อเมริกันคัพ วันที่ 3: ครัช, ลี สตอร์ม ชนะ 2-0; การคัดออกเริ่มต้นขึ้น


GM Irina Krush และ IM Alice Lee ต่างไป 2-0 ในวันที่สามของ American Cup ปี 2024 GM Ray Robson เป็นผู้นำเทียบกับ GM Wesley ดังนั้นในขณะที่ GMs Fabiano Caruana และ Levon Aronian ยังเสมอกัน

ในขณะเดียวกัน Elimination Bracket ก็เริ่มขึ้น GMs Leinier Dominguez และ Sam Sevian ก้าวหน้า ในขณะที่ FMs Zoey Tang และ Jennifer Yu ก้าวไปข้างหน้าในหมวดผู้หญิง

วันที่สี่เริ่มต้นใน วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2024 เวลา 14:20 น. ET/19:20 CET/23:50 น. IST


แชมเปียน:

การกำจัด:


เหตุการณ์ที่แปลกประหลาดและไม่เหมือนใครเกิดขึ้นในวันที่สาม ประมาณสามชั่วโมงในรอบ เกมทั้งหมดถูกหยุดชั่วคราว เนืองจากคำเตือนพายุทอร์นาโด ขณะที่พายุรุนแรงพัดปกคลุมพื้นที่เซนต์หลุยส์ ผู้เล่นก็ถูกพาไปยังที่พักพิงใกล้เคียงเพื่อรอ อย่างไรก็ตาม การถ่ายทอดทัวร์นาเมนต์ยังคงดำเนินต่อไป โดยไม่มีผู้เล่นหรือเกมใด ๆ ที่กำลังดำเนินอยู่ นักวิจารณ์ต้องทำอะไร? แบ่งปันเรื่องราวของพู่กันของตัวเองพร้อมเหตุฉุกเฉินในการแข่งขันหมากรุก

หลังจากพักช่วงสั้นๆ คำเตือนพายุทอร์นาโดก็คลี่คลาย และเหตุการณ์ต่างๆ ก็กลับมาที่กระดานหมากรุก

Champions Open: ทางตันที่ยอดเยี่ยม Robson นำ

Caruana และ Aronian ไม่ได้ให้เหตุผลซึ่งกันและกันในวันพฤหัสบดี ในการดวลแบบคลาสสิก Caruana กดดันอย่างกระตือรือร้นและเสนอการเสียสละตำแหน่งโดยหวังว่าจะได้ผู้สัญจรที่เชื่อมโยงกัน อย่างไรก็ตาม Aronian ปกป้องได้อย่างแม่นยำ

ตำแหน่งหลัง 37.e5 ของ Caruana!!

เห็นได้ชัดว่าในระดับ super-GM แม้แต่การเคลื่อนไหวที่ยอดเยี่ยมในบางครั้งก็ยังรักษาความเท่าเทียมกันเท่านั้น

เมื่อถึงตาเขากับหมากสีขาว Aronian พยายามดิ้นรนเพื่อคว้าโอกาสชนะด้วยการเคลื่อนไหว 75 ครั้ง แต่ท้ายที่สุดแล้วเกมก็จบลงอย่างสงบ

สนธิสัญญาสันติภาพวันพฤหัสบดีจะถูกทำลายไม่ทางใดก็ทางหนึ่งในวันศุกร์ ภาพ: Lennart Ootes/Saint Louis Chess Club

หลังจากเอาชนะโดมิงเกซได้ ร็อบสันก็อารมณ์เสียอีกครั้งกับโซ หลังจากเสมอกันในเกมคลาสสิค ร็อบสันขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เขาได้รับเบี้ยพิเศษและเปลี่ยนใจเลื่อมใสในการจบเกม

ร็อบสันจะสามารถพลิกหัวขึ้นไปเป็นจุดในรอบชิงชนะเลิศได้หรือไม่? ภาพถ่าย: “Crystal Fuller/Saint Louis Chess Club”

