ทำไม Shanahan vs. McDaniel ใน 49ers-Dolphins จึงเป็นการแข่งขันหมากรุกขั้นสูงสุดของ NFL


การหลอกลวงเกิดขึ้นอย่างหลอกลวง เกือบจะไม่ยุติธรรมเลย

เมื่อห้าปีก่อน ในเกมคริสต์มาสอีฟที่น่าจดจำที่ลีวายส์สเตเดี้ยม ทีมซานฟรานซิสโก 49เนอร์ส เผาเกมป้องกันอันดับต้น ๆ ของแจ็กสันวิลล์ จากัวร์ อย่างลูกเกาลัดด้วยไฟ แล้วจุดไฟเผาคู่ต่อสู้จนแทบจำไม่ได้

“มันช่างอ่อนน้อมถ่อมตน” Tashaun Gipson อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ Jaguars ซึ่งตอนนี้เป็นผู้เริ่มต้น 49ers เล่า “เราเป็นแนวรับที่ดีที่สุดในฟุตบอลในปีนั้น และมันก็เป็นแค่เรื่องทางจิตใจ—สำหรับเรา เรารู้สึกเกินจริงจากมุมมองแบบแผน เราต่อสู้กันที่ข้างสนาม – ประมาณห้าครั้งในการต่อสู้ทั้งหมด – และอารมณ์พลุ่งพล่านอยู่ในกลุ่มของเรา เราไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น”

เป็นคลินิกที่เน้นความฉลาดหลักแหลมเชิงกลยุทธ์ของ Kyle Shanahan ด้วยความช่วยเหลือจากพันธมิตรที่รู้จักกันมานานในคดีอาชญากรรม จากนั้น Mike McDaniel ผู้ประสานงานเกมวิ่ง ซึ่งเป็นนักคิดเชิงนามธรรมสองคนที่จะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในฐานะหัวหน้าโค้ชฝ่ายตรงข้ามในการประลองระหว่าง Niners ในวันอาทิตย์ (7) -4) และ Miami Dolphins (8-3) ที่ Levi’s

ย้อนกลับไปในสัปดาห์ที่สองจนถึงสัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกติปี 2017 เมื่อทั้งสองคนเป็นเพียงการฝึกสอนเพื่อความภาคภูมิใจกับทีม Jags ที่จะไปถึง AFC Championship Game ในท้ายที่สุด ความอำมหิตลวงตาของพวกเขาทำให้โลกฟุตบอลตั้งตัวไม่ทัน ตลอดทั้งเกม ชานาแฮนสับสนกับ Jags ด้วยอาหารปลอมที่เล่นได้สม่ำเสมอ การเคลื่อนไหวและตัวรับของกองหลังที่ออกแบบไว้ และการเคลื่อนไหวช่วงท้ายที่ตึง ทำให้กองหลังมักจะรุมแย่งบอลเพื่อไล่ตามการวิ่งที่เห็นได้ชัดเจน ปลายเปิดกว้างที่ด้านหลัง

ความอัปยศอดสูครั้งสุดท้ายมาพร้อมกับ 1:24 ที่เหลืออยู่เมื่อตัวสำรองวิ่งกลับ Matt Breida วิ่งไป 30 หลาทางด้านซ้ายเพื่อคว้าชัยชนะ 44-33 ของ Niners มันมาจากการเล่นผิดทิศทางซึ่งเป็นผลิตผลของ McDaniel: ผู้เริ่มต้นที่ติดตั้งใหม่ Jimmy Garoppolo แกล้งทำการส่งย้อนกลับไปยัง Marquise Goodwin ตัวรับที่กว้าง (ซึ่งวิ่งอยู่ด้านหลังกองหลังจากซ้ายไปขวา) และโยนบอลกลับไปที่ Breida ทางด้านซ้ายของเขา ที่วิ่งผ่านแนวป้องกันที่กระจัดกระจาย

