5 เครื่องมือจัดฟันแบบใสที่ดีที่สุดของปี 2024

สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อเหล็กจัดฟันแบบใส

อุปกรณ์ จัดฟัน แบบใสทำงานได้ดีที่สุดสำหรับผู้ที่มีปัญหาการจัดฟันเล็กน้อยถึงปานกลาง หากคุณกำลังมองหาอยู่ ต่อไปนี้คือปัจจัยที่สำคัญที่สุดบางประการที่ควรคำนึงถึงก่อนซื้ออุปกรณ์จัดฟัน

ค่าใช้จ่าย

สิ่งแรกที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะพิจารณา คือ ราคาสติกเกอร์ของอุปกรณ์จัดฟัน

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องจำไว้ก็คือ คุณไม่ได้เพียงแค่จ่ายเงินค่าอุปกรณ์จัดฟันเท่านั้น ในหลายกรณี บริษัทจัดฟันอาจส่งกระเป๋าใส่ รีเทนเนอร์ของคุณ อาจเป็นน้ำยา ฟอกสีฟัน และอุปกรณ์เสริมอื่นๆ คุณอาจต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายร่วมหากผู้จัดฟันของคุณจำเป็นต้องเข้ารับการตรวจที่สำนักงานและได้รับการคุ้มครองโดยประกันของคุณ

ราคาอุปกรณ์จัดฟันที่บ้านในรายการนี้มีราคาต่ำเพียง 995 ดอลลาร์ จนถึงประมาณ 2,400 ดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ แบรนด์ที่ต้องการเข้าเยี่ยมชมสำนักงานจะมีราคาแพงกว่า แต่ยังให้การดูแลเอาใจใส่ที่เป็นส่วนตัวที่สุดอีกด้วย เครื่องมือจัดฟันเหล่านี้ในรายการของเราสามารถใช้งานได้ทุกที่ตั้งแต่ 3,000 ถึง 8,000 เหรียญสหรัฐ บริษัท Aligner มักจะเสนอแผนการชำระเงินรายเดือนบางประเภทเพื่อแยกต้นทุนเหล่านี้

แน่นอนว่าทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะของผู้ป่วยจัดฟันแต่ละราย ปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้นจะต้องมีการรักษาที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งจะมีราคาแพงกว่า

ระยะเวลาการรักษา

ก่อนที่จะเริ่มการรักษา คุณต้องเข้าใจว่าคุณจะต้องสวมอุปกรณ์จัดฟันโดยรวมนานแค่ไหน และกี่ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับกรณีเฉพาะและแผนการรักษาของคุณ แต่โดยทั่วไปการรักษาอาจใช้เวลาเพียงสี่เดือนถึงเกือบสองปี

บริษัทบางแห่ง เช่น Byte เสนอแผนบริการทั้งกลางวันและกลางคืน โดยทั่วไปแผนการรักษาในเวลากลางวันต้องการการใช้งาน 20-22 ชั่วโมงต่อวันเป็นเวลาอย่างน้อยสี่เดือน ในขณะที่แผนการรักษาในเวลากลางคืนมักจะใช้เวลานานกว่าเล็กน้อยโดยรวม แต่ต้องการเพียง 8 ถึง 10 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้น ซึ่งเป็นปกติในขณะนอนหลับ

เครื่องมือจัดฟันมาพร้อมกับความรับผิดชอบมากกว่าการจัดฟันแบบเดิมๆ ดร. ฮอลล์กล่าว “ผู้ป่วยต้องสวมถาด 22 ชั่วโมงจาก 24 ชั่วโมงต่อวัน พวกเขาพาพวกเขาออกไปกินข้าว แปรงฟัน และดื่มอะไรก็ตามที่ไม่ใช่น้ำ”

แผนการรักษาของผู้จัดฟันแต่ละรายจะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด หากคุณหยุดใช้อุปกรณ์จัดฟัน ฟันของคุณจะหยุดการจัดตำแหน่ง ซึ่งจะทำให้แผนงานของคุณพังและอาจจะทำให้การรักษาโดยรวมของคุณยาวนานขึ้น

