ตกปลา หมากรุก เต้นรำไอริช ‘พวกเมีย’… การโกงกลายเป็นตัวเปลี่ยน | ชีวิตและสไตล์

0

[ad_1]

ตู่การเปิดเผยการโกงของเขานั้นน่าตกใจและอร่อยอยู่เสมอ แต่ไม่ค่อยน่าตกใจและอร่อยเท่าภาพจาก Lake Erie Walleye Trail การแข่งขันตกปลาที่จัดขึ้นในโอไฮโอเมื่อต้นเดือนตุลาคม วิดีโอแสดงให้เห็นผู้พิพากษากำลังชั่งน้ำหนักปลาที่ผู้เข้าแข่งขันได้นำเสนอ ก่อนที่จะตัดสินใจตัดปลาที่จับได้โดยชายสองคนที่เรียกว่า Runyan และ Cominsky เขาลุกขึ้นยืนด้วยความโกรธแค้นในระดับหนึ่ง และตะโกนว่า “เรามีตุ้มน้ำหนักอยู่ในปลา!” ฝูงชนปะทุ ทะเลของเสื้อสเวตเตอร์ที่มีตราสินค้าและกางเกงกันน้ำ “เรามีน้ำหนักในปลา!” ชาวประมงที่โกงคนหนึ่งยังคงนิ่งอยู่ขณะที่เพื่อนของเขาซึ่งดูเหมือนจะสงสัยว่าเล่นผิดกติกามาเป็นเวลานานก็กรีดร้อง และจากปลาที่ผ่าแล้ว ตอนนี้ผู้ตัดสินก็ผลิต… เนื้อปลาอีกตัวหนึ่งยัดเข้าไปในตุ้มน้ำหนัก มันงดงามมาก: เดิมพันต่ำ ดราม่าสูง ชาวมิดเวสต์ขว้างคำสาบานใส่ชาวประมงบนพื้นเปียก มันนำไปสู่ฤดูกาลแห่งกลโกงและฉันก็รักมัน

สัปดาห์นี้ โลกของการเต้นรำแบบไอริชสั่นคลอนด้วยข้อกล่าวหาการโกงด้วย ไอริชอิสระ ในกรณีหนึ่งครูและผู้ตัดสินการแข่งขัน “ดูเหมือนจะแลกเปลี่ยนความโปรดปรานทางเพศเพื่อคะแนนที่สูงขึ้น” ลอยกระทง เล็กๆ น้อยๆ สำหรับพลเรือนหลังโควิด หลังจากสองปีของการใช้ชีวิตภายใต้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวด กฎที่มีทั้งค่าปรับและค่าปรับ ความกลัว และความสับสนและความกดดันที่นำไปสู่ความหวาดระแวงบนท้องถนน ความอยากที่จะโกงดูเหมือนจะเพิ่มมากขึ้น

มีบางอย่างเดือดปุด ๆ เกิดการกบฏขึ้น มีพวกเราเพียงไม่กี่คนที่ทำตามใจชอบ แต่พวกเราหลายคนก็มีความสุขกับการโกงที่เปิดเผยออกมา ตอนนี้ เมื่อเราได้ยินเกี่ยวกับใครบางคนที่แหกกฎ ความจริงของมันกลับรู้สึกรุนแรงและน่าตื่นเต้นกว่าเมื่อก่อน เมื่อภาษาของเรายังไม่ซึมซับแนวคิดเช่น “การล็อกดาวน์” หรือพบว่าตัวเองถูกแช่แข็งอยู่ในสวนสาธารณะที่น่าสงสัย ถ้าอ่านหนังสือบนม้านั่งนับเป็นการออกกำลังกาย คนขี้โกงไม่สนใจกฎเกณฑ์ ทำตัวดี หรือทำในสิ่งที่ถูกต้อง พวกเขาแค่… ทำในสิ่งที่พวกเขาชอบ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Magnus Carlsen แชมป์หมากรุกโลกคนปัจจุบันเดินออกจากการแข่งขันกับ Hans Niemann วัย 19 ปีโดยกล่าวว่าเขาโกง ก่อนหน้านี้ Niemann เคยคิดว่าเป็นวัยรุ่นอัจฉริยะ ยืนยันว่าเขาเต็มใจเล่นเปลือยเพื่อพิสูจน์ว่าเขา “สะอาด” แต่กลับมีการสอบสวนและรวบรวมรายงาน 72 หน้า สรุปว่าเขา “น่าจะโกง” มากกว่า 100 รายการทางออนไลน์ การแข่งขัน ประเด็นสำคัญยังคงเป็นข่าวลือที่เขาสื่อสารกับโค้ชระหว่างการแข่งขันโดยใช้ “ลูกประคำทางทวารหนักแบบสั่น” เลิศ?

