ไม่ ไม่มีซีซั่น 2 ของ The Queen’s Gambit ที่กำลังจะมา


โพสต์บนโซเชียลมีเดียที่อ้างว่า Netflix’ กลเม็ดของราชินี กำลังจะกลับมาในซีซัน 2 และในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาก็กลายเป็นกระแสไวรัล แต่น่าเศร้าที่พวกเขาเป็นเท็จ

“The Queens Gambit ซีซั่น 2 เร็วๆ นี้!” โพสต์จากกลุ่ม Facebook Netflix Daily Updates ซึ่งมียอดไลค์มากกว่า 282,000 ครั้ง และความคิดเห็น 20,600 รายการ อ้างสิทธิ์ อีกโพสต์จาก Netflix Daily Memo เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม มียอดไลค์ 238,000 ครั้งและความคิดเห็น 20,500 รายการ โพสต์ล่าสุดจากชุมชน Netflix เมื่อวันที่ 1 กันยายน ได้รับการถูกใจ 107,000 ครั้งและความคิดเห็น 3,200 รายการจนถึงปัจจุบัน บัญชีแฟนคลับบน X/Twitter ทุ่มเทให้กับการแสดงยังได้แบ่งปันข้อเรียกร้องอย่างต่อเนื่อง

ผู้คนหลายแสนคนมีส่วนร่วมกับโพสต์บน Facebook และ X/Twitter ด้วยความตื่นเต้นด้วยการกล่าวอ้างแบบเดียวกันในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่ตอบแบบ “รอไม่ไหวแล้ว!!!” และ “ใช่!!!!”

โพสต์บน Facebook จากชุมชน Netflix แชร์คำกล่าวอ้างที่เป็นเท็จ
โพสต์บน Facebook จากชุมชน Netflix แชร์คำกล่าวอ้างที่เป็นเท็จ
หน้า Facebook ที่แชร์ข้อมูลที่ผิดและโพสต์ปลอมเช่นนี้มักจะมีแรงจูงใจทางการเงินโดยการขายปริมาณการเข้าชมในที่สุด
หน้า Facebook ที่แชร์ข้อมูลที่ผิดและโพสต์ปลอมเช่นนี้มักจะมีแรงจูงใจทางการเงินโดยการขายปริมาณการเข้าชมในที่สุด

แฟนๆ ซีรีส์ฮิตที่หมดหวังต้องพบกับความผิดหวัง ฤดูกาลอื่นก็ไม่ได้เกิดขึ้น กระทู้ทั้งหมดเป็นเท็จโดยสิ้นเชิง

Scott Frank ผู้กำกับและผู้เขียนซีรีส์นี้ ตอบสนองต่อการคาดเดาเกี่ยวกับซีซันอื่นในเดือนกันยายน 2021 และอธิบายว่าทำไมจึงไม่ดำเนินการ

“ฉันขอโทษ ฉันเกลียดการทำให้ใครผิดหวัง แต่ไม่เลย ฉันรู้สึกเหมือนเราเล่าเรื่องที่เราอยากจะเล่า และฉันก็กังวล ขอพูดให้ต่างออกไป ฉันกลัวว่าถ้าเราพยายามบอกมากกว่านี้ เราจะ จะทำลายสิ่งที่เราได้บอกไปแล้ว” เขาบอกกับ Deadline

Chess.com ยังติดต่อกับ Netflix โดยมีโฆษกยืนยันว่า:

จะไม่มีภาคต่อของซีรีส์นี้

ซีรีส์ความยาว 7 ตอนที่ได้รับรางวัล ดัดแปลงมาจากนวนิยายปี 1983 ที่เขียนโดยวอลเตอร์ เทวิส และเป็นหนึ่งในซีรีส์แบบจำกัดจำนวนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเท่าที่ Netflix เคยมีมา The Queen’s Gambit เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2020 ขึ้นอันดับหนึ่งในกว่า 12 ประเทศ และนำไปสู่เกมหมากรุกที่ไม่เคยมีให้เห็นมานานหลายทศวรรษ ผู้คนมากกว่า 60 ล้านคนทั่วโลกรับชมอย่างน้อยบางส่วนของซีรีส์นี้ โดยที่แกร์รี คาสปารอฟและบรูซ แพนโดลฟินีมีบทบาทสำคัญในฐานะที่ปรึกษาด้านหมากรุก

ละครเรื่องนี้ได้เห็น อันยา เทย์เลอร์-จอย รับบทเป็น เบธ ฮาร์มอน อัจฉริยะหมากรุกที่ก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็วเพื่อเอาชนะแชมป์โลก วาซิลี บอร์กอฟ

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แฟนๆ คาดหวังที่จะกลับมา กลเม็ดของราชินี. ในเดือนมกราคม เบ็ธ ฮาร์มอน หรือที่รู้จักในชื่ออันยา เทย์เลอร์-จอย ได้โพสต์ทวีตสั้นๆ ซึ่งอ่านว่า “The Queen’s Gambit 2” แฟน ๆ ต่างผิดหวังอย่างรวดเร็วเมื่อทวีตที่ได้รับไลค์นับพันถูกลบออก และ Taylor-Joy หันไปหา Instagram เพื่อบอกว่าเธอถูกแฮ็ก

“ทวิตเตอร์ของฉันถูกแฮ็ก ขออภัยในความไม่สะดวกทั้งหมด มันไม่ใช่ฉัน!” เธอแชร์บนอินสตาแกรม

การแสดงบทเบ็ธ ฮาร์มอนของเทย์เลอร์-จอยทำให้เธอได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมี่สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และประสบความสำเร็จในอาชีพฮอลลีวูดของเธอ ก่อนหน้านี้เธอได้ตอบสนองต่อการเรียกร้องให้มีฤดูกาลอื่น

“มันเหนือจริงและมหัศจรรย์มากจนผู้คนอยากได้ซีซั่น 2 เพราะเราไม่เคยคิดถึงมันเลย ไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้เลย” เทย์เลอร์-จอยบอกกับ Deadline “ที่บอกว่าอย่าพูดว่า ‘ไม่เคย’ ในฮอลลีวูด”

ในขณะที่ความต่อเนื่องของ The Queen’s Gambit ไม่ได้อยู่บนขอบฟ้า Beth Harmon, Vasily Borgov และ Benny Watts ยังมีชีวิตอยู่ในจักรวาลแห่งเกม ในเดือนกรกฎาคม Netflix ได้เปิดตัวเกมใหม่ที่สร้างจากซีรีส์นี้





Source link