แชมเปี้ยนส์หญิง: Krush, Lee Perfect So Far

ครัช ชนะ IM 2-0 นาซี Paikidze ในเกมคลาสสิกของพวกเขา Krush เปิดทางฝั่งราชาของคู่ต่อสู้ด้วยการเสียสละการแลกเปลี่ยนเพื่อสร้างเกมประจำวันของเรา เพลิดเพลินไปกับการวิเคราะห์ต่อไปนี้โดย GM Rafael Leitao

ด้วยความรวดเร็ว Paikidze มองข้ามอันตรายของหมุดที่ Krush สร้างขึ้นตาม c-file ทำให้ตัวหลังสามารถแย่งชิ้นส่วนพิเศษได้ Paikidze จะอยู่ในตำแหน่งที่ต้องชนะสำหรับทั้งสองเกมในวันศุกร์เพื่อให้การแข่งขันเข้าสู่ไทเบรก

Krush โน้มน้าวใจในเกมของเธอเมื่อวันพฤหัสบดี ภาพถ่าย: “Crystal Fuller/Saint Louis Chess Club”

ลียังขึ้นนำ 2-0 ในการแข่งขันของเธอ โดยเผชิญหน้ากับ WGM Gulrukhbegim Tokhirjonova ในการดวลแบบคลาสสิก Tokhirjonova มุ่งความสนใจไปที่กองกำลังของเธอที่ฝั่งราชา ในขณะที่ Lee สร้างการตอบโต้ด้วยการเปิดแถวตรงกลาง การต่อสู้ที่ไม่สมดุลนี้นำไปสู่เกม Mildlegame ที่ดุเดือดและไม่เหมือนใคร: ผู้เล่นทั้งสองคนได้เลื่อนขั้นเบี้ยไปสองตัว โดยแต่ละอันอยู่ห่างจากการเลื่อนขั้นหนึ่งก้าว

ผู้วิจารณ์ GM Cristian Chirila กล่าวว่า “ตำแหน่งนี้คืออะไร มีคนสาดชิ้นส่วนเหล่านี้บนกระดาน” ราวกับว่าพายุทอร์นาโดกระทบกระดานหมากรุก

ตำแหน่งนี้คืออะไร? มีคนสาดชิ้นส่วนเหล่านี้ลงบนกระดาน

– คริสเตียน ชิริลา

ลียังไม่พ่ายแพ้จนถึงตอนนี้ ภาพถ่าย: “Crystal Fuller/Saint Louis Chess Club”

การเปิดคัดออก: การแล่นเรืออย่างราบรื่นของเซเวียน โดมิงเกซต่อสู้จนหยุดชะงัก

เซเวียนทำให้ GM ล้มลง กริกอรี โอปาริน. หลังจากเสมอกันสองครั้ง Sevian ก็ผ่านเข้ามาในการปะทะกันในเกมที่สาม ด้วยการนำในกระเป๋าของเขา Sevian พบสายฟ้าทางยุทธวิธีในรอบที่แล้ว ปิดผนึกชัยชนะของการแข่งขัน

เซเวียนวางแผนที่จะ “ชิลแลกซ์” ในวันหยุดก่อนที่กลุ่มคัดออกจะกลับมาดำเนินการต่อ ภาพ: Lennart Ootes/Saint Louis Chess Club

เริ่มต้นด้วยการเสมอสองครั้ง โดมิงเกซดึงเลือดหยดแรกเทียบกับจีเอ็ม แซม แชงค์แลนด์ ด้วยการชนะตำแหน่งในเกมที่สาม อย่างไรก็ตาม Shankland ตอบโต้ด้วยชัยชนะตามความต้องการในฐานะ Black ด้วยการสร้างภัยคุกคามในการผสมพันธุ์ในช่วงท้ายเกม

