การแข่งขันหมากรุกผู้สมัครโดยสุจริต | Gukesh แพ้เกม มีสถานะผู้นำร่วม เลื่อนลงมาเป็นอันดับสอง


D Gukesh ผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองของโลกที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Candidate มีวันหยุดในรอบที่ 7 ของการแข่งขัน FIDE Candidates Chess ที่โตรอนโต แคนาดา เขาเริ่มต้นได้ดีแต่สะดุดกับ Alireza Firouzja จนต้องสูญเสียสถานะผู้นำร่วม

ผู้ท้าชิงแชมป์โลก 2 สมัย Ian Nepomniachtchi และ Hikaru Nakamura ผู้เล่นที่มีคะแนนสูงสุดเป็นอันดับสองและสามตามลำดับ ตัดสินให้เสมอกัน ในขณะที่ Vidit Santosh Gujrathi ล้มเหลวในการค้นหาเส้นทางชนะกับ Nijat Abasov

Fabiano Caruana ซึ่งเป็นอดีตผู้ท้าชิงสองครั้ง ทำได้ดีกว่าในการเปิดเกมกับ Praggnanandhaa แต่เจ้าหนูยังนำเกมมาให้เสมอกัน

เมื่อถึงครึ่งทางของการแข่งขัน Double Round Robin ที่มีผู้เล่นแปดคนชั้นยอด Nepomniachtchi ก็กลับมาเป็นผู้นำอีกครั้งด้วยคะแนน 4.5 Pragg ซึ่งมีการเล่นที่ดีหลังจากพ่ายแพ้ให้กับ Vidit ได้ขยับขึ้นบันไดอันดับอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ตามหลังผู้นำเพียงครึ่งคะแนนพร้อมกับ Gukesh และ Caruana

นากามูระและวิดิททำคะแนนคนละ 3.5 แต้ม ฟิรูซจา 2.5 และอาบาซอฟ 1.5 พรุ่งนี้วันเสาร์กำหนดพักวันที่สอง

R Vaishali แพ้เกมที่สองติดต่อกัน โดยแพ้ให้กับ Chinese Lei Tingjie ในขณะที่ Koneru Humpy ไม่สามารถฝ่าฝืน Anna Muzychuk ที่ผ่านมาได้ Tan Zhongyi และ Aleksandra Goryachkina ยังคงรักษาความเร็วไว้ได้อย่างต่อเนื่องหลังจากเสมอกัน จงอี้เป็นผู้นำทัวร์นาเมนท์โดยมี 5 แต้ม ส่วนโกเรียชคิน่ายังคงไล่ตามตามหลังอยู่ครึ่งแต้ม

Kateryna Lagno กดดันอยู่พักหนึ่งก่อนลงนามสงบศึกกับ Nurgyul Salimova ทั้งสองคนมีคะแนนคนละ 4 คะแนน Vaishali, Humpy และ Anna ยังคงรั้งอันดับท้ายตารางคะแนนต่อไปอย่างละ 2.5 แต้ม

Alireza ที่กำลังดิ้นรนเพื่อค้นหาฟอร์มในอีเวนต์นี้ก็ไม่ได้ปรากฏตัวดีขึ้นในช่วงเปิดเกม Queen-Paw Opening กับ D Gukesh

ในความเป็นจริง Gukesh ดูดีขึ้นหลังจากท่ารุกครั้งที่ 21 ของ Alireza หลังจากนั้น Gukesh ได้สร้างสิ่งที่น่าสนใจด้วยการเสียสละอัศวินของเขาเพื่อเบี้ย 3 ตัวในเทิร์นที่ 27 และเกมก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง หลังจากการแลกเปลี่ยนราชินี Gukesh อาจผิดพลาดอย่างหนักในการจำนำที่ผ่านไปในฝั่งราชินี โดยไม่เห็นการโจมตีของ Alireza ที่ก่อตัวขึ้นในฝั่งกษัตริย์ เขาลงเอยด้วยการเป็นฝ่ายแพ้หลังจากผ่านไป 40 กระบวนท่าเมื่อเผชิญหน้ากับรุกฆาต

Pragg เลือกใช้การป้องกันของฝรั่งเศสในการเจอกับ Caruana และถึงแม้ว่าอย่างหลังจะออกมาได้ดีกว่าตั้งแต่เปิดเกม แต่การแลกเปลี่ยนกันอย่างต่อเนื่องทำให้มั่นใจได้ว่าเกมนี้มุ่งหน้าสู่การเสมอกัน ซึ่งเกมหนึ่งลงนามในเทิร์นที่ 41 โดยแต่ละคนมีไพ่โกง บิชอปและอัศวินที่มีจำนวนจำนำเท่ากัน

นิจัต อาบาซอฟออกสตาร์ทได้ดีกว่าวิดิตในเกมรุย-โลเปซ แต่อินเดียนแดงก็ค่อยๆ ต่อสู้กลับเพื่อให้ได้ตำแหน่งที่ได้เปรียบ อย่างไรก็ตาม ในการควบคุมครั้งแรกของการเคลื่อนไหว 40 ครั้งที่กำหนดไว้ ผู้เล่นล้มเหลวในการค้นหาการเคลื่อนไหวที่ดีที่สุด และเกมจบลงด้วยการเสมอกันหลังจากการเคลื่อนไหว 51 ครั้ง เมื่อผู้เล่นแต่ละคนเหลือราชินีและชิ้นส่วนรอง

การแย่งชิงนากามูระกับเนปอมเนียชชิในการป้องกันเปตรอฟดำเนินไป 40 ครั้ง การเสมอกันที่ลงนามหลังจากการตรวจสอบอย่างถาวรโดยเนปอมเนียชชิ

ผลการแข่งขันรอบที่ 7

  • ฮิคารุ นากามูระ (3.5) ดึงเอียน เนปอมเนียชชิ (4.5)

  • คารูอานา ฟาบิอาโน (4) ดรูว์ อาร์ ซ้อม (4);

  • อลิเรซ่า ฟิรูซย่า (2.5) ปะทะ ดี กูเคช (4)

  • นิจัต อาบาซอฟ (2) เสมอ วิดิต ซานโตช กุจราธี (3.5)

  • แผนกสตรี

  • Kateryna Lagno (4) ดึง Nurgyul Salimova (3)

  • อเล็กซานดรา โกเรียชคิน่า (4.5) เสมอ ตัน จงยี่ (5)

  • แอนนา มูซีชุค (2.5) เสมอ โคเนรู ฮัมปี (2.5)

  • เล่ย ติงเจี๋ย (4) แลก อาร์ เวชาลี (2.5)

(ที่ตีพิมพ์ 12 เมษายน 2567, 03:05 น เป็น)



Source link