แมริแลนด์แท็คเกิล สเปนเซอร์ แอนเดอร์สันเป็นหวือหวือหวือนอกสนาม


ความคิดเห็น

สเปนเซอร์ แอนเดอร์สันหลงใหลในการเล่นหมากรุกตั้งแต่เกมแรกในวัยเด็กที่แคมป์ เขาจดจ่ออยู่กับกลยุทธ์และความคาดหมาย ตอนนี้ในฐานะผู้เล่นระดับสูงที่แมริแลนด์ แอนเดอร์สันใช้ทักษะของเขาบนกระดานหมากรุกกับสนามฟุตบอล ซึ่งเขายึดทางด้านขวาของแนวรุกของเทอร์ราพิน การมุ่งหน้าสู่การแข่งขันบิ๊กเท็นอีกครั้งบนถนนในวันเสาร์กับอินดีแอนา การชนะในสนามเพลาะจะเป็นกุญแจสำคัญในขณะที่ Terps พยายามทำให้ Hoosiers ถูกรุกฆาต

“เท่าที่ผมเห็น O-line ก็เหมือนเบี้ย พวกที่ทำทุกอย่างให้สำเร็จ เราอยู่ข้างหน้า” แอนเดอร์สันกล่าว “ผมมองว่ามันเป็นเกมรุก มันเหมือนกับว่าคุณมีผู้เล่น 11 คน เทียบกับผู้เล่นอื่น 11 คน และคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนต่อไปจะทำอะไร” ทั้งหมดเป็นเพียงการเคลื่อนไหวที่คำนวณได้จากทุกที่ในสนาม”

หมากรุกมาพร้อมกับเส้นโค้งการเรียนรู้ที่สูงชันสำหรับแอนเดอร์สัน ซึ่งอาจคาดหวังได้สำหรับเด็กอายุ 8 ขวบ เขาจำได้ว่าแพ้การแข่งขันกับค่ายเก่าอย่างต่อเนื่องในช่วงสัปดาห์แรกที่เขาเล่น พยายามทำความเข้าใจชิ้นส่วนและการเคลื่อนไหวของพวกเขาบนกระดาน แต่หลังจากเรียนรู้จากความพ่ายแพ้และการดูการเล่นของผู้อื่น เขาก็พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว หนึ่งเดือนต่อมา แอนเดอร์สันได้เข้าร่วมการแข่งขันหมากรุกในค่าย โดยแข่งขันกับผู้เข้าค่ายที่มีอายุเท่ากับ 14 ปี

“ฉันอยู่ในอันดับที่สาม ซึ่งฉันไม่ค่อยพอใจกับมันเท่าไหร่” แอนเดอร์สันกล่าว “แต่ฉันก็ตกใจเหมือนกัน อย่างที่ฉันทำได้”

Kevin Willard นำความเข้มข้นใหม่มาสู่ Terps — และเผชิญกับความคาดหวังแบบเดิมๆ

ประสบการณ์ดังกล่าวจุดประกายความหลงใหลของ Anderson แต่อาชีพหมากรุกของเขาต้องหยุดชะงักเมื่อเขาพยายามหาคนที่จะเล่นด้วย จนกระทั่งเขาเข้าร่วมชมรมหมากรุกในโรงเรียนมัธยมปลายที่ Bishop McNamara ใน Forestville มีข่าวลือว่าเขาไม่เคยแพ้การแข่งขัน

“ฉันได้ยินมาว่ามีกลุ่มที่เล่นหมากรุก และฉันก็แบบ ‘ฉันอยากเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนี้’” แอนเดอร์สันกล่าว “ฉันแค่นั่งอยู่ที่นั่น และพวกเขาตกใจเพราะพวกเขาไม่รู้ว่าฉันชนะได้อย่างไร หรือฉันกำลังทำอะไร เพื่อนสามคนและสิ่งต่าง ๆ ทุกประเภท”

แอนเดอร์สันกล่าวว่าเขามีความคิดเหมือนหมากรุกในสนามฟุตบอล เขากล่าวถึงความสำคัญของความคาดหวังโดยเฉพาะ ทำความเข้าใจว่าคู่ต่อสู้ของคุณพยายามทำอะไรให้สำเร็จ และรู้ว่าพวกเขาจะตอบสนองต่อการกระทำของคุณอย่างไร

