ครัมนิค และ เซเวียง สวีป นัดชิงชนะเลิศ


Chess.com Global Chess Championship เริ่มในวันพุธด้วยการแข่งขันรอบแรก 64 นัด อดีตแชมป์โลกวลาดิมีร์ Kramnik และ GM Sam Sevian กวาดการแข่งขันด้วยคะแนน 3-0 ที่สมบูรณ์แบบ GM Eric Hansen คว่ำ Le Quang Liem มือวางอันดับ 21 ของโลกในรอบเพลย์ออฟอาร์มาเก็ดดอน

GM Nihal Sarin และ Jose Martinez ก็ชนะการแข่งขันแบบไทเบรก Ding Liren อันดับ 2 ของโลก, GM Maxim Matlakov และ Andrey Esipenko ก้าวหน้าไปอีกขั้น

รอบ 64 ยังคงดำเนินต่อไป วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน เริ่มเวลา 04.00 น. PT / 13:00 CEST

วิธีดู?

Kramnik ชนะการแข่งขันกับ GM Hrant Melkumyan ด้วยคะแนน 3-0 ที่สมบูรณ์แบบ ในเกมที่สอง แชมป์โลกคนที่ 14 ล้อมราชาของคู่ต่อสู้ทุกด้านด้วยราชินี อัศวิน และบิชอปที่ดุร้ายแต่กลมกลืน

เราได้เลือกชัยชนะครั้งแรกของ Kramnik กับ Melkumyan เป็นเกมประจำวันของเรา

เซเวียนยังปิดฝ่ายตรงข้ามของเขาด้วยคะแนน 3-0 ชนะแต่ละเกมในเชิงแทคติก คุณสามารถหากลยุทธ์ที่เรียบง่ายแต่น่าเชื่อที่ผนึกการแข่งขันได้หรือไม่?

ความผิดหวังครั้งใหญ่ที่สุดของวันนั้นคือชัยชนะของแฮนเซ่นเหนือเลอ แฮนเซ่นเป็นผู้นำในการแข่งขันส่วนใหญ่ แต่เลอพยายามทำคะแนนด้วยการกลับมาชนะในเกมที่สี่ ในรอบรองชนะเลิศ Armageddon Hansen ประสบความสำเร็จในการสำรวจความโกลาหลโดยเหลือเวลาเพียงไม่กี่วินาทีในนาฬิกาของเขา

Ding ผนึกชัยชนะในการแข่งขันกับ GM Tuan Minh Le โดยการเคลื่อนชิ้นส่วนของเขาไปยัง Kingside ของคู่ต่อสู้อย่างพิถีพิถัน จากนั้นจึงเข้าร่วมในการล่าราชาทั่วกระดาน

ด้วยคะแนนเท่ากันหลังจากสี่เกมแรก Nihal และ GM Rauf Mamedov ได้รับการตัดสินในรอบรองชนะเลิศอาร์มาเก็ดดอน Nihal สามารถเข้าสู่ rook ที่ชนะโดยจบลงด้วยการจำนำที่เชื่อมต่อภายนอก แต่เมื่อเวลาของเขาลดลงเหลือเพียงไม่กี่วินาทีโดยไม่มีการเพิ่มขึ้น ดูเหมือนว่าชัยชนะจะหลุดลอยไป เมื่อถึงจุดนี้ ความสามารถกระสุนอันน่าทึ่งของอัจฉริยะก็เข้ามา

ในเกมที่สี่ มาร์ติเนซมีเกมรุกแบบถล่มทลายกับ GM อเล็กเซ่นโก้ คิริลล์ และต้องการเพียงผลเสมอเพื่อตัดสินแมตช์นี้ เมื่อนาฬิกาของผู้เล่นเดินช้าลงไม่ถึง 10 วินาที เกมก็เข้าสู่ความโกลาหล

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ มาร์ติเนซก็ฟื้นจากการแข่งขันบนไทเบรก โดยชนะเกมเดิน 101 ครั้ง

Matlakov เอาชนะ GM Francisco Vallejo Pons ชนะเกมแรกด้วยการกลับมาอย่างชาญฉลาดในขณะที่คู่ต่อสู้ของเขาพยายามกดในเกมท้ายเกม

Esipenko ไม่แพ้ GM Bassem Amin ปิดการแข่งขันด้วยการตั้งตาข่ายผสมพันธุ์ที่ไม่คาดคิด คุณสามารถหาย้ายสุดท้าย?

ป้ายบอกคะแนนรอบ 64



2022 Chess.com Global Championship (CGC) เป็นรอบการแข่งขันชิงแชมป์โลก Chess.com ครั้งแรกที่เปิดให้ผู้เล่นที่ผ่านการตรวจสอบของ Chess.com ทุกคน ผู้เล่นเข้าแข่งขันในอีเวนต์ที่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการของ Chess.com เพื่อชิงเงินรางวัล $1,100,000 และตำแหน่ง Chess.com Global Champion

ตำนานหมากรุก เช่น GM Viswanathan Anand, Vasyl Ivanchuk, Vladimir Kramnik และ Veselin Topalov แข่งขันกับผู้เล่นที่ดีที่สุด (ออนไลน์) ในปัจจุบัน รวมถึง GM Hikaru Nakamura, Ding Liren, Levon Aronian และ Jan-Krzysztof Duda และอีกมากมาย


ความคุ้มครองก่อนหน้า



Source link