หมากรุก: Firouzja ชนะใน St Louis ในขณะที่ Niemann ‘โกง’ saga rumbles


Alireza Firouzja ซึ่งสำหรับแฟน ๆ หลายคนเป็นดาวเด่นของหมากรุกโลกเมื่ออายุ 19 ปี คว้าทั้ง Sinquefield Cup และ Grand Tour ที่ St Louis ในวันอาทิตย์และเก็บเงินรางวัลได้มากกว่า 270,000 ดอลลาร์ อดีตชาวอิหร่านซึ่งปัจจุบันเป็นชาวฝรั่งเศสเอาชนะ Ian Nepomniachtchi 1.5-0.5 ในการไทเบรกรอบสุดท้ายสองเกมเมื่อรัสเซียตกหลุมพรางขั้นต้นและสูญเสียชิ้นส่วน

มันอยู่ไกลจากการแข่งขันแบบวินเทจ การถอนตัวของ Magnus Carlsen หลังจากพ่ายแพ้ในรอบที่สามและข้อกล่าวหาที่ตามมาของการโกงกับ Hans Niemann ทำให้เกิดความตึงเครียดและส่งผลต่อคุณภาพโดยรวมของการเล่น การเสมอกันและความผิดพลาดที่ตกลงกันโดยปริยายนั้นเกิดขึ้นบ่อยกว่าปกติ

ในรอบสุดท้าย เวสลีย์ โซ มีตำแหน่งชนะฟิรูซย่า แต่ก็สปอยและแพ้ ในรอบสุดท้าย Nepomniachtchi สามารถรับจำนำแบบหลวม ๆ ของ Niemann’s ได้โดยเปล่าประโยชน์และได้รับรางวัลที่หนึ่งโดยไม่ต้องยุ่งยาก แต่กลับทำพลาดโดยการเคลื่อนไหวซ้ำ ๆ

ผู้จัดงานได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการซึ่งปฏิเสธการกระทำผิดของผู้เล่นอย่างเด่นชัดตลอดงาน: “มาตรการรวมถึงการสแกนผู้เล่นด้วยเครื่องตรวจจับโลหะก่อนเกมและการสุ่มหลังเกม การสังเกตผู้เล่นอย่างใกล้ชิดและการวิเคราะห์การเล่นที่ยุติธรรมโดยศาสตราจารย์ Kenneth Regan โดยใช้ FIDE เครื่องมือคัดกรองเกม”.

ในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน Julius Baer Generation Cup เริ่มต้นขึ้นโดยมีผู้เล่น 16 คนเป็นตัวแทนของทั้งเยาวชนชั้นนำของโลกและวัยรุ่นที่กำลังเติบโต การจับคู่หนึ่งคู่โดดเด่น ในรอบที่ 6 เริ่มเวลา 18.00 น. ของวันจันทร์ที่ 19 Hans Niemann พบกับทีม White กับ Magnus Carlsen ผู้ชมจำนวนมากจะดู

สัปดาห์นี้ ตั้งแต่วันพุธถึงวันศุกร์ เป็นช่วงเปลี่ยนของ Chess 9LX หรือที่เรียกว่า Fischer Random โดยจะมีการสุ่มชิ้นส่วนของอันดับบ้านและ 960 คือจำนวนตำแหน่งเริ่มต้นที่เป็นไปได้

Champions Showdown 9LX จะมีรูปลักษณ์ที่หายากโดย Garry Kasparov ตำนานที่เป็นคู่แข่งกับ Carlsen ในฐานะ No1 ตลอดกาล เริ่มเล่นเวลา 19.00 น. BST ทุกวันและสามารถติดตามสดได้ที่ uschesschamps.com ไฮไลท์ของมันคือการพบกันครั้งแรกระหว่าง Kasparov และ Firouzja ในอดีตกับอนาคต

จิ๊กซอว์ 2486

Samuel Sevian v Wojciech Przybylski ชื่อเมื่อวันอังคารที่ 2021 สีขาวต้องย้ายและชนะ ตำแหน่งดูเหมือนถูกปิดกั้นอย่างสมบูรณ์ แต่มีเส้นทางที่ซ่อนอยู่ในการป้องกันของแบล็ก

คลิกที่นี่ สำหรับการแก้ปัญหา



Source link