เด็ก ผู้ใหญ่ เฉิดฉายในงานหมากรุก Keene Library


เด็กและผู้ใหญ่มากกว่าสองโหลอยู่ในมือเมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมที่ Keene Memorial Library สำหรับงาน Library Chess Club ครั้งแรกซึ่งจัดขึ้นร่วมกับองค์กรไม่แสวงผลกำไรด้านการศึกษาหมากรุกในท้องถิ่น Fremont ChessFest, Inc.

เด็กๆ อายุตั้งแต่ 5 ถึงวัยรุ่นเข้าร่วมกับผู้ใหญ่และผู้จัดงานเป็นเวลามากกว่าหนึ่งชั่วโมงในการเรียนรู้ เกม และความสนุกสนานในการเล่นหมากรุก ซึ่งถือเป็นกิจกรรมใหม่รายเดือนครั้งแรกที่จัดขึ้นที่ห้องสมุดของเมือง Dylan Cardiff สมาชิกคณะกรรมการของ Fremont ChessFest, Inc กล่าว .

ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง Fremont ChessFest, Inc. และ Keene Memorial Library ผู้เล่นทุกวัยและทุกระดับทักษะสามารถเข้าร่วมได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 11.00 น. ในวันเสาร์ที่สองและสี่ของแต่ละเดือนที่ Keene Memorial Library, 1030 N. Broad St.

ลอร่า อิงแลนด์-บิ๊กส์ ผู้อำนวยการห้องสมุดเข้าร่วมงานในช่วงสั้นๆ ขณะที่สามีของเธอ เดล เล่นหมากรุกสองสามเกม

คนยังอ่าน…

England-Biggs กล่าวว่าเธอเป็น “คนรักหมากรุก” และดีใจที่ห้องสมุดสามารถร่วมมือกับ Fremont ChessFest, Inc. เพื่อเป็นเจ้าภาพสโมสรในห้องสมุดเมืองที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และขยายขนาด

ดีแลน คาร์ดิฟฟ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการสี่คนขององค์กร พร้อมด้วยคอรี คาร์ดิฟฟ์ ภรรยาของเขา และพีท เดลลามักจิโอรา และจอห์น แคลสเซนส์ กล่าวว่าหมากรุกให้ประโยชน์มากมายแก่เด็กๆ ตั้งแต่ทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ ไปจนถึงการเรียนรู้วิธีรับมือกับความท้าทายแบบตัวต่อตัว เผชิญหน้ากับบุคคลอื่น

เขากล่าว การได้พักจากหน้าจออุปกรณ์ดิจิทัลก็ถือเป็นข้อดีเช่นกัน

Fremont ChessFest, Inc. มีภารกิจหลักในด้านการศึกษาหมากรุกและเป็นพันธมิตรกับ Fremont Public Schools เพื่อจัดเตรียมบทเรียนหมากรุกให้กับนักเรียนในวิทยาเขต FPS หลายแห่ง รวมถึงโรงเรียนประถมศึกษาและวิทยาเขตระดับอุดมศึกษา Dylan กล่าว

“เรามีอาสาสมัครเข้าไปในโรงเรียนของรัฐในท้องถิ่นและสอนหมากรุก นอกจากนี้เรายังเป็นพันธมิตรที่ดีกับลอร่า (อังกฤษ-บิ๊กส์) และห้องสมุด” ดีแลนกล่าว “อาจารย์ใหญ่ผู้ก่อตั้งของเรากำลังสอนหมากรุกในสภาพแวดล้อมที่มีความเครียดต่ำ เรากำลังพยายามทำให้พวกเขาเข้าใจ รักมัน และดำเนินชีวิตต่อไป”

ในวันเสาร์ เด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่นั่งที่โต๊ะเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับหนึ่งในเกมที่เก่าแก่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ รวมถึงการต่อสู้บนกระดาน

เกมมีตั้งแต่หมากรุกแบบ “ยาว” แบบดั้งเดิมซึ่งไม่จำกัดเวลา ไปจนถึงหมากรุก “ด่วน” หรือ “แบบสายฟ้าแลบ” ที่ผู้เล่นใช้นาฬิกาดิจิทัล และแต่ละเกมจะมีการจับเวลาโดยจำกัดตั้งแต่ 1 นาทีไปจนถึง 30 นาที เกมโบราณนี้มีผู้เล่นสองคนเล่นกันคนละ 16 ชิ้นเพื่อพยายามเอาชนะเกมนี้ด้วยการรุกฆาตราชาของคู่ต่อสู้

เด็กชายวัยรุ่นสองคน ได้แก่ Jeremiah Preston และ Joe McCaskey กำลังนั่งโต๊ะเดียวกันในเกม “หมากรุกด่วน” อันดุเดือด ซึ่งแต่ละคนมีเวลาเพียงห้านาทีในการเคลื่อนไหว หากผู้เล่นคนใดคนหนึ่งหมดเวลาก่อนที่เกมจะจบลงด้วยการรุกฆาต เสมอ หรือจนมุม ผู้เล่นคนนั้นจะแพ้การแข่งขัน “ตรงเวลา”

ทั้ง Preston และ McCaskey กล่าวว่าพวกเขารักหมากรุกและความท้าทายที่มอบให้กับจิตใจคนรุ่นใหม่

