การอัปเดตสดของผู้สมัครหมากรุกในปี 2024: Gukesh ชนะหลังจากการวิ่งมาราธอนหกชั่วโมงเพื่อขึ้นสู่อันดับสูงสุด | ข่าวหมากรุก


FIDE Chess Candidates 2024 รอบ 5 อัปเดตสด: D Gukesh จากอินเดียสามารถคว้าชัยชนะเหนือ Nijat Abasov ได้ในการจบเกมแบบราชินีและทะยานขึ้นสู่อันดับสูงสุดในกลุ่ม Open ในการแข่งขัน Candidates นักเตะวัย 17 ปีจากอินเดียสามารถเอาชนะเกมมาราธอนกับอาบาซอฟในรอบที่ 5 ซึ่งเล่นไปเกือบหกชั่วโมงและมีการเคลื่อนไหว 87 ครั้ง

Gukesh ผู้เล่นอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองที่เคยแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ Candidates อันทรงเกียรติ ปัจจุบันเป็นผู้นำร่วมในประเภท Open โดยมี Ian Nepomniachtchi ด้วยคะแนน 3.5 คะแนน

ในขณะเดียวกัน Praggnanandhaa และ Vidit Gujrathi เพื่อนร่วมชาติของ Gukesh ต่างถูกเสมอกันโดยคู่ต่อสู้ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างมากของทัวร์นาเมนต์ Candidates ผู้เล่นทั้งสองคนนั่งอยู่ในที่นั่งคนขับตามจุดต่างๆ ของเกม แต่ไม่สามารถเดินหน้าต่อไปเพื่อคว้าชัยชนะได้ ขณะที่ Pragg ถูกเสมอโดย Ian Nepomniachtchi ผู้ชนะการแข่งขัน Candidates สองครั้ง ส่วน Vidit ถูกจับโดย Fabiano Caruana มือวางอันดับ 2 ของโลก ในเกม Praggnanandhaa R vs Nepomniachtchi วัยรุ่นชาวอินเดียบังคับรัสเซียภายใต้ความกดดันครั้งใหญ่ด้วยการเตรียมการที่ยอดเยี่ยมของเขา

ในส่วนของฝ่ายหญิง ได้แก่ Vaishali Rameshbabu และ Humpy Koneru จากอินเดีย โดย Anna Muzychuk และ Aleksandra Goryachkina ตามลำดับ

สำหรับวิดิษฐ์ ผลเสมอหมายความว่าเขาสามารถคว้าชัยรวดได้สำเร็จ โดยแพ้สองเกมหลังสุดหลังจากเอาชนะฮิคารุ นากามูระในรอบที่สอง

ในขณะที่เกมหญิงทั้งหมดจบลงด้วยการเสมอกัน แต่ในที่สุด ฮิคารุ นากามูระ ก็ได้รับชัยชนะครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเอาชนะ Alireza Firouzja

เลื่อนลงเพื่อดูการรายงานสดของผู้สมัครรอบที่ห้า

แบบโต้ตอบ: คุณสามารถติดตามการเคลื่อนไหวทีละก้าวจากเกม Round 5 Candidates ระหว่าง Gukesh และ Nijat Abasov ด้านล่าง และคลิกที่สัญลักษณ์ทางด้านขวาของกระดานเพื่อย้อนรอยการพัฒนาเกม:

แบบโต้ตอบ: คุณสามารถติดตามการเคลื่อนไหวทีละก้าวจากเกม Round 5 Candidates ระหว่าง Praggnanandhaa และ Ian Nepomniachtchi ด้านล่าง และคลิกที่สัญลักษณ์ทางด้านขวาของกระดานเพื่อย้อนรอยการพัฒนาเกม:

แบบโต้ตอบ: คุณสามารถติดตามการเคลื่อนไหวทีละก้าวจากเกม Round 5 Candidates ระหว่าง Vidit Gujrathi และ Fabiano Caruana ด้านล่าง และคลิกที่สัญลักษณ์ทางด้านขวาของกระดานเพื่อย้อนรอยการพัฒนาเกม:

แบบโต้ตอบ: คุณสามารถติดตามการเคลื่อนไหวทีละก้าวจากเกม Round 5 Candidates ระหว่าง Vaishali Rameshbabu และ Anna Muzychuk ด้านล่าง และคลิกที่สัญลักษณ์ทางด้านขวาของกระดานเพื่อย้อนรอยการพัฒนาเกม:

แบบโต้ตอบ: คุณสามารถติดตามการเคลื่อนไหวทีละก้าวจากเกม Round 5 Candidates ระหว่าง Humpy Koneru และ Aleksandra Goryachkina ด้านล่าง และคลิกที่สัญลักษณ์ทางด้านขวาของกระดานเพื่อย้อนรอยการพัฒนาเกม:



Source link