หมากรุกนอร์เวย์: เสมอสามตัวผู้ตัดสิน Armageddon สามคน


“บะหมี่ สลัด และพิซซ่าเปเปโรนีถาดใหญ่”

นอกจากรูปแบบการให้คะแนนที่เป็นนวัตกรรมใหม่แล้ว การแข่งขันหมากรุกนอร์เวย์ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้แบ่งปันความคิดของตนใน ‘บูธสารภาพ’ ในรอบแรกของปีนี้ แชมป์เก่าฮิคารุ นากามูระรีบใช้บูธเพื่อให้ผู้ชมทราบว่าแม็กนัส คาร์ลเซ่นกำลังรับประทานอาหารเย็น (มื้อใหญ่) ในห้องด้านหลัง:

มันตลกดีที่เห็นแม็กนัสกำลังกินข้าวอยู่ที่ห้องด้านหลัง เขาใช้เวลาประมาณ 13 นาทีในการกินบะหมี่ สลัด และพิซซ่าเปเปโรนีชิ้นใหญ่

คาร์ลเซ่นกำลังรับประทานอาหารหลังจากเริ่มรอบ และเขามีหมากดำต่อสู้กับแชมป์โลก Ding Liren เมื่อเขาทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว ฮีโร่ในพื้นที่ก็จั่วสีดำอย่างรวดเร็ว ในเกมที่มีการเคลื่อนไหวเพียง 14 ครั้ง

ในสองเกมที่เหลือ R Praggnanandhaa มีหมากขาวในการเจอกับ Alireza Firouzja และ Fabiano Caruana กำลังเล่นเป็นสีขาวกับ Nakamura การเผชิญหน้าทั้งสองจบลงด้วยผลเสมอ โดย Caruana พบไอเดียแท็คติกที่ดี แต่กลับล้มเหลวในการเล่นภาคต่อที่น่างุนงง

ตามกฎของงาน ทั้งสามเกมตามมาโดยผู้ตัดสินของ Armageddon แม้ว่าการชนะในหมากรุกคลาสสิกจะมีค่า 3 แต้ม แต่การชนะใน Armageddon จะทำให้ผู้เล่นได้รับ 1 ½ แต้ม (ผู้เล่นที่แพ้ในรอบไทเบรกจะได้รับ 1 แต้ม)

ในรอบที่ 1 คาร์ลเซ่น นากามูระ และแพรกก์ได้คะแนนเพิ่มครึ่งแต้มในรอบไทเบรก คาร์ลเซ่นไม่เคยมีปัญหาในการเล่นชุดดำกับดิงและเสมอตามที่เขาต้องการ นากามูระกดดันคารูอานาจนกระตุ้นให้เกิดความผิดพลาด และ Pragg ก็เร็วกว่า Firouzja ในช่วงแย่งเวลาอันบ้าคลั่ง

Carlsen v. Nakamura, Firouzja v. Caruana และ Pragg v. Ding เป็นคู่สำหรับรอบ 2

คารูอานา 0 – 1 นากามูระ

อันดับหลังรอบที่ 1

ชื่อเฟดรตคะแนน
1คาร์ลเซ่น, แมกนัสก็ไม่เช่นกัน28301.5
ปรักนันท์ฮา รอินเดีย27471.5
นากามูระ, ฮิคารุสหรัฐอเมริกา27941.5
4ติง, ลิเรนซีเอ็นเอ็น27621
ฟิรูซจา, อลิเรซาจาก27371
การัวนา, ฟาบิอาโนสหรัฐอเมริกา28051

เกมทั้งหมด – คลาสสิค

เกมทั้งหมด – อาร์มาเก็ดดอน


การนำทาง Ruy Lopez Vol.1-3

Ruy Lopez เป็นหนึ่งในร้านเปิดที่เก่าแก่ที่สุดซึ่งยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงตั้งแต่ระดับสโมสรไปจนถึงระดับชั้นนำของโลก ในซีรีส์วิดีโอนี้ Fabiano Caruana ซูเปอร์ GM ชาวอเมริกัน พูดคุยกับ IM Oliver Reeh นำเสนอละครที่สมบูรณ์แบบสำหรับ White


ลิงค์



Source link