หมากรุกจะได้รับการแก้ไขอย่างสมบูรณ์ภายใน 10 ปี: Elon Musk


นอกจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีแล้ว Elon Musk ยังรู้สึกว่าเกมหมากรุกสามารถถอดรหัสได้อย่างสมบูรณ์ด้วยคอมพิวเตอร์ในอนาคตอันใกล้นี้ ดูเหมือนว่ามัสก์จะไม่ได้ชื่นชอบการต่อสู้ระหว่างสมองของมนุษย์สองคนมากนัก

ซีอีโอของ Tesla คาดการณ์ว่ากีฬานี้จะได้รับการแก้ไขภายในหนึ่งทศวรรษเช่นเดียวกับหมากฮอส

ความคิดเห็นของเขาเกิดขึ้นหลังจากมีข่าวลือที่ไม่มีหลักฐานเกิดขึ้นเกี่ยวกับปรมาจารย์ชาวอเมริกัน Hans Niemann โดยใช้อุปกรณ์บางอย่างในการโกงเกม

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการสืบสวนของ FIDE’s Fair Play Commission ได้ชี้แจงในภายหลังว่า Niesmann ไม่มีความผิดฐานโกง

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา CEO ของ SpaceX ได้แชร์รูปภาพของ AirPods พร้อมกับซับวูฟเฟอร์ที่ประดิษฐ์ขึ้นใหม่ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ฟังรู้สึกถึงเสียงเบสมากขึ้น ในการตอบสนองต่อโพสต์ดังกล่าว ผู้ใช้โซเชียลมีเดียรายหนึ่งเขียนว่า “นี่คือสิ่งที่นักเล่นหมากรุกคนนั้นใช้หรือเปล่า”

คำถามดังกล่าวดึงดูดความสนใจของ Musk ซึ่งตอบว่า “ฉันต้องบอกว่าถ้าเขาใช้ความรู้สึกแบบก้น Stockfish เขาก็สมควรที่จะชนะ อย่างน้อยหนึ่งครั้ง คอมพิวเตอร์เก่งกว่ามนุษย์มากในเรื่องหมากรุก มันเป็นเรื่องไร้สาระ ฉันคาดการณ์ว่าหมากรุกจะได้รับการแก้ไขอย่างสมบูรณ์ (เช่นหมากฮอส) ภายใน 10 ปี”

คำกล่าวของมัสก์ได้รับความสนใจจากบุคคลสำคัญๆ มากมายจากโลกแห่งหมากรุก

Emil Sutovsky ซีอีโอขององค์กรกำกับดูแลหมากรุกสากล FIDE กระโดดเข้าสู่ส่วนความคิดเห็นว่า “เครื่องยนต์ไม่ได้ก้าวหน้าไปมากนักในช่วงสองสามปีมานี้ แม้แต่ภารกิจไขทุกตำแหน่งด้วย 9 ชิ้นก็ไม่สามารถสำเร็จได้ ต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะได้ 10 ชิ้น และคุณมี 32 ชิ้น”

โฆษณา

อดีตแชมป์โลกและปรมาจารย์หมากรุกชาวรัสเซีย Vladimir Kramnik ยังได้แบ่งปันความคิดของเขาเกี่ยวกับหัวข้อนี้ด้วย เขาคิดว่าการถอดรหัสหมากรุกด้วยความช่วยเหลือของคอมพิวเตอร์อาจเป็นไปได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วมันจะทำลายส่วนที่สำคัญที่สุดของกีฬานี้

“มนุษย์ที่แข่งขันกันเองจะน่าสนใจสำหรับสาธารณชนหากเราพบวิธีที่จะทำให้แน่ใจว่าไม่มีความช่วยเหลือจากคอมพิวเตอร์ในระหว่างเกม คนทั่วไปจะสงสัยว่าผู้เล่นคนไหนในสองคนที่โง่กว่ากัน” ครามนิคเขียน

Peter Heine Nielsen ผู้ฝึกสอนผู้เล่นอย่าง Magnus Carlsen และ Viswanathan Anand รู้สึกว่าแนวคิดของ Musk อาจเป็นไปได้ เมื่อพิจารณาถึงการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นักเตะทีมชาติเดนมาร์กรายนี้ต้องการให้หมากรุกยังคงอยู่เหมือนเดิมจาก “มุมมองด้านกีฬา”

“จากด้านเทคนิค ฉันค่อนข้างเห็นด้วยกับแนวทางการเล่นหมากรุกของ Musk ในทางปฏิบัติ หมากรุกใกล้จะได้รับการแก้ไขแล้ว จากมุมมองของเกมโดยทั่วไป ความล่าช้าของ “หมอกแห่งสงคราม” ทำร้ายหมากรุก” Peter Heine Nielsen เขียนบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (ชื่อเดิม Twitter) ในขณะที่แบ่งปันความคิดเห็นของ Elon Musk ต่อ

เมื่อต้นเดือนมีนาคม Neuralink ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดย Musk ได้คิดค้นอุปกรณ์ที่ช่วยให้บุคคลสามารถสั่งงานคอมพิวเตอร์โดยใช้ชิปสมองได้ Musk แชร์วิดีโอที่เห็นผู้ป่วยที่เป็นอัมพาตเล่นหมากรุกบนแล็ปท็อปโดยไม่ต้องใช้เมาส์หรือคีย์บอร์ด

วิดีโอยอดนิยม

ดูทั้งหมด

  • Kuldeep Yadav พูดถึงความสำเร็จในการวิ่ง IPL 2024 | ไอพีแอล | เมืองหลวงเดลี | ข่าวคริกเก็ต

  • ไอพีแอล 2024 | KKR กับ RR, GT กับ DC กำหนดเวลาใหม่

  • Babar Azam แต่งตั้งกัปตันทีมบอลขาวของปากีสถานอีกครั้ง ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก T20 ปี 2024

  • Rinku Singh ได้รับของขวัญล้ำค่าจาก Virat Kohli หลังจาก KKR