“[If] คุณเห็นการเดินลงมาอย่างปลอดภัยหรือมุมต่างไปจากปกติเล็กน้อย คุณรู้ว่าสายฟ้าแลบกำลังจะมา” แอนเดอร์สันกล่าว “คุณแค่คาดหวังสิ่งต่อไปเพราะคุณต้องการให้คู่ต่อสู้ได้เปรียบในหมากรุก ฉันรู้สึกว่ามันเทียบเท่ากันในสนามฟุตบอล เพราะถ้าคุณรู้ว่า สายฟ้ากำลังจะมา คุณสามารถตอบสนองได้เร็วขึ้น แทนที่จะอยู่หลังบล็อกหรือล่าช้า”

ในขณะที่แนวรุกของ Terps ได้รวบรวมการเล่นที่แข็งแกร่งในฤดูกาลนี้ แต่ก็ยังมีช่องว่างสำหรับการปรับปรุง เมื่อเข้าสู่วันเสาร์ แมริแลนด์จะเสมอกับอันดับที่เจ็ดใน 14 ทีมบิ๊กเท็นในกระสอบที่อนุญาต โดยเฉลี่ย 1.8 ต่อเกม

ในการสูญเสีย Purdue เมื่อวันเสาร์ ทีม Terps (4-2, 1-2 Big Ten) ยอมให้สามกระสอบ และ Taulia Tagovailoa กองหลังจูเนียร์มักถูกข่มขู่ งานนี้ไม่ง่ายเลยสำหรับ Indiana (3-3, 1-2) ซึ่งเสมอกันเป็นอันดับสี่ใน Big Ten ในกระสอบ โดยเฉลี่ย 2.3 ต่อเกม

“พวกเขาพยายามเล่นในแนวรับอย่างรวดเร็ว” ไมเคิล ล็อคสลีย์ โค้ชของแมรี่แลนด์กล่าวถึงทีมฮูซิเออร์ส “พวกเขาเป็นทีมบลิทซ์ที่หนักหน่วง พวกเขาเป็นทีมที่จะโจมตีกองหลังของเรา สแน็ปช็อตประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ในทุกด้านและระยะทางเป็นแรงกดดัน นั่นคือความกดดันหก เจ็ด แปดคน ซึ่งเราต้องสามารถรับมือด้วยความสุขุมรอบคอบและมั่นใจ”

การพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ช่วยให้ Terps โฉมใหม่ของ Brenda Frese เติบโตไปด้วยกัน

เพื่อถอดรหัสรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่ของรัฐอินเดียนา ซึ่งแตกต่างจากที่ Terps ประสบในฤดูกาลนี้ การสื่อสารจะมีความสำคัญ ความรับผิดชอบตกอยู่กับแนวรุกทั้งหมด

“มีหลายครั้งที่ศูนย์กลางสามารถเห็นได้มากเท่านั้นเพราะเขาวางมือบนลูกบอลแล้ว เขาล้มลงแล้ว ดังนั้นจึงมีสิ่งที่เขามองไม่เห็นอยู่แล้ว” แอนเดอร์สันกล่าว “เราสามารถดูการหมุนเวียนของเซฟตี้หรือบร็องโกล์ได้ คุณสามารถเห็นผู้เล่นบร็องโกเปลี่ยนอะไรบางอย่างหรือน้ำหนักในมือและท่าทางของใครบางคน เพียงแค่พยายามคาดการณ์การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปและคาดการณ์ว่าคุณจะทำอะไร”

ขณะที่แมริแลนด์เตรียมรับความท้าทายในการส่งบอลของอินเดียน่า แอนเดอร์สันยังคงทำงานตามความคาดหวังของเขาทั้งในและนอกสนาม แม้ว่าเขาจะไม่ได้เล่นหมากรุกได้บ่อยเท่าที่ต้องการ แอนเดอร์สันก็หาเวลาฝึกฝนทักษะของเขาในการต่อสู้กับคู่แข่งทางคอมพิวเตอร์ ก้าวไปข้างหน้าเขาบอกว่าเขาจะทำงานอดิเรกต่อไปโดยหวังว่าจะหาคู่ต่อสู้ที่เป็นมนุษย์ให้เล่นมากขึ้น

“ฉันต้องการเล่นมากกว่านี้” แอนเดอร์สันกล่าว “ฉันรู้สึกเหมือนฉันจะเป็นคนแก่ในสวนสาธารณะด้วยนาฬิกาและกระดานหมากรุกของฉัน”



Source link