การบรรยายสรุปรายวัน: การโจมตี ‘โควต้ามุสลิม’ ของ PM ต่อรัฐสภา; สัมภาษณ์แชมป์หมากรุก D Gukesh; และอื่นๆ | ข่าวสด


สองวันหลังจากที่นายกรัฐมนตรี Narendra Modi กล่าวถึงชาวมุสลิมและพรรคคองเกรสทำให้เกิดความขัดแย้ง เขาเพิ่มเป็นสองเท่าในวันอังคารโดยกล่าวว่าสภาคองเกรสมักจะพยายามที่จะให้ข้อสงวนแก่ชาวมุสลิมโดยลดการสงวนสำหรับ SC, ST และ OBC และกล่าวว่า “ไม่สนใจ” เกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ

อะไรอยู่ภายใต้การโจมตี ‘โควต้ามุสลิม’ ของนายกรัฐมนตรีต่อพรรคคองเกรส? เราถอดรหัส

ลองดูให้ละเอียดยิ่งขึ้น ที่ กรณีในรัฐอานธรประเทศ – อ้างโดย PM Modi – ที่ซึ่งรัฐบาลรัฐสภาพยายามนำเขตสงวนสำหรับชาวมุสลิม

เฉพาะในเอ็กซ์เพรสเท่านั้น

จากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 969 ล้านคนในอินเดีย มีมากกว่า 18.4 ล้านคนที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 19 ปี สำหรับผู้อ่านอายุน้อย The Indian Express ได้นำซีรีส์เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การเลือกตั้งมาสู่สภาประชาชนของอินเดีย ในฉบับวันนี้เราจะพาไปที่ การเลือกตั้งทั่วไปครั้งที่สี่ พ.ศ. 2510 – ครั้งล่าสุดที่มีการจัดการเลือกตั้งพร้อมกันกับโลกสภาและสภา

ผู้แข่งขันที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขัน World Chess Championship อายุ 17 ปี D Gukesh พูดกับ Amit Kamath ในการชนะการแข่งขัน Candidates และการสนทนาที่เป็นประโยชน์กับ Magnus Carlsen

จากหน้าแรก

ไม่กี่วันหลังจากรายงานข่าวของเธอเกี่ยวกับการสังหาร Hardeep Singh Nijjar ผู้แบ่งแยกดินแดนชาวซิกข์ในแคนาดาถูกบล็อกบน YouTube ในอินเดีย หัวหน้าสำนักเอเชียใต้ของ ABC News Avani Dias ออกจากอินเดียแล้ว– เธออ้างว่าเมื่อวันอังคารเธอได้รับแจ้งจากทางการอินเดียว่าการต่ออายุวีซ่าของเธอจะไม่เกิดขึ้น

ผู้สมัคร BJP Mukesh Dalal ได้รับการประกาศว่าได้รับเลือกโดยปราศจากความขัดแย้งจากเขตเลือกตั้ง Surat Lok Sabha หลังจากการเสนอชื่อผู้สมัครชิงตำแหน่งสภาคองเกรสถูกปฏิเสธ และอีกแปดคนรวมทั้งผู้ได้รับการเสนอชื่อ BSP ถอนตัวออกจากการแข่งขัน นี่คือวิธีการ BJP ได้ที่นั่งแรกในการเลือกตั้ง LS

ต้องอ่าน

สามปีหลังจากที่รัฐบาลเปิดหลักสูตรปริญญาวิศวกรรมศาสตร์ในภาษาภูมิภาค เพิ่มขึ้นในการลงทะเบียน ของนักเรียนในโครงการเหล่านี้ในรัฐทมิฬนาฑู อานธรประเทศ และอุตตรประเทศ Indian Express ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ครู นักเรียน และผู้จัดหางานทั่วทั้ง 4 รัฐเพื่อค้นหาสาเหตุที่ทำให้ดีขึ้นและความท้าทายอยู่ที่ใด

ในส่วนของความคิดเห็นวันนี้ อันจู กุปตะ เขียน เกี่ยวกับการที่ความขัดแย้งกับฮามาสทำให้เศรษฐกิจอิสราเอลเสื่อมโทรมและทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายหลังการโจมตีอิสราเอลของอิหร่าน

ในขณะที่ BJP ไว้วางใจ Arun Govil ผู้รับบท Ram ในซีรีส์ทางทีวีเรื่อง Ramayan ยอดฮิตในช่วงปี 1980 ที่จะชนะจาก Meerut ในการเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมาถึง การไม่มีผู้สมัครชาวมุสลิมจากเขตเลือกตั้งที่พวกเขามีส่วนแบ่ง 36% ในตัวเลข , มี การคำนวณโพลที่คาดหวังน่าระทึกใจ

และในที่สุดก็…

ในอีกไม่ถึง 100 วัน นักมวย Nikhat Zareen จะเปิดตัวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ด้วยไมล์บินมากมาย ซ้อมกับคู่แข่งสำคัญ และพลาดวันอีดที่บ้าน เราติดตาม การเดินทางของเธอสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปารีส

ข้อมูลลับของเดลี: Virendra Sachdeva หัวหน้า BJP ของเดลี เพิ่งมาร่วมงานที่บ้านของอดีตรองประธานาธิบดี M Venkaiah Naidu ใน ‘mundu (dhoti)’ Sachdeva อธิบายให้ทุกคนฟังว่าทำไมเขาถึงเลือกชุดนี้เพื่อดึงดูดความสนใจของทุกคน “เพราะครั้งนี้ดอกบัวจะบานสะพรั่งครั้งใหญ่ในภาคใต้”

ในวันนี้ 3 สิ่งพอดคาสต์เราหารือเกี่ยวกับความคิดเห็นของนายกรัฐมนตรี Narendra Modi เกี่ยวกับพรรคคองเกรสและชุมชนมุสลิม และอธิบายความสำคัญของภูมิภาคที่มีการแสดงความคิดเห็นดังกล่าว


จนกว่าจะถึงพรุ่งนี้,

โซนัล กุปตะ และอาราธนา กาเลีย

ธุรกิจตามปกติ โดย Unny



Source link