คำตอบ 4 ประเด็นของ Carlsen สำหรับทวีต ‘หมากรุกคือคริกเก็ตใหม่’ ใช้อินเทอร์เน็ตโดยพายุ


แม็กนัส คาร์ลเซ่น แชมป์หมากรุกโลก 5 สมัยที่ครองตำแหน่ง ได้ตอบโต้ทวีตจากผู้มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดียของอินเดียอย่างยอดเยี่ยม และทำให้อินเทอร์เน็ตต้องตกตะลึง ในการตอบสนองต่อคำแถลง “หมากรุกเป็นกีฬาคริกเก็ตใหม่ พิสูจน์ฉันผิด” คาร์ลเซ่นวาง ‘เหตุผลสี่ประการ’ ว่าเหตุใดกีฬาทั้งสองจึงแตกต่างกันมาก

เขาเขียนว่า “4 เหตุผลที่หมากรุกไม่ใช่คริกเก็ต: คริกเก็ตเล่นบนสนามกับคน หมากรุกเล่นบนกระดานที่มีชิ้นไม้”

“คริกเก็ตมีทั้งไม้ตีและลูกบอล ปกติแล้วหมากรุกไม่มี ผู้เล่น 22 คนที่จำเป็นสำหรับการแข่งขันคริกเก็ต ในขณะที่หมากรุกมีเพียงสองคน ฉันไม่สามารถเล่นคริกเก็ตได้” เขากล่าวเสริม

อ่านเพิ่มเติม | FTX Crypto Cup: R Praggnanandhaa เอาชนะ Magnus Carlsen ในรอบสุดท้าย แต่แพ้รางวัลสูงสุด

กิจกรรมของ Carlsen บน Twitter เกิดขึ้นหลังจากที่เขาพ่ายแพ้ต่อปรมาจารย์ชาวอินเดีย R Praggnanandhaa ในรอบสุดท้ายของ FTX Crypto Cup ในวันจันทร์ เด็กอายุ 17 ปีชนะสามเกมติดต่อกัน รวมถึงสองเกมในไทเบรกแบบสายฟ้าแลบเพื่อชนะ 4-2 แต่สามารถคว้าอันดับสองในอันดับสุดท้ายเท่านั้น Carlsen ได้รับรางวัลสูงสุดเนื่องจากคะแนนที่สูงขึ้น ชาวนอร์เวย์ลงทะเบียนคะแนนการแข่งขัน 16 แต้มเทียบกับ 15 แต้มของชาวอินเดีย

สองเกมแรกเสมอก่อนที่แชมป์โลกจะเดินหน้าต่อไปโดยชนะเกมที่สาม Praggnanandhaa ผนึกเกมที่สี่และการแข่งขันก็เข้าสู่ไทเบรก เขาชนะทั้งสองเกมในช่วงไทเบรก “ฉันเล่นแย่มาทั้งวัน แต่ตอนนี้ ฉันได้ผลลัพธ์ที่ฉันสมควรได้รับ… มันไม่เคยดีที่จะแพ้ แต่นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีเช่นกัน!” คาร์ลเซ่นกล่าวหลังการแข่งขัน

“ฉันคิดว่ามันอาจจะทำได้ดีกว่านี้ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา แต่ฉันคิดว่าโดยรวมแล้วที่ 2 นั้นดี” Praggnanandhaa กล่าวหลังจากชัยชนะของเขากับ Carlsen เขาเคยเอาชนะชาวนอร์เวย์มาแล้วถึงสองครั้งในกิจกรรมออนไลน์ในอดีต เด็กหนุ่มเริ่มการแข่งขันด้วยชัยชนะเหนือ Alireza Firouzja ตามชัยชนะกับ Anish Giri และ Levon Aronian






Source link