แชมป์ร่วมครองตำแหน่งในการแข่งขัน National Middle School Championship ปี 2024


คำบรรยายภาพ

Nikash Vemparala (ซ้าย) และ Eric Chang Liu คือแชมป์ร่วม K-8 ปี 2024 ของเรา (ภาพ Caroline King)

FM Eric Chang Liu และ CM Nikash Vemparala เป็นแชมป์ร่วม K-8 ปี 2024 โดย Vemparala ได้เป็นคนแรกในไทเบรก หลังจากที่ทั้งคู่เสมอกันในเกมตัวต่อตัวในรอบที่หก

คำบรรยายภาพ

นิคาช เวมพาราลา ต้อง “ลงเล่น” 3 นัดติดต่อกัน และได้รับรางวัลเป็นชัยชนะไทเบรกจากผลงานของเขา (ภาพ แคโรไลน์ คิง)

ชัยชนะในการแข่งขันของ Vemparala เป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดเมื่อพิจารณาว่านักเรียนเกรด 8 จากวอชิงตันเข้าร่วมการแข่งขันในอันดับที่ 11 และเรตติ้ง 2171 เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว Liu ก็เข้ามาด้วยเรตติ้ง 2468 อย่างไรก็ตาม การดวลรอบที่ 6 ของพวกเขาเป็นไปอย่างเท่าเทียมกัน โดย Liu มีโอกาสเล็กน้อยกับอัศวินที่แข็งแกร่งในการต่อสู้กับบิชอปที่ค่อนข้างติดอาวุธของ Vemparala แต่ Vemparala แสดงความเฉียบแหลมในการป้องกันที่ยอดเยี่ยมในช่วงเวลาสำคัญ การต่อสู้ 85 ครั้งดำเนินไปจนถึงเส้นลวด โดยผู้เล่นทั้งสองใช้เวลาน้อยกว่าห้านาทีในตอนจบ

เมื่อเข้าสู่วันสุดท้าย เวมปาราลาและหลิวเป็นคนเดียวที่ทำคะแนนได้สมบูรณ์แบบ และมีผู้เล่นเพียงสองคนที่ตามหลังพวกเขาไปครึ่งแต้ม แต่เมื่อผู้เล่นเหล่านั้น – WFM Megan Paragua และ Kyle Wang – ดึงเกมของพวกเขา สิ่งนี้สร้าง logjam ของผู้เล่นที่มีโอกาสภายนอกในการอ้างสิทธิ์ในการแข่งขันชิงแชมป์ร่วม ถ้า ทั้งคู่ เวมปาราลาและหลิวเสมอหรือแพ้เกมสุดท้าย จากนั้นผู้เล่นอีก 8 คน (นอกเหนือจากคู่ต่อสู้ของเวมปาราลาและหลิว ซึ่งสามารถคว้าแชมป์ร่วมด้วยชัยชนะได้) ด้วยคะแนน 5/6 สามารถกลายเป็นแชมป์ร่วมได้ในนัดสุดท้าย – ชัยชนะรอบ

คำบรรยายภาพ

หลิว (หน้าขวา) และเวมปาราลา (หลังขวา) ทั้งคู่ต้องชนะเกมสุดท้ายเพื่อรักษาความเป็นผู้นำเหนือผู้เล่นทั้ง 10 คนตามหลังพวกเขาครึ่งแต้ม (ภาพ แคโรไลน์ คิง)

อย่างไรก็ตาม ความฝันแห่งความบ้าคลั่งนั้นอยู่ได้ไม่นาน เมื่อผู้นำทั้งสองคนชนะเกมของตน ไม่ได้บอกว่าเกมใดเกมหนึ่งเป็นเรื่องง่าย อันที่จริง นี่จะเป็นเกมที่สามติดต่อกันของ Vemparala ในฐานะผู้เล่นที่มีเรตติ้งต่ำกว่า หลังจากเอาชนะ CM Ethan Guo (2291) ในรอบที่ 5 ก่อนที่จะจั่วหลิวได้ ตอนนี้ เขาจะต้องเผชิญหน้ากับ CM Neeraj Harish เพื่อนชาววอชิงตัน (2293):

ชัยชนะของ Vemparla หมายความว่า Liu จะต้องได้รับชัยชนะจึงจะสามารถคว้าแชมป์ร่วมได้ และไม่มีใครอื่นสามารถตามทันทั้งสองรายการได้ ในขณะที่ Liu เป็นผู้เล่นที่มีเรตติ้งสูงสุดในงานนี้ แต่ Californian FM Isaac Wang (2326) จริงๆ แล้วเป็นคู่ต่อสู้คนแรกของ Liu ในช่วงสุดสัปดาห์ที่มีเรตติ้งมากกว่า 2200 เกมนี้มีการโต้แย้งกันอย่างถึงพริกถึงขิงตามที่เรตติ้งแนะนำ โดยผู้เล่นทั้งสองใช้เวลาไม่ถึงนาที บนนาฬิกาของพวกเขาในตอนท้าย:

จากผู้เล่นแปดคนที่เข้าสู่รอบที่เจ็ดด้วยคะแนน 5/6 สามกระดานจากสี่กระดานของพวกเขาให้ผลลัพธ์ที่เด็ดขาด ทำให้เกิดการเสมอกันสามทางสำหรับอันดับสามด้วยคะแนน 6/7 เรียงลำดับไทเบรก: ซีเอ็ม อีธาน กัว (แคลิฟอร์เนีย), WFM เมแกน ปารากัว (นิวยอร์ก), ไคล์ หวัง (เท็กซัส)

จากซ้าย (และตามลำดับไทเบรก): Ethan Guo, Megan Paragua และ Kyle Wang (ขวา) (ภาพ Caroline King)

อนาคตสดใสสำหรับทั้งสามคนนี้ โดย Wang เป็นคนที่อายุมากที่สุดในกลุ่มในฐานะนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในขณะที่ Guo และ Paragua ต่างก็เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ทั้งคู่ ชัยชนะในรอบที่ 7 ของพวกเขามีดังต่อไปนี้:

การแข่งขันชิงแชมป์ร่วมเป็นธีมของสุดสัปดาห์ โดยมีทีมนิวยอร์กสองทีมเสมอกันเป็นทีมแรกด้วยคะแนน17½/28 ขอแสดงความยินดีกับ Columbia Grammar and Prep (ครั้งแรกในไทเบรก) และ Speyer Legacy School!

แชมป์ร่วมทีม K-8: Columbia Grammar and Prep (ซ้าย) และ Speyer Legacy School (ภาพ Caroline King)

มีผู้เล่นทั้งหมด 1,175 คนจาก 36 รัฐเข้าแข่งขันในแอตแลนตา ผลลัพธ์สำหรับทุกส่วนมีอยู่ที่นี่

ลิงค์ด่วน

เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

ผลลัพธ์และการจับคู่

กำหนดการจัดงานฉบับเต็ม

บอร์ดด้านบนเปิดอยู่ หมากรุกดอทคอม

ติดตามรอบที่ห้าถึงเจ็ดบน Twitch

ทั้งหมด หมากรุกชีวิตออนไลน์ การรายงานข่าวของ National Scholastics ปี 2024

ใช้แฮชแท็ก #MSChessChamps บนโซเชียลมีเดียเพื่อติดตามการดำเนินการ



Source link