สิ่งที่คล้ายกันเกิดขึ้นในเกมโป๊กเกอร์เดิมพันสูงที่ Garrett Adelstein ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก อ้างว่าเขาถูก “โกงอย่างชัดเจน” โดยคู่ต่อสู้ Robbi Jade Lew หลังจากที่เธอลงมืออย่างท่วมท้น เธอยังใช้เครื่องสั่นด้วย ฉันรักมัน. “เรามีประคำในทวารหนัก!”

วาทกรรมเกี่ยวกับการโกงที่ร้อนแรงและน่าสนใจที่สุดคือเรื่องอื้อฉาวทางเพศของคนดังเมื่อเร็ว ๆ นี้ซึ่งทั้งหมดนี้มีสิ่งที่อินเทอร์เน็ตเรียกว่า “ภรรยา” ผู้ชายที่มีแบรนด์พึ่งพาพวกเขาในที่สาธารณะรักภรรยาของพวกเขามาก ผู้ชายอย่างอดัม เลวีน (นักร้องใน Maroon 5) ที่ส่งซีรีส์เรื่องเซ็กๆ ธรรมดาๆ ไปให้ผู้หญิงที่ไม่ใช่ภรรยาที่ตั้งครรภ์ของเขา ข้อความนั้นน่ารักในความโมโหโกรธาอันเรียบง่ายของพวกเขา ไฮไลท์รวมอยู่ด้วย “มันไม่จริงจริงๆ ว่าคุณร้อนแรงแค่ไหน” และ “การดูตูดของคุณกระตุกบนโต๊ะนั้นจะทำให้ฉันแผลเป็นอย่างถาวร” แต่ไม่นานการสนทนาก็เปลี่ยนไป และไม่เหมือนกับเรื่องอื้อฉาวการโกงของเราในสมัยก่อน ที่ซึ่งความสนใจแทบไม่ได้เบี่ยงเบนไปจาก “ผู้หญิงคนอื่น” ที่ชั่วร้ายที่หลอกล่อฮีโร่ผู้เคราะห์ร้ายของเราให้ห่างจากภรรยาผู้บริสุทธิ์ของเขา – การเมืองทางเพศในปัจจุบันได้เปลี่ยนจุดสนใจของเรา ในการตอบสนองต่อเรื่องราวของ Levine นางแบบและนักเขียน Emily Ratajkowski ได้โพสต์ว่า “ไดนามิกของพลังนั้นเบ้มาก มันไร้สาระ มันกินสัตว์อื่น เป็นการบงการ” การเล่าเรื่องการโกงกำลังเปลี่ยนไป และด้วยความคิดเกี่ยวกับ “การโกง” นั่นเอง

ความสัมพันธ์กำลังพัฒนาในสองทิศทาง เพื่อรวมทั้งสองแนวคิด เช่น “การโกงเล็กน้อย” (พฤติกรรมเช่น: การสร้างโปรไฟล์การออกเดท เพียงเพื่อมองหา หรือส่งข้อความถึงแฟนเก่า พฤติกรรมที่เล็ดลอดไปจนถึงขอบเขตของความซื่อสัตย์และแอบดูใน ตอนเย็น) และที่ปลายอีกด้านของสเปกตรัม “การไม่รักเดียวใจเดียว” – ข้อตกลงร่วมกันที่เกี่ยวข้องกับบุคคลอื่น เรากำลังขยายและจำกัดความคาดหวังว่าการโกงอาจมีหน้าตาเป็นอย่างไร และคิดให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นว่าทำไมผู้คนถึงทำเช่นนั้น เกี่ยวกับความคาดหวังของการมีคู่สมรสคนเดียว ข้อจำกัด และความสำคัญของการแต่งงานกับการแต่งงาน และอย่างที่ Ratajkowski กล่าว พลังที่มักปรากฏอยู่ในกลโกง – ผู้ชายที่ทิ้งครอบครัวไว้กับผู้หญิงอายุเพียงครึ่งเดียว ความอ่อนแอของผู้หญิงอีกคนหนึ่ง คนที่จุดไฟให้คู่รักของพวกเขา นักร้องที่ขโมยเข้าไปในห้องน้ำในบ่ายวันหนึ่ง และ ส่งข้อความถึงโมเดล Instagram: “ฉันอาจต้องเห็นโจร” เรื่องอื้อฉาวการโกงสมัยใหม่ช่วยกำหนดแนวคิดเกี่ยวกับวิธีที่เราต้องการมีชีวิตอยู่ แทนที่จะเป็นเพียงแค่เนื้อหามีมที่โดดเด่น

ส่งอีเมลถึง Eva ที่ e.wiseman@observer.co.uk หรือติดตามเธอทาง Twitter @EvaWiseman



[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *