ตาล ท็อปส์ หมากรุกหญิง รอบรองชนะเลิศ


คากายัน เด โอโร ซิตี้: Woman National Master (WNM) Mary Joy Tan สาวหมู่บ้านจาก Upper Jasaan Misamis Oriental เป็นตัวอย่างของพรสวรรค์ระดับรากหญ้าอีกคนหนึ่งที่ประสบความสำเร็จในระดับชาติ

การทำงานหนักและการเสียสละของ Tan วัย 19 ปี เดินทางไปใจกลางเมือง Cagayan de Oro ตลอดทั้งปีเพื่อฝึกซ้อมและเข้าร่วมการแข่งขัน ในที่สุดก็ได้ผลตอบแทนแล้ว

WNM Mary Joy Tan ถ่ายภาพร่วมกัน

WNM Mary Joy Tan ถ่ายภาพร่วมกัน

การสร้างความมั่นใจจากการจบอันดับสามในรุ่นน้องหญิง Tan ก็มีความหมายเพียงพอที่จะครองรอบรองชนะเลิศหมากรุกหมากรุกหญิงแห่งชาติฟิลิปปินส์

ผลงานของเธอจะกระตุ้นให้เธอทำผลงานได้ดีขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ National Women’s Championship Grandfinals ปี 2022 ในวันที่ 28 พฤศจิกายน

“ผมตื่นเต้นสำหรับรอบชิงชนะเลิศที่กำลังจะมาถึง เพราะเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้ใช้กำลังหลักของทีมชาติในเกมมาตรฐาน” ตันกล่าว

รับข่าวสารล่าสุด


จัดส่งให้ทางอินบ็อกซ์ของคุณ

สมัครรับจดหมายข่าวรายวันของ The Manila Times

โดยการลงทะเบียนด้วยที่อยู่อีเมล ฉันรับทราบว่าฉันได้อ่านและยอมรับข้อกำหนดในการให้บริการและนโยบายความเป็นส่วนตัว

“เป็นสนามที่ยาก นั่นเป็นสาเหตุที่ฉันถูกท้าทายให้ฝึกฝนให้หนักขึ้น” เจย์สัน กอนซาเลส บุตรบุญธรรมคนล่าสุดของปรมาจารย์ (GM) ที่ตัดสินใจนำพรสวรรค์ด้านหมากรุกของเธอมาที่มหาวิทยาลัยฟาร์อีสเทิร์นในกรุงมะนิลาจากมหาวิทยาลัย Liceo de Cagayan ในเมือง Cagayan de Oro กล่าว กำลังศึกษาวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาบัญชี

Tan ชนะห้านัดติดต่อกันแล้วแบ่งคะแนนกับ WNM April Joy Claros และ Francisca Largo ในสองรอบสุดท้ายเพื่อรวบรวม 6 แต้มในการคว้าแชมป์หญิงรอบรองชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมาที่สำนักงานใหญ่ของ Philippine Academy for Chess Excellence ในมินดาเนา อเวนิว, เกซอนซิตี

WNM Tan (6 pts), Largo (5.5 pts), WNM Claros และ Ayana Nicole Usman (5 pts) และ WNM Bea Mendoza, WNM Vic Glysen Derotas และ Kate Nicole Ordizo (4.5 pts) จะเข้าร่วมโดยผู้เล่นทีมฟิลิปปินส์ Woman Grandmaster Janelle Mae Frayna, Woman International Master (WIM) Jan Jodilyn Fronda, WIM Marie Antoinette San Diego, WIM Bernadette Galas และ WIM Beverly Mendoza ในรอบชิงชนะเลิศ 28 พฤศจิกายน

“มันเป็นการแข่งขันหมากรุกมาตรฐาน 2 ครั้งติดต่อกันในหนึ่งสัปดาห์ ความสำเร็จทั้งหมดนี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากโค้ช (GM Gonzales) ระหว่างการเตรียมการฝึกซ้อมของเรา ฉันยังรู้สึกขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี “ตันกล่าว




Source link

About Author