แมกนัส คาร์ลเซ่น ล้อเลียนฮิคารุเรื่องข้อกล่าวหาโกงหมากรุก


โลกแห่งหมากรุกเต็มไปด้วยความขัดแย้งมากขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ หลังจากที่สตรีมเมอร์และปรมาจารย์ฮิคารุ นากามูระ เพิกเฉยต่อคำกล่าวอ้างว่า “ขยะ” ที่เขาโกง

ตอนนี้ Magnus Carlsen ผู้เล่นที่โด่งดังที่สุดในโลกกำลังสนุกไปกับค่าใช้จ่ายของเขา

ในกรณีที่คุณพลาด ปรมาจารย์หมากรุกอย่าง Vladimir Kramnik ดูเหมือนจะกล่าวหา Nakamura ว่าโกงในโพสต์ที่เป็นความลับ หลังจากอ้างอิงสถิติที่ “น่าสนใจ” จำนวนหนึ่งเบื้องหลังฟอร์มอันน่าทึ่งของเขาในการสร้างสถิติเกมแบบสายฟ้าแลบใหม่ 46 เกมติดต่อกันบน Chess.com

ปรมาจารย์อีกคนหนึ่ง Ian Nepomniachtchi ได้แชร์ภาพหน้าจอของโพสต์ของ Kramnik ด้วย

ทั้งคู่ดูเหมือนจะให้ความกระจ่างเกี่ยวกับข้อกล่าวหาใหม่ฮิคารุ นากามูระ/เก็ตตี้

Nakamura ตอบกลับด้วยการเขียนบน Twitter: “ดูเหมือนว่าวลาดิเมียร์จะอ้างอิงถึงบันทึกของฉัน…เขากล่าวหาว่าฉันโกงจริงๆเหรอ? [Ian Nepomniachtchi] คุณกำลังกระโดดข้ามข้อกล่าวหานี้ด้วยการทวีตขยะนี้ด้วยเหรอ?”

ตอนนี้ Carlsen ล้อเลียน Nakamura อย่างติดตลกเกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุด

คาร์ลเซ่นโพสต์บนทวิตเตอร์เมื่อวันอังคาร (21 พฤศจิกายน) โดยแนบภาพหน้าจอจากการแข่งขันที่เขาเล่นกับนากามูระ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขามอบอธิการให้กับโรงรับจำนำ ซึ่งเป็นเกมที่คาร์ลเซ่นจะต้องชนะต่อไป

“ชนะอีเว้นท์ออนไลน์ทั้งหมดนี้แต่ไม่รู้ว่าเบี้ยจับได้อย่างไร? น่าสนใจ” ดูเหมือนเป็นเรื่องตลก

Nakamura ตอบกลับโดยอ้างถึงเรื่องตลกวงในในชุมชนหมากรุกเกี่ยวกับ Carlsen ที่ไม่รู้ว่าอัศวินเคลื่อนไหวอย่างไร โดยกล่าวว่า “ฉันรู้ว่าคุณไม่รู้ว่าอัศวินเคลื่อนไหวอย่างไร ฉันหวังว่าคุณจะไม่รู้ว่าเบี้ยเคลื่อนไหวอย่างไรเช่นกัน! ”

ดูเหมือนคาร์ลเซ่นจะเข้าใจข้อกล่าวหาเรื่องการโกงที่เกิดขึ้นกับนากามูระ ซึ่งตรงกันข้ามกับเรื่องอื้อฉาวที่สั่นสะเทือนวงการหมากรุกเมื่อปีที่แล้ว

หนึ่งในเรื่องราวที่สะดุดตาที่สุดในปี 2023 คือ Hans Niemann ปรมาจารย์ชาวอเมริกันที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ลูกปัดทวารเพื่อหลอกหนทางสู่ความสำเร็จในการต่อสู้กับคู่ต่อสู้

ในที่สุดเขาก็เคลียร์ข้อกล่าวหาดังกล่าวได้ แต่ก็ไม่ก่อนที่จะมีการคาดเดาและข่าวลือมาเกือบปี

ลงชื่อ สำหรับจดหมายข่าว Indy100 รายสัปดาห์ฟรีของเรา

วิธีการเข้าร่วม ช่อง WhatsApp ฟรีของ indy100

พูดของคุณในข่าวประชาธิปไตยของเรา คลิกไอคอนเห็นด้วยที่ด้านบนของหน้าเพื่อช่วยยกระดับบทความนี้ผ่านการจัดอันดับ indy100



Source link