เมื่อทหารผ่านศึก Jags คนหนึ่งเดินออกจากสนาม เขากล่าวโทษโค้ชอย่างตรงไปตรงมา โดยพูดถึงชานาฮานและผู้ช่วยของเขาว่า “พวกเขาเปิดโปงเรา เราไม่พร้อมสำหรับมัน”

ถึงตอนนี้ หลังจากการปรากฏตัวในซูเปอร์โบวล์และการเดินทางไปแข่งขันเกม NFC Championship สองในสามเกมที่ผ่านมา ชื่อเสียงของชานาแฮนในฐานะหนึ่งในเกมรุกระดับแนวหน้าของกีฬาเป็นที่คุ้นเคยของแฟนฟุตบอลส่วนใหญ่ พวกเขาทราบดีถึงพรสวรรค์ของเขาในการสร้างแผนการเล่นเฉพาะของคู่ต่อสู้ที่ออกแบบมาเพื่อทำนายพฤติกรรม เปิดโปงจุดอ่อน และตั้งค่าศัตรูเพื่อสังหาร

ตรงกันข้าม ความสำเร็จอย่างกะทันหันของ McDaniel ในไมอามีทำให้คนทั่วไปประหลาดใจอย่างมาก ในฐานะคนที่มีภูมิหลังที่ไม่ธรรมดาคนหนึ่งในประวัติศาสตร์การเป็นเฮดโค้ชของ NFL — และแนวแปลก ๆ บวกกับอารมณ์ขันที่บ้าบิ่นซึ่งขัดกับบุคคลต้นแบบในอาชีพของเขา — เขาไม่คาดหวังให้หวนกลับคืนสู่ซานตาคลารา ในปีที่ 1 กับทีมที่อันตรายและมีพลังซึ่งเก็บงำแรงบันดาลใจของ Super Bowl ไว้อย่างถูกกฎหมาย

การที่ไมอามีว่าจ้างแม็คแดเนียลทำให้หลายคนประหลาดใจ รวมถึงชานาฮานด้วย ปัญหาแอลกอฮอล์ในอดีตทำให้เขาไม่สามารถก้าวขึ้นมามีชื่อเสียงได้เร็วพอๆ กับเพื่อนร่วมทีมของชานาแฮน ฌอน แม็คเวย์ (หัวหน้าโค้ชของ Rams ตั้งแต่ปี 2017) และ Matt LaFleur (หัวหน้าโค้ชของ Packers ตั้งแต่ปี 2019) และ the Dolphins หลังจากการไล่ออกโดยไม่คาดคิดของ Brian Flores หลังจาก 9-8 ฤดูกาล – เป็นทีมแรกที่เสนอการสัมภาษณ์ McDaniel

เห็นได้ชัดว่า McDaniel ตอกมัน อย่างไรก็ตาม 49ers ‘ทองเหลืองได้รับทราบข้อตกลงช่องทางด้านหลังที่ออกแบบมาเพื่อนำอดีตโค้ชของ Saints Sean Payton และ Bucs กองหลัง Tom Brady ไปที่ไมอามีและรู้สึกว่า McDaniel จะกลับมาในฤดูกาลที่สองในฐานะผู้ประสานงานแนวรุกของ Shanahan จากนั้นแผนของ Dolphins ซึ่งถูกเปิดโปงในภายหลังในการสืบสวนการปลอมแปลง NFL ซึ่งนำไปสู่การสั่งพักงานของเจ้าของ Stephen Ross ถูกระงับหลังจาก Flores (ปัจจุบันเป็นผู้ช่วยของ Steelers) ยื่นฟ้องคดีในชั้นเรียนโดยกล่าวหาว่ามีการเหยียดผิวในการจ้างงาน

เมื่อ McDaniel ได้งาน ลำดับแรกในการทำธุรกิจของเขาคือการสัตย์ปฏิญาณว่าจะจงรักภักดีต่อ Tua Tagovailoa ควอเตอร์แบ็กปีสามที่ต่อสู้มา ซึ่งความเชื่อมั่นตามแหล่งข่าวขององค์กร Dolphins หลายแห่งนั้นแทบจะไม่มีเลยหลังจากสองปีที่ Flores ดูหมิ่นเหยียดหยามมาโดยตลอด ความเชื่อของ McDaniel ที่มีต่อกองหลังอายุน้อยของเขาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก Tagovailoa ทำได้ดีมากในปี 2022 จนได้รับการพูดถึงในฐานะผู้สมัคร MVP ที่เป็นไปได้

