นักเล่นหมากรุกอันดับหนึ่ง Magnus Carlsen กล่าวหา Hans Niemann เรื่องการโกง – The Maine Campus

0

[ad_1]

เมื่อวันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2565 นักเล่นหมากรุกอันดับ 1 Magnus Carlsen แพ้ Hans Niemann ใน Sinquefield Cup ในขณะที่ชัยชนะนั้นน่าตกใจ เนื่องจากคาร์ลเซ่นชนะ 53 นัดติดต่อกัน ชัยชนะไม่ได้ถูกพูดถึงว่าเป็นความผิดหวังครั้งใหญ่ แต่กลับได้รับแรงฉุดเนื่องจาก ข้อกล่าวหาจาก Carlsen ที่ Niemann โกงระหว่างเกม Niemann จบอันดับที่ 7 ใน 10 ของถ้วย ในขณะที่ Carlsen เข้ามาเป็นคนสุดท้ายโดยอัตโนมัติเนื่องจากการถอนตัวของเขา

หลังจากที่เขาถอนตัวจากการแข่งขัน คาร์ลเซ่นก็ออนไลน์เพื่ออธิบายตัวเอง

“ถ้าฉันพูด ฉันมีปัญหาใหญ่ และฉันไม่ต้องการที่จะเป็นปัญหาใหญ่” คาร์ลเซ่นทวีต

ข้อความที่คลุมเครือของ Carlsen เป็นจุดเริ่มต้นของการแข่งขันในวันที่ 19 กันยายน ในนาทีแรกของเกม คาร์ลเซ่นลาออกหลังจากย้ายหนึ่ง ทำให้เกิดการเก็งกำไรที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาโกงมากขึ้น Niemann ปฏิเสธการโกงในรูปแบบใด ๆ และยืนยันว่าเขาบริสุทธิ์ในการกระทำผิดใด ๆ

สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับประวัติศาสตร์หมากรุก Carlsen เป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ เมื่ออายุเพียง 13 ปีเขาก็กลายเป็นปรมาจารย์หมากรุก จากนั้นเมื่ออายุได้ 15 ปี เขาก็ได้แชมป์ Norwegian Chess Championship และเมื่ออายุ 17 ปี เขาก็ได้ร่วมกลุ่มแรกในกลุ่ม Corus ระดับท็อป ด้วยวัยเพียง 18 ปี เขาแซงหน้าเรตติ้ง 2800 คนสุดท้อง ที่เคยทำมา เพียงหนึ่งปีต่อมา เขาก็กลายเป็นปรมาจารย์ที่อายุน้อยที่สุดที่ได้อันดับในสหพันธ์หมากรุกนานาชาติ และในปี 2019 เขาได้คะแนน 2882 ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดที่เคยบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์หมากรุก และแซงหน้าสถิติก่อนหน้าที่ 2851 ในปี 1999 โดย Garry Kasparov

ในการเปรียบเทียบ การขึ้นสู่ระดับปรมาจารย์ของ Niemann นั้นแตกต่างจากของ Carlsen อย่างมาก ในปี 2014, ตอนอายุ 10 ขวบ Niemann กลายเป็นผู้ชนะที่อายุน้อยที่สุดของ Mechanics’ Institute Chess Club Tuesday Night Marathon ซึ่งก็คือ สโมสรหมากรุกที่เก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา หลังจากประสบความสำเร็จในปีแรก เขายังคงเล่นได้ดี และในวันที่ 21 มกราคม 2021 เขาได้กลายเป็นปรมาจารย์อย่างเป็นทางการหลังจากได้อันดับสามใน Vergani Cap ในเดือนพฤษภาคม 2565 Niemann ชนะการแข่งขันหมากรุก TePe Siegman and Co. ซึ่งเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในอาชีพการงานของเขา

ไม่ใช่อะไร การช่วยเหลือกรณีของ Niemann คือความจริงที่ว่ามันเป็น รายงานว่าเขาโกงการแข่งขันออนไลน์เมื่อไม่นานนี้ในปี 2020 โดยมีจำนวนผู้ถูกกล่าวหาถึง 100 คน Niemann ไป ในบันทึกบอกว่าเขาโกงออนไลน์ในอดีตแม้ว่าจะไม่ทราบจำนวนครั้งที่แท้จริงก็ตาม ตาม chess.com พวกเขาอนุญาตให้ Niemann ปิดบัญชีออนไลน์ของเขาและระงับการใช้งานเป็นเวลาหนึ่งปี

ในขณะที่มีคนมากมายที่เชื่อว่า Niemann นอกใจ แต่ก็มีหลายคนที่เชื่อว่า Niemann ชนะอย่างยุติธรรมและตรงไปตรงมาและ Carlsen เป็นเพียงผู้แพ้ที่เจ็บปวด ผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อต้านการโกง Ken Regan ไม่พบหลักฐานการโกง Niemann ตั้งแต่ปี 2020 Kasparov สม่ำเสมอ เรียกคาร์ลเซ่นถึงทัศนคติของเขา

“ฉันคิดว่าพฤติกรรมของเขาเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ และมันสร้างลำดับความสำคัญบางอย่าง มีหลายสิ่งที่คุณสามารถทำได้โดยไม่ละเมิดภาระผูกพันตามสัญญาของคุณ” Kasparov กล่าว

อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ ไม่มีหลักฐานว่า Niemann นอกใจระหว่างการแข่งขันกับ Carlsen แต่เราจะต้องรอดูว่าจะมีอะไรออกมาในเดือนต่อๆ ไป การลงโทษของ Niemann ถ้าเขาโกงในการแข่งขันไม่เป็นที่รู้จัก แต่ถ้าเขาทำอาจทำให้โลกของหมากรุกไม่พอใจ

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *