ดังนั้นขอบออก Xiong, Aronian เคาะออก Sevian

0

[ad_1]

GM Wesley So เอาชนะ GM Jeffery Xiong ในการแข่งขันแบบคอและคอด้วยเกมชี้ขาดทั้งหมดเพื่อเริ่มรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ Chess.com Global Championship ในวันอาทิตย์ GM Levon Aronian ไร้พ่ายเพื่อน็อก GM Sam Sevian ในสามเกม

รอบ 16 ทีมสุดท้ายยังคงดำเนินต่อไป วันจันทร์ที่ 3 ตุลาคม เริ่มเวลา 9.00 น. PT / 18:00 CETนำแสดงโดย GM Fabiano Caruana กับ GM Fabiano Caruana GM Dmitry Andreikin และ GM Hikaru Nakamura GM Leinier Dominquez

ดึงเลือดแรก เอาชนะ Xiong ด้วย intermezzo Rh3+ ที่ทันเวลา! เพื่อชดเชยตำแหน่งกษัตริย์ของ Xiong ก่อนเปิดศูนย์

นี่คือเกมประจำวันของเรา

ดังนั้นและ Xiong เป็นผู้เล่นหมากรุกที่ยอดเยี่ยมสองคนและการแข่งขันระหว่างพวกเขานั้นใกล้เคียงกันมากโดยได้รับชัยชนะสองครั้งในช่วงเวลาปกติ ดังนั้น ชัยชนะในเกมแรกคือสิ่งที่ดีที่สุดของเขาในแมตช์นี้

Xiong เด้งกลับทันทีในเกมถัดไป หลังจากใช้เวลาว่างจากนาฬิกาไปเกือบ 20 กระบวนท่าแรก Xiong ได้สร้างแรงกดดันอย่างมากต่อกษัตริย์และศูนย์กลาง

ในเกมที่สาม Xiong เปิดเผยการเตรียมการเปิดฉากที่น่าทึ่ง เสียสละสองเบี้ยและเลิกความสามารถในการปราสาท แต่ได้รับความเป็นผู้นำในการพัฒนาและเปิดสายสำหรับอธิการและมือใหม่เพื่อเล็งไปที่คิงไซด์ของโซ

ในตำแหน่งที่สำคัญ Xiong มองข้ามความคิดที่ชนะโดยปล่อยให้ So กลับเข้าสู่เกม คุณสามารถหาโอกาสที่พลาดไปได้หรือไม่?

หลังจากที่โซได้รับห้องหายใจ เขาก็แก้ปัญหาการพัฒนาควีนไซด์ของเขาและดัดแปลงด้วยวัสดุพิเศษของเขา

ในตำแหน่งที่ต้องชนะในเกมที่สี่ Xiong ใช้ตัวพิมพ์ใหญ่ทันทีหลังจาก So ทำการเคลื่อนไหวที่ไม่ถูกต้องโดยโจมตีตรงกลางเพื่อรับเบี้ยพิเศษ

ด้วยชัยชนะครั้งนี้ Xiong ทำให้ตัวเองสามารถเข้ารอบเพลย์ออฟสำหรับตำแหน่งหนึ่งในแปดอันดับแรกเมื่อเทียบกับผู้เล่นหมากรุกอันดับที่ 5 ในประวัติศาสตร์ Xiong ได้รับการแลกเปลี่ยนพิเศษเพื่อจำนำและเกือบจะชนะ แต่ในที่สุดทักษะการป้องกันที่น่าทึ่งของ So ก็มีชัย หลังจากการดวล 131 ครั้ง ผู้เล่นก็ดึง

ในการสัมภาษณ์หลังการแข่งขัน So แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับคู่ต่อสู้ของเขา: “Jeffery เป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ ฉันมีความเคารพเขามาก เขาเป็นคนเจ้าเล่ห์มากและสามารถจับแท็คติกได้มากมาย”

หลังจากเสมอกันในเกมแรกของพวกเขา Aronian ขึ้นนำกับ Sevian โดยเข้ายึดช่องสี่เหลี่ยมแสงเพื่อชิงวัตถุดิบและแลกเปลี่ยนเป็นผู้ชนะในตอนจบเกมของอธิการ

ในเกมที่สาม Aronian ชนะการแข่งขัน อีกครั้งโดยเข้ายึดช่องสี่เหลี่ยมแสงและสร้าง e-pawn ที่มีศักยภาพ

ดังนั้นและ Aronian ได้เข้าแข่งขันในโตรอนโตเพื่อชิงรางวัลที่หนึ่ง $200,000 ในขณะที่ Xiong และ Sevian แต่ละคนได้รับ $15,000 สำหรับความพยายามในการแข่งขันของพวกเขาตลอดงาน

ตารางคะแนนรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ที่จะเพิ่ม

รอบ 16 ทีมสุดท้าย


2022 Chess.com Global Championship (CGC) เป็นรอบการแข่งขันชิงแชมป์โลก Chess.com ครั้งแรกที่เปิดให้ผู้เล่นที่ผ่านการตรวจสอบของ Chess.com ทุกคน ผู้เล่นเข้าแข่งขันในอีเวนต์ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการของ Chess.com เพื่อชิงเงินรางวัล $1,100,000 และตำแหน่ง Chess.com Global Champion

ตำนานหมากรุก เช่น GM Viswanathan Anand, Vasyl Ivanchuk, Vladimir Kramnik และ Veselin Topalov แข่งขันกับผู้เล่นที่ดีที่สุด (ออนไลน์) ในปัจจุบัน รวมถึง GM Hikaru Nakamura, Ding Liren, Levon Aronian และ Jan-Krzysztof Duda และอีกมากมาย


ความคุ้มครองก่อนหน้า

  • ประสบการณ์ Bests Youth: Radjabov ล้ม Erigaisi
  • Sarana ‘อมตะ’ อารมณ์เสีย Mamedyarov; Duda, Xiong ล่องเรือผ่าน
  • รายการโปรดล่วงหน้า; Abdusattorov, Kramnik คัดออก
  • ดังนั้นกวาดล้าง Ivanchuk, Dominguez เอาชนะ Hansen
  • เซเวียงทำคะแนนอารมณ์เสียอย่างน่าทึ่ง; Caruana, Andreikin Advance
  • American Favorites Clean House
  • การแก้แค้นอันแสนหวาน อารมณ์เสียอันน่าทึ่ง
  • Svidler กวาด Shirov รายการโปรด Triumph
  • ตำนานล่มสลาย อัจฉริยะเหนือกว่า
  • ครัมนิค และ เซเวียง สวีป นัดชิงชนะเลิศ
  • Anand, Ivanchuk, Kramnik, Topalov ท่ามกลางผู้เข้าร่วมการแข่งขันหมากรุกระดับโลก
  • ประกาศการประกวด CGC Bracket มูลค่า 100,000 ดอลลาร์
  • Chess.com Global Championship 2022: ข้อมูลทั้งหมด

[ad_2]

Source link

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *