หมากรุกนอร์เวย์: Praggnanandhaa แพ้ Firouzja Alirez, Magnus Carlsen กระโดดขึ้นนำแต่เพียงผู้เดียว


คู่พี่น้องชาวอินเดียของ R Praggnanandhaaa และ R Vaishali ประสบความพ่ายแพ้ในส่วนของตน ในขณะที่ Magnus Carlsen พิสูจน์ให้เห็นถึงการเรียกเก็บเงินสูงสุดของเขาด้วยการชนะ Ding Liren นอกสีเพื่อทะยานขึ้นนำ 12 แต้มในการแข่งขันหมากรุกนอร์เวย์ที่นี่

ฟาเบียโน การุอานายังทำประตูเหนือเพื่อนร่วมชาติฮิคารุ นากามูระ เพื่อช่วยให้คาร์ลเซ่นกลายเป็นนักวิ่งแถวหน้าเพื่อชิงมงกุฎในการแข่งขันแบบพบกันหมดแบบพบกันหมดที่มีผู้เล่น 6 คน ซึ่งกำลังต่อสู้เพื่อเงินรางวัลรวม 161,000 ดอลลาร์สหรัฐ

Pragganandhaa พ่ายแพ้ให้กับ Firouzja Alireza จากฝรั่งเศสในการแข่งขัน Armageddon หลังจากที่ต้องทนทุกข์ทรมานจากเกม Classical เล็กน้อยเช่นกัน ในขณะที่ Vaishali ตกเป็นแชมป์หญิงโลก Wenjun Ju จากจีน ซึ่งเอาชนะชาวอินเดียในช่วงท้ายเกม

ขณะที่ยังเหลืออีกสี่รอบในทั้งสองเซ็กเมนต์ ตอนนี้คาร์ลเซ่นตามหลังนากามูระด้วยคะแนน 11 ​​แต้ม ขณะที่แพรกกานันธายังอยู่อันดับสามด้วยคะแนนรวม 9.5 แต้ม

อลิเรซาอยู่อันดับที่สี่โดยมีคะแนนรวม 8 แต้ม และคารูอานาตามมาด้วยคะแนน 6.5 แต้ม น่าประหลาดใจที่ Ding Liren ของจีนดูไม่ปกติเลยด้วยคะแนนเพียง 2.5 แต้มจนถึงตอนนี้ จำเป็นต้องมีปาฏิหาริย์ที่จะกลับมาในทัวร์นาเมนต์นี้

ในประเภทหญิง Wenjun ขึ้นนำจาก Vaishali พร้อมด้วย Anna Muzychuk จากยูเครน ผู้ชนะ Armageddon ที่ต่อสู้อย่างดุเดือดกับ Tingjie Lei จากจีน ทั้งเหวินจุนและมูซีชุกมีคะแนนเท่ากัน 10.5 คะแนน นำหน้าไวชาลีอยู่ครึ่งแต้ม

Lei อยู่ในอันดับที่สี่จากเจ็ดแต้ม โดยนำสองแต้มเหนือ Koneru Humpy ที่ประสบความพ่ายแพ้อีกครั้งด้วยน้ำมือของ Pia Cramling แห่งสวีเดนใน Armageddon

ตอนนี้แครมลิ่งมี 4.5 แต้มแล้วยังอยู่ท้ายตาราง

เมื่อได้รับข้อได้เปรียบเล็กน้อยจากการเปิดเกม คาร์ลเซ่นอันดับหนึ่งของโลกจึงใช้ประโยชน์จากบิชอปสองคนของเขาเพื่อโจมตีฝ่ายราชาและใช้ความผิดพลาดอีกครั้งของ Ding Liren เพื่อจบเกมด้วยการสังเวยราชินีที่เหมือนเด็ก

โฆษณา

ลิเรนดูห่างไกลจากชายผู้คว้าแชมป์โลกครั้งล่าสุดกับเอียน เนปอมเนียชชีจากรัสเซีย และจำเป็นต้องรวบรวมตัวเองเพื่อทำการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ครั้งต่อไปกับดี กูเกชจากอินเดีย

ปัจจุบัน ตาม FIDE ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลระดับสูง มีการเสนอราคาจากเดลี เจนไน และสิงคโปร์ เพื่อจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลก

Praggnanandhaa พบกับความกดดันในภารกิจของเขาเมื่อ Alireza เล่นเกมที่ยอดเยี่ยมภายใต้ Classical เพื่อสร้างความกดดันและในที่สุดก็เข้าสู่การแข่งขัน อย่างไรก็ตามในเกมที่กลับมา อินเดียนสะดุดล้มและไม่สามารถกลับมาได้จริงๆ

ในประเภทหญิง Vaishali มีโอกาสของเธอ แต่ Wenjun Ju มีเทคนิคดีที่สุดและคว้าโอกาสเมื่อพวกเขาเข้ามา ชิ้นส่วนเล็ก ๆ จบเกมมีโอกาสอยู่บ้าง แต่ Vaishali ไม่สามารถรักษาความกดดันได้

วิดีโอยอดนิยม

ดูทั้งหมด

  • อินเดียดูแคลน Yashasvi Jaiswal กับบังคลาเทศ; Virat Kohli จะประเดิมสนามร่วมกับ Rohit Sharma หรือไม่?

  • Kuldeep Yadav พูดถึงความสำเร็จในการวิ่ง IPL 2024 | ไอพีแอล | เมืองหลวงเดลี | ข่าวคริกเก็ต

  • ไอพีแอล 2024 | KKR กับ RR, GT กับ DC กำหนดเวลาใหม่

  • Babar Azam แต่งตั้งกัปตันทีมบอลขาวของปากีสถานอีกครั้ง ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก T20 ปี 2024

  • Rinku Singh ได้รับของขวัญล้ำค่าจาก Virat Kohli หลังจาก KKR เอาชนะ RCB

  • ผลลัพธ์ผู้ชาย: แมกนัส คาร์ลเซ่น (เหนือ อันดับ 12) เอาชนะ ดิง ลิเรน (อันดับ 2.5) 3-0; ฮิคารุ นากามูระ (สหรัฐอเมริกา 11 น.) แพ้ ฟาบิอาโน การัวนา (สหรัฐอเมริกา 6.5) 1-1.5; ฟิรูซจา อลิเรซา (Fra, 8) เอาชนะ R Practice (10) 1.5-1

    ผู้หญิง: R Vaishali (Ind, 10) แพ้ Wenjun Ju (Chn, 10.5) 0-3; K Humpy (Ind, 5) แพ้ Pea Cramling (Swe, 4.5) 1-1.5; แอนนา มูซีชุค (10.5 เอาชนะ ติงกี้ เล่ย (ช่อง 7) 1.5-1)

    (เรื่องราวนี้ไม่ได้รับการแก้ไขโดยเจ้าหน้าที่ News18 และเผยแพร่จากฟีดสำนักข่าวที่รวบรวม – PTI)

    อากาช บิสวาส

    ผู้ชื่นชอบกีฬาคริกเก็ตซึ่งมีความฝันในการเล่นให้กับอินเดียปูทางสู่การแข่งขัน

    เผยแพร่ครั้งแรก: 03 มิถุนายน 2567, 10:03 น



    Source link