“สิ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับหมากรุกคือ คุณสามารถใช้มันเพื่อพูดคุย โดยพื้นฐานแล้วคุณสามารถใช้มันเพื่ออะไรก็ได้ เพื่อพูดคุยหรือเล่นเกมปกติ” McCaskey กล่าวโดยสังเกตว่าเขาเรียนรู้ที่จะเล่นหมากรุกเมื่ออยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

“อีกสิ่งหนึ่งที่ฉันชอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ อาจใช้เวลานานเท่าใดก็ได้ตามที่คุณต้องการ อาจใช้เวลาประมาณสามชั่วโมงหรือหนึ่งนาที” McCaskey กล่าว

เพรสตันกล่าวว่าเขาชอบแง่มุมเชิงกลยุทธ์ของหมากรุก

“หมากรุกแตกต่างจากเกมอื่นๆ ตรงที่เป็นกลยุทธ์อย่างแท้จริง ชิ้นส่วนที่แตกต่างกันทั้งหมดมีการเคลื่อนไหวที่แตกต่างกัน และในหมากฮอส ชิ้นส่วนต่างๆ ก็มีการเคลื่อนไหวเหมือนกัน” เพรสตันกล่าว

ผู้ก่อตั้งดั้งเดิมของ Fremont ChessFest, Inc. คือ Will Mitchell ซึ่งก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหากำไร 501 9©(3) ในท้องถิ่นในปี 2012 สโมสรมีผู้บริจาคที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมถึงชาวเมืองฟรีมอนต์และอดีตวุฒิสมาชิกสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานของ University of ฟลอริดา, เบน ซาสส์.

แม้ว่าวิลจะไม่ได้อาศัยอยู่ในฟรีมอนต์อีกต่อไป แต่เลียมลูกชายของเขาซึ่งสำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมฟรีมอนต์และอดีตผู้ชนะเลิศเหรียญทองหมากรุกจาก Cornhusker Games ได้มาร่วมงานเมื่อวันเสาร์เพื่อให้การสนับสนุน เล่นหมากรุก และช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้เล่นหมากรุกรุ่นเยาว์รุ่นต่อไป .

“พ่อของฉันชอบหมากรุกและสอนหมากรุกให้ฉัน การที่สามารถแบ่งปันสิ่งนั้นกับเขาและการแข่งขันนั้นพิเศษมาก” เลียมกล่าว

คอรี คาร์ดิฟฟ์กล่าวว่าบทเรียนหมากรุกจัดขึ้นที่โรงเรียนประถมศึกษาลินเดนมาเป็นเวลาเจ็ดปีแล้ว และเธอสังเกตเห็นว่าเกมนี้ได้ช่วยเหลือนักเรียนหลายคน

“เรามีเด็กๆ ที่ลินเดนซึ่งที่ปรึกษาพาเข้ามาเพราะพวกเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบาก (หมากรุก) ช่วยให้มีสมาธิได้ดีมาก และเด็กคนหนึ่งก็มีเกรดที่ดีขึ้นจริงๆ” คอรีกล่าวถึงประโยชน์ของหมากรุก

Fremont ChessFest, Inc. มีตารางงานช่วงฤดูร้อนที่แข็งแกร่งพร้อมความสนุกในการเล่นหมากรุกที่วางแผนไว้สำหรับซีรีส์ Fremont Concert in the Park ในวันที่ 20 มิถุนายนและ 28 มิถุนายน Cory Cardiff กล่าว กิจกรรมเหล่านั้นจะมีตัวหมากรุกขนาดใหญ่พิเศษเพื่อความสนุกสนานที่ไม่เหมือนใคร และกระดานหมากรุกสีรุ้งเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ทั้งทางสายตาและจิตใจ

“เด็กๆ ไปเต้นรำไปกับเสียงเพลง กระโดดลงไปในน้ำ แล้วก็เล่นหมากรุก” คอรีกล่าวถึงกิจกรรมของชมรมหมากรุกในคอนเสิร์ตในสวนสาธารณะ

สมาชิกคณะกรรมการหลายคนกล่าวว่า Library Chess Club ใหม่เป็นช่องทางหนึ่งในการให้ความรู้แก่ผู้คนและเด็กๆ เกี่ยวกับหมากรุก และเพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการระดมทุนที่จำเป็นสำหรับองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร

ผู้ที่ต้องการบริจาคเงินให้กับสโมสรสามารถทำได้โดยใช้ตัวเลือกต่างๆ มากมาย รวมถึงตัวเลือกการสนับสนุนทางธุรกิจในระดับบิชอป รูค และควีน/คิง ดีแลน คาร์ดิฟฟ์ กล่าว

ดีแลนกล่าวว่าใครก็ตามที่สนใจเป็นอาสาสมัครกับสโมสรหรือบริจาคสามารถติดต่อเขาได้ที่ (402) 208-8448 หรือการบริจาคทางไปรษณีย์ด้วยเช็คสั่งจ่ายให้กับ Fremont ChessFest, Inc. ไปที่ 2009 Park Place Drive, Fremont, NE, 68025

เซสชั่นถัดไปของ Library Chess Club คือวันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ส่งอีเมล ImagineFremont@gmail.com หรือส่งข้อความไปที่หน้า Facebook: FremontChessFest



Source link