ในคุก อาฟตาบ พูนาวาลาเล่นหมากรุกคนเดียว ใช้เวลาเตรียมกลยุทธ์: ตำรวจ


Aaftab Amin Poonawala ซึ่งปัจจุบันถูกคุมขังในข้อหาฆาตกรรม Shraddha Walkar คู่ชีวิตของเขาเป็นคนเจ้าเล่ห์มาก ตำรวจคอยเฝ้าดูการกระทำของเขาตลอดเวลาเพื่อทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นในใจของเขาและคิดล่วงหน้า

เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตำรวจระบุถึงความวิตกกังวลของพวกเขาตามคำพูดของสำนักข่าว ปี ว่า “อาฟตาบได้ปฏิบัติตามคำสั่งของตำรวจอย่างเต็มที่ เขาสารภาพความผิดโดยให้ความร่วมมือกับตำรวจ” และตำรวจกำลังพบว่าพฤติกรรมที่ ‘ดี’ ของเขาน่าสงสัยเป็นอย่างยิ่ง

ในขั้นต้น Aaftab พยายามหลอกลวงตำรวจมุมไบ แต่เมื่อคดีนี้อยู่ในอำนาจของตำรวจนิวเดลี เขาก็เริ่มสารภาพความผิดของเขา ตำรวจกล่าวว่าพวกเขาสงสัยว่าเป็นส่วนหนึ่งของแผน “คดโกง” ของเขา นี่คือสิ่งที่ตำรวจบอกว่า Aftab กำลังทำอยู่ในคุก

Aftab กำลังอ่านหนังสืออะไรอยู่?

เมื่อ Aftab ขอหนังสือ เจ้าหน้าที่เรือนจำได้มอบสำเนาของ ‘The Great Railway Bazaar’ ให้เขา ‘The Great Railway Bazaar: By Train Through Asia’ หนังสือท่องเที่ยวของ Paul Theroux นักประพันธ์ชาวอเมริกัน

ไม่มีการอ้างอิงถึงอาชญากรรมใด ๆ ที่อาจส่งผลต่อการกระทำในอนาคตของเขา “…ไม่มีเนื้อหาที่อาจทำให้เขาเป็นอันตรายต่อผู้อื่นหรือตัวเอง” แหล่งข่าวกล่าว

เขาใช้เวลาในการวางแผนย้ายชั้นเรียน

นอกเหนือจากการอ่านหนังสือแล้ว Aftab ยังใช้เวลาในการเล่นหมากรุก “พูนาวาลาใช้เวลาไปกับการวางแผนหมากรุก ซึ่งมักจะเล่นคนเดียวและบางครั้งก็ซ้อมกับเพื่อนนักโทษสองคน” เจ้าหน้าที่เรือนจำกล่าว

เขาสังเกตเกมของผู้ต้องขังอีกสองคนอย่างกระตือรือร้น และเมื่อใดก็ตามที่มีโอกาส เขาจะเล่นทั้งหมากขาวและดำ เขาเป็นผู้เล่นคนเดียวและเขาวางกลยุทธ์และเล่นทั้งสองฝั่งด้วยตัวเอง แหล่งข่าวกล่าว

“อาฟตาบผู้ชั่วร้ายชอบเล่นหมากรุก และเขาเตรียมกลยุทธ์ต่าง ๆ และเล่นกระดานจากทั้งสองด้าน” แหล่งข่าวกล่าว พร้อมเสริมว่าเขาเป็น “ผู้เล่นที่ดีในเกมนี้”

แหล่งข่าวในคุกยังแจ้งด้วยว่า Aaftab วางแผนการเคลื่อนไหวของเขาเองเพื่อต่อต้านตัวเอง และนั่นเป็นสิ่งที่ตำรวจเดลีสงสัยมาตั้งแต่แรก “Aaftab ฉลาดแกมโกงมาก ทุกการเคลื่อนไหวของเขาดูเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่วางแผนมาอย่างดี ราวกับว่าเขากำลังเล่น เดียวดายจากปลายทั้งสอง…”

“จากการกระทำของเขาดูเหมือนว่าการสังหาร Shraddha Walkar เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสมรู้ร่วมคิดที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เช่น กลยุทธ์การเล่นหมากรุกของเขา” แหล่งข่าวในเรือนจำระบุ

Aftab กินและนอนตรงเวลาราวกับว่าเขาไม่มีความสำนึกผิดต่อการกระทำของเขา “จากการกระทำของเขาดูเหมือนว่าการสังหาร Shraddha Walkar ก็เป็นส่วนหนึ่งของแผนการสมรู้ร่วมคิดที่ลึกกว่าเช่นกลยุทธ์หมากรุกของเขา” แหล่งข่าวในเรือนจำกล่าว ปี.

(ด้วยปัจจัยการผลิตจากหน่วยงาน)

ติดตามข่าวธุรกิจ ข่าวการตลาด ข่าวด่วน และข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับ Live Mint ดาวน์โหลดแอป The Mint News เพื่อรับการอัปเดตตลาดรายวัน

เพิ่มเติม น้อยลง



Source link