รักษาที่บ้าน vs รักษาที่สำนักงาน

ความแตกต่างที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งระหว่างแบรนด์เหล็กจัดฟันแบบใสคือต้องเข้ารับการตรวจที่สำนักงานหรือไม่

ด้วยแบรนด์ที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรงหรือที่บ้าน เกือบทุกอย่างจะทำจากระยะไกล โดยทั่วไป บริษัทจะส่งชุดพิมพ์ความประทับใจให้คุณ โดยคุณจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำและส่งกลับ จากนั้นผู้เชี่ยวชาญที่มีใบอนุญาตจะตรวจสอบกรณีของคุณและสร้างแผน หลังจากนั้น คุณค่อนข้างจะจัดการได้ด้วยตัวเองในแง่ของการสวมอุปกรณ์จัดฟันและเปลี่ยนอุปกรณ์จัดฟันในเวลาที่เหมาะสม วิธีรับคำตอบสำหรับคำถามและปัญหาต่างๆ จะขึ้นอยู่กับบริษัท

ด้วยแบรนด์ต่างๆ เช่น Invisalign หรือ Spark ที่จำเป็นต้องเข้ารับการตรวจด้วยตนเอง คุณจะจ่ายมากขึ้น แต่ยังได้รับการดูแลที่เป็นส่วนตัวมากขึ้นอีกด้วย คุณจะเริ่มต้นด้วยการให้คำปรึกษาเบื้องต้นโดยทันตแพทย์จัดฟันหรือทันตแพทย์ที่มีใบอนุญาตจะสแกนฟันของคุณ เมื่อคุณเริ่มการรักษา คุณจะมีกำหนดการนัดตรวจเป็นประจำทุก ๆ สองสัปดาห์จนถึงหกสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับบริษัทจัดฟันที่คุณเลือก

ให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับการฝึกอบรมของผู้ให้บริการของคุณ ดร. ลินด์เซย์ สเติร์น จาก Stearn Orthodontics ในบรูคลิน นิวยอร์ก กล่าว “นี่ยังคงเป็นขั้นตอนทางการแพทย์” เธอกล่าว เธอเสริมว่าผลิตภัณฑ์ที่บ้านอาจใช้ได้ผลกับช่องว่างเล็กๆ หรือฟันที่หันไปเล็กน้อย “แต่ถ้าคุณมีอะไรที่มากกว่านั้น ถ้าคำกัดของคุณนั่งได้ไม่พอดี ถ้าคุณไม่มีการเอกซเรย์ฟันที่ กำลังบอกว่ากระดูกของคุณแข็งแรงดี และคุณอยู่ในสภาพที่ดีในการเคลื่อนฟัน” ถ้าอย่างนั้นการได้รับความช่วยเหลือจากทันตแพทย์จัดฟันจะดีมาก

หากคุณเลือกแผนการรักษาที่บ้าน ต้องแน่ใจว่าคุณเข้าใจและปฏิบัติตามการรักษาของคุณอย่างแม่นยำ มิฉะนั้นคุณจะเสี่ยงต่อการรักษาให้นานขึ้นและเสียเงินมากขึ้น

ประสิทธิผลโดยรวม

แน่นอนว่าคุณต้องการทราบว่าอุปกรณ์จัดฟันบางยี่ห้อมีประสิทธิภาพแค่ไหนในกรณีของผู้อื่น เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในสถานการณ์ของคุณ

อย่าเพิ่งเชื่อคำพูดของเรา พูดคุยกับเพื่อนๆ ที่เคยใช้อุปกรณ์จัดฟันและผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและรีวิวจากผู้ใช้เพื่อดูว่าคนอื่นๆ คิดอย่างไร ประสิทธิภาพของเครื่องมือจัดฟันเริ่มต้นจากความเรียบของฟัน แต่คุณอาจต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น:

ก่อนเริ่มการรักษา ควรปรึกษาทันตแพทย์หรือทันตแพทย์จัดฟันเกี่ยวกับข้อกังวลเหล่านี้ นี่จะเป็นการลงทุนเพื่อสุขภาพโดยรวมของคุณ ดังนั้นคุณจึงต้องแน่ใจว่าคุณจ่ายเงินเพื่อสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