ฉันมีเรื่องราว – โดย Jonathan Tiko Ambore


เรื่องนี้ไม่ธรรมดา เป็นการผสมผสานกันระหว่างการทำงานหนัก ความสม่ำเสมอ และความอดทน และแต่ละสิ่งนี้กระตุ้นความหลงใหลที่ไม่สิ้นสุดได้อย่างไร เรื่องราวนี้เกี่ยวกับความยืดหยุ่นมากกว่าทุกสิ่ง

ทุกอย่างเริ่มต้นในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วในระหว่างการแข่งขันคัดเลือกสำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เมื่อนักเรียนของฉัน Sony Elisha (The Arbiter) ในรูปได้รับรางวัลรองชนะเลิศของการแข่งขัน ด้วยเหตุนี้จึงมีคุณสมบัติเป็นตัวแทน Gombe

ระหว่างทางกลับบ้านจากทัวร์นาเมนต์ เด็กอีกประมาณ 10 คนเดินเข้ามาหาฉันด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่าฉันจะปลูกฝังความรู้และความซับซ้อนเกี่ยวกับหมากรุกให้พวกเขาได้อย่างไร เพื่อให้พวกเขาสามารถปรับปรุงและเปิดตัวหมากรุกที่ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับในทัวร์นาเมนต์ที่กำลังจะมาถึง และโอกาสโดยรวมของหมากรุกก็ครอบคลุม

ในฐานะที่เป็นหนึ่งที่มีความทะเยอทะยานที่จะชื่นชมเกมนี้อย่างไม่ จำกัด ฉันยินดีรับคำขอของพวกเขาโดยไม่ลังเลใด ๆ และน้อมรับพวกเขาเข้าสู่โลกของ Chess เรากำหนดเวลาและสถานที่ที่เราจะมารวมตัวกันเพื่อฝึกซ้อม

การเผชิญหน้า/ชั้นเรียนเบื้องต้นเป็นกำลังใจ มีจำนวนมากปรากฏขึ้น แต่หลังจากนั้นไม่นาน มีเพียงโมเสส อิชายา (ทาทา) และยูซุฟ บาลาเท่านั้นที่ยังคงมาอย่างต่อเนื่อง ฉันพยายามหาว่าอะไรขัดขวางไม่ให้เด็กคนอื่นมา และฉันพบว่าพวกเขาขาดความมุ่งมั่น ความกระตือรือร้น และการทำงานหนัก

ฉันทำทุกวิถีทางเพื่อจุดประกายความหลงใหลในตัวเด็กเหล่านี้อีกครั้ง แต่ดูเหมือนความพยายามทั้งหมดของฉันจะไร้ประโยชน์
โชคไม่ดีสำหรับยูซุฟ เขาได้เข้าเรียนในโรงเรียนประจำซึ่งทำให้เขาไม่สามารถเรียนต่อในชั้นเรียนได้

โมเสสยังคงเรียนต่อไป เขาคอยพยุงฉันไว้แม้ในเวลาที่ฉันรู้สึกเกียจคร้าน แม้บางครั้งจะยุ่งเรื่องอื่น ๆ เขาก็จะรอฉันไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ตาม เราใช้เวลาหลายชั่วโมงที่ระทมทุกข์ด้วยกันแต่เขายังคงสม่ำเสมอ

ฉันไม่เพียงได้รับแรงบันดาลใจจากความสม่ำเสมอและความมุ่งมั่นที่บริสุทธิ์ของเขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการอุทิศตนเพื่อแสวงหาซึ่งมักจะนำไปสู่ข่าวดีในปัจจุบันของเขาเสมอ เมื่อสองวันก่อนในการแข่งขันรอบคัดเลือกประจำปี โมเสสจบทัวร์นาเมนต์ในฐานะรองชนะเลิศด้วยคะแนน 5/6 และผ่านเข้ารอบสำหรับเทศกาลกีฬาเยาวชนแห่งชาติที่กำลังจะมาถึง นี่คือรางวัลสำหรับการทำงานหนัก ความพากเพียร และความหลงใหลของเขา

จากการทำงานหนักของเขา เขาได้รับของขวัญเป็นชุดหมากรุกใหม่ที่ได้รับความอนุเคราะห์จาก “The gift of Chess Foundation” โมเสสเป็นเด็กหนุ่มที่มีพรสวรรค์มาก และผมมั่นใจว่านี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของความสำเร็จและความสำเร็จที่ถาโถมเข้าใส่เขา เราหวังว่าจะได้ขึ้นโพเดี้ยมที่ Illorin เพื่อชัยชนะอีกครั้งโดยพระคุณและความเมตตาของพระเจ้า

ฉันรู้สึกภูมิใจในฐานะที่ปรึกษาและพร้อมที่จะเสนอตัวเองให้กับคนเช่นโมเสส คนหนุ่มสาวที่มีหัวใจเต็มไปด้วยความปรารถนาและแสวงหาการเติบโต สำหรับความรักที่มีต่อ Chess และประโยชน์ที่เปิดเผยต่อสังคมในวงกว้าง นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการใช้ Chess เพื่อยกระดับสังคมของฉัน

Jonathan Tiko Ambore เป็นนักหมากรุกรุ่นเยาว์ชาวไนจีเรียและเป็นนักศึกษากฎหมายใน Gombe State University

การดูโพสต์: 359





Source link