“นั่นคือสิ่งที่เกี่ยวกับไมค์ — เขามักจะมุ่งเน้นไปที่จุดแข็งของคุณ” Kyle Juszczyk ฟูลแบ็คของ 49ers กล่าว “โค้ชหลายคนให้ความสำคัญกับสิ่งที่นักเตะทำไม่ได้ ไมค์จดจ่อกับสิ่งที่เขาทำได้ และเขาเน้นสิ่งเหล่านั้น เขาเป็นคนคิดบวกจริงๆ”

แน่นอนว่า Dolphins ปรับปรุงความเป็นจริงของ Tagovailoa อย่างมากเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาโดยการแลกเปลี่ยนกับ Tyreek Hill ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่ทรงพลังที่สุดของ NFL ซึ่งเข้าร่วมกับ Jaylen Waddle นักแข่งความเร็วปีที่สองเพื่อให้ Dolphins ได้รับชุดค่าผสมที่ระเบิดได้

เมื่อพิจารณาจากภูมิหลังของ McDaniel ในฐานะผู้ชำนาญในเกมวิ่ง มันค่อนข้างแปลกที่ไมอามี่มีการโจมตีแบบเร่งด่วนในอันดับที่ 28 ของลีก ผู้ให้บริการบอลสองอันดับแรกในแผนภูมิเชิงลึกเป็นที่คุ้นเคยเป็นอย่างดีสำหรับแฟน Niners: Raheem Mostert ซึ่งเซ็นสัญญาเป็นฟรีเอเย่นต์ในเดือนมีนาคม (ซึ่งตามแหล่งข่าวไม่ได้ทำให้ Shanahan ตื่นเต้น) และ Jeff Wilson ที่ได้มาจากซานฟรานซิสโกเป็นเวลาหนึ่งในห้า -เลือกรอบเมื่อเดือนที่แล้ว จากการซื้อขายของ Christian McCaffrey

ไม่น่าแปลกใจที่ McDaniel ซึ่งเป็นโค้ชแนวรุกผู้คร่ำหวอดคนหนึ่งของ NFL และอดีตเพื่อนร่วมงานกล่าวว่าเป็น หลังจากพ่ายแพ้ต่อดอลฟินส์ 39-17 เมื่อวันที่ 14 พ.ย. ไมลส์ การ์เรตต์ สตาร์เอดจ์ของเดอะบราวน์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “วิธีที่พวกเขาโจมตีเรามีรายละเอียดมากในสิ่งที่พวกเขาพยายามทำ พวกเขาทำให้เราออกจากตำแหน่งบ่อยครั้ง ดูเหมือนว่าเมื่อเราพยายามเปลี่ยนสิ่งต่างๆ พวกเขาก้าวไปข้างหน้า … (เช่น) พวกเขารู้ว่าเราจะต้องปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง เราช้าเป็นครั้งที่สองเพราะการเคลื่อนไหวและอิริยาบถทั้งหมด สิ่งที่ทำให้เราต้องก้าวไปข้างหน้า นั่นเป็นอีกหนึ่งเครดิตสำหรับพวกเขาและโค้ชของพวกเขา”

เสียงคุ้นเคย?

ชานาฮาน โดยทุกนัด ชดเชยการขาดหายไปของแม็คแดเนียล ผู้ช่วย Chris Foerster (ผู้ประสานงานเกมวิ่งและโค้ชแนวรุก), Bobby Slowik (ผู้ประสานงานเกมรับ), Anthony Lynn (ผู้ช่วยหัวหน้าโค้ช / รันแบ็ค), Brian Fleury (คนแน่น) และ Brian Griese (กองหลัง) อยู่ในกลุ่ม ผู้ที่รับหน้าที่บางส่วนของเขา



Source link