ตัวเลือกกลยุทธ์ที่สำคัญรอผู้บังคับบัญชา IMOCA ในขณะที่เกมหมากรุกช่วงแรกเริ่มเล่นเอง • Live Sail Die

0

[ad_1]

หลังจากคืนแรกในทะเล กัปตันที่เหลืออีก 36 นายในกองเรือ IMOCA ของ Route du Rhum-Destination Guadeloupe กำลังมุ่งหน้าไปยังมหาสมุทรแอตแลนติกตอนเหนือโดยมีสภาพอากาศที่ซับซ้อนอยู่ข้างหน้า และต้องตัดสินใจที่ยากลำบาก

ในระยะแรกเห็นกัปตันเรือเต้นไปตามชายฝั่งบริตตานีสู่กระแสอากาศที่สดชื่นจากตะวันตกเฉียงใต้-ตะวันตกเฉียงใต้ โดยมีหลุยส์ ดึ๊กจาก Fives-Lantana Environment เลือกที่จะเข้าไปในเขตแยกการจราจรนอกอูชานต์ หลังจาก 20 ชั่วโมงในทะเล Duc เป็นผู้นำในการจัดอันดับโดยอาศัยอำนาจที่ไกลที่สุดทางทิศตะวันตก แต่การกระทำที่แท้จริงกำลังเกิดขึ้นประมาณ 110 ไมล์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเขา

นั่นคือที่ที่กลุ่มเรือที่เร็วที่สุดถูกรวมกลุ่มโดย Charlie Dalin บน APIVIA นำหน้า Thomas Ruyant บน LinkedOut และ Louis Burton บน Bureau Vallée นอกจากนี้ในกลุ่มนั้นยังมี Jérémie Beyou จาก Charal, Kevin Escoffier จาก Holcim-PRB, Maxime Sorel บน V และ B-Monbana-Mayenne และ Justine Mettraux ใน Teamwork

ประมาณ 55 ไมล์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของพวกมัน มีเรือกลุ่มที่สองที่เล็กกว่ามากเป็นอันดับสองกำลังเลือกทางเหนือกว่า แม้ว่าจะไม่ได้สุดโต่งเหมือนที่ Duc เลือก ระดับนี้นำโดยกัปตันกีวี Conrad Colman ในรายการ Imagine ทำให้เขาได้เริ่มต้นการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยม ตามด้วย Benjamin Dutreux ในรายการ Guyot Environnement-Water Family, Arnaud Boissieres บน La Mie Câline และ Guirec Soudée ทาง Freelance.com

© PILPRE ARNAUD

โดยรวมแล้ว เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า Dalin ซึ่งชนะการแข่งขันทุกรายการในแผนก IMOCA ในฤดูกาลนี้ และสำหรับใครที่นี่คือการออกนอกบ้านครั้งสุดท้ายของเขาใน Apivia ปัจจุบันของเขา ได้ริเริ่มตั้งแต่ช่วงต้นของการแข่งขันนี้ เช่นเดียวกับที่เขาทำอยู่บ่อยครั้ง และเขา ตอนนี้จะมองหาการควบคุมเรื่องจากด้านหน้าในช่วงสองสามวันสำคัญถัดไป

เกมนี้เกี่ยวกับสถานที่และเวลาที่ Dalin และคู่แข่งของเขาข้ามระบบหน้าผากแรกในเส้นทางของพวกเขาไปทางทิศตะวันตกและทิศใต้ – ระบบสภาพอากาศที่ทรงพลังซึ่งทอดยาวจาก Azores ไปจนถึงชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของสกอตแลนด์ การเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลดีต่อตำแหน่งที่เกี่ยวข้องของเรือชั้นนำอย่างไร และ Dalin สามารถปกป้องความได้เปรียบในช่วงแรกของเขาได้หรือไม่

“สิ่งสำคัญคือการข้ามหน้าแรก”ยืนยันว่า Pierre Le Roy ผู้ชนะของ Mini Transat ปี 2021 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมของ Dalin และทำงานร่วมกับกัปตัน APIVIA คือการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันครั้งนี้ “แนวคิดหลักคือพวกเขาจะต้องเลือกว่าจะข้ามแนวหน้าไปทางเหนือหรือใต้ไกลแค่ไหน เพราะเกมนี้จะต้องสามารถเข้าถึงกระแสลมค้าขายได้โดยเร็วที่สุด มันเป็นไปไม่ได้ที่จะหลีกเลี่ยงแนวรบนี้ ดังนั้นมันก็แค่เรื่องของจังหวะเวลา”