ในระหว่างเกมนี้ก็มีการเตือนพายุทอร์นาโดเกิดขึ้น เมื่อถูกถามหลังจากนั้นว่าสิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อเขาหรือไม่ โดมิงเกซก็เล่าว่า “ไม่ ไม่มากเกินไป ฉันมีความทุกข์ยากพอกับตำแหน่งของฉัน คงจะดีไม่น้อยหากพายุทอร์นาโดมาก่อนหน้านั้นเพียง 10 นาที ฉันมีเวลาทั้งหมดในโลกที่จะตระหนักว่ามันสูญเสียไปแค่ไหน”

ฉันมีเวลาทั้งหมดในโลกที่จะตระหนักว่ามันสูญเสียไปเพียงใด

– ไลเนียร์ โดมิงเกซ

ชัยชนะของแชงค์แลนด์ทำให้การแข่งขันเข้าสู่รอบเพลย์ออฟ การหยุดชะงักยังคงดำเนินต่อไปในการโจมตีแบบสายฟ้าแลบเมื่อโดมิงเกซชนะเป็นคนแรก และแชงค์แลนด์ก็ทำคะแนนได้อีกครั้ง ในท้ายที่สุดโดมิงเกซปิดการแข่งขันด้วยสกอร์ 2-0 ในคู่สุดท้ายของเกมแบบสายฟ้าแลบ

สตรีผู้คัดออก: Yu ได้รับชัยชนะในลมกรด Tang ทำให้ Zatonskih ไม่พอใจ

ยูน็อค WGM ทาเทฟ อับราฮัมยาน. ในเกมที่หนึ่ง ผู้เล่นจะถูกปราสาทไปยังฝั่งตรงข้ามในซิซิลีที่เปิดกว้าง ในตำแหน่ง double-edge ที่เกิดขึ้น แชมป์หญิงสหรัฐ 2 สมัยสามารถเตรียมกองกำลังของเธอได้เร็วขึ้น เมื่อผูกปมเพื่อป้องกัน อับราฮัมยานก็ทำผิดพลาด และยูก็ใช้ประโยชน์จากการโต้แย้งอันเฉียบคม

หลังจากเสมอกันในเกมที่สอง Yu ชนะหนึ่งแต้มในช่วงการแย่งชิงเวลาซึ่งถือเป็นการชนะการแข่งขัน

หลังจากเริ่มต้นอย่างปั่นป่วน ยูก็สู้ต่อไปอีกวัน ภาพถ่าย: “Crystal Fuller/Saint Louis Chess Club”

จากนั้น Tang ก็คว้าชัยชนะครั้งที่สองติดต่อกันด้วยลำดับแท็กติกที่งดงาม คุณสามารถหามันได้หรือไม่?

สีขาวเพื่อการเคลื่อนไหว

ในตำแหน่งที่ต้องชนะ Zatonskih ผ่านเข้ามา โดยชนะตามความต้องการโดยมีผู้สัญจรที่เชื่อมต่อกันจำนวนมากในรอบที่สาม อย่างไรก็ตาม Tang ยุติการกลับมาของคู่ต่อสู้ในเกมที่แล้ว โดยเสมอกันและปิดการแข่งขัน

ในการสัมภาษณ์ของเธอ Tang ได้เล่าถึงไฮไลท์จากงานนี้ว่า “น่าสนุกจริงๆ: การชนะ Irina ของฉันถือเป็นชัยชนะครั้งแรกของฉันกับปรมาจารย์ในเกมโอเวอร์บอร์ดเรตคลาสสิก”

การชนะ Irina ของฉันถือเป็นชัยชนะครั้งแรกของฉันกับปรมาจารย์ในเกมโอเวอร์บอร์ดคลาสสิก

―โซอี้ ถัง

American Cup ปี 2024 เป็นทัวร์นาเมนต์แบบ over-the-board ในเมืองเซนต์หลุยส์ โดยมีผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยแบ่งออกเป็นประเภทโอเพ่นและประเภทหญิง ผู้เล่นจะแข่งขันกันในรอบน็อคเอาท์แบบแพ้คัดออก ขณะแข่งขันเพื่อชิงส่วนแบ่งเงินรางวัล 400,000 ดอลลาร์


ความคุ้มครองก่อนหน้า:





Source link