ตำแหน่งของเรือจะเป็นตัวกำหนดว่าลมที่ด้านหน้าและสภาพทะเลมีกำลังแรงเพียงใด โดยขนาดของเรือทั้งสองจะเพิ่มขึ้นสำหรับกัปตันที่อยู่ทางเหนือ “ทางเหนือจะมีลมแรงและคลื่นแรงขึ้นเช่นกัน” ต่อเลอรอย “แต่หลายอย่างจะขึ้นอยู่กับเวลาและความเร็วของเรือ เพราะพวกเขาจะไม่สามารถไปทางใต้หรือเหนือได้ไกลเท่าที่พวกเขาต้องการ ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขากำลังทำลายหรือในรูปแบบกริชบอร์ด”

Le Roy กล่าวว่าภาพสภาพอากาศโดยรวม – โดยมีแนวรบที่สองมาในอีกสองสามวันและสภาวะที่ไม่แน่นอนระหว่างสองระบบ – หมายความว่าทีม Apivia ไม่สามารถกำหนดกลยุทธ์ก่อนเริ่มการแข่งขันที่ชัดเจนสำหรับ Dalin แต่เน้นที่การกำหนดแทน และกำหนดทางเลือกต่างๆ

ตรวจสอบบทความเหล่านี้

และจนถึงตอนนี้ Le Roy เชื่อว่ากัปตัน APIVIA ซึ่งประมูลเพื่อชนะ Route du Rhum ในครั้งแรกที่ขอ ได้ตัดสินใจถูกต้องแล้ว โดยเห็นได้จากข้อเท็จจริงที่ว่าเรือที่เร็วที่สุดในกองเรือ IMOCA เกือบทั้งหมดกำลังติดตาม เขา.

“มีความไม่แน่นอนมากมายเกี่ยวกับการพยากรณ์อากาศในช่วงเริ่มต้น” เลอรอยอธิบาย “งานหลักของเราคือการกำหนดและทำงานกับสถานการณ์ที่แตกต่างกันทั้งหมด และกลยุทธ์คือการเปิดทางเลือกของเราไว้ จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าชาร์ลีมีเวลาในบางจุดเพื่อจัดการกับกลยุทธ์บนท้องถนน สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าเขาสามารถหาเวลาหนึ่งหรือสองชั่วโมงในคืนแรกหรือคืนที่สอง เพื่อให้แน่ใจว่าเขาสามารถปรับวิถีของเขาให้อยู่ในแนวหน้า มันเป็นไปไม่ได้ก่อนที่จะเริ่มบอกเขาว่า ‘ตกลง ไปทางนี้หรือทางนั้น…’”

© PILPRE ARNAUD

Le Roy กล่าวว่า Duc กำลังเสี่ยงภัยในบ่อน้ำของตัวเองทางเหนือของคนอื่นๆ “ตามหลักวิชา อาจเป็นเส้นทางที่เร็วมาก แต่คำถามคือคุณสามารถขับเร็วพอที่จะไปตามเส้นทางได้หรือไม่ และคุณจะสามารถดูแลเรือให้อยู่ในสภาพดีได้หรือไม่”เขาพูดว่า. “จริงๆ แล้วมันเป็นเส้นทางที่เสี่ยงมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการไปที่นั่นด้วยตัวเอง แต่ในสถานการณ์ของเขา เขาไม่สามารถชนะการแข่งขันได้ ถ้าเขาเพียงแค่ตามเรือที่เร็วที่สุด ดังนั้นทำไมไม่ลองไปบ้าง แต่ฉันหวังว่าเขาจะไม่ทำให้ตัวเองเดือดร้อน”

น่าเศร้าที่ Oliver Heer ได้พบกับ “ปัญหา” ในการแข่งขันครั้งใหญ่ครั้งแรกของเขาใน Oliver Heer Ocean Racing และ Kojiro Shiraishi บน DMG Mori Global One ซึ่งชนกันขณะที่พวกเขากำลังเข้าใกล้ประตูจาก Cape Fréhel กัปตันทั้งสองคนกลับมาที่ St Malo โดยที่ Shiraishi ประกาศลาออกจากการแข่งขัน ในขณะที่ทีมของ Heer กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อซ่อมแซมคันธนูและคันธนูของเขา เพื่อให้เขาสามารถเริ่มการแข่งขันใหม่ได้ในวันถัดไป

© PILPRE ARNAUD

กัปตันอีกคนที่เข้าพิทคือ Rodolphe Sepho บน Rêve de Large-Région Guadeloupe ซึ่งหยุดเป็นเวลาหลายชั่วโมงใน Roscoff แต่ตอนนี้ได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้ง

เอ็ด กอร์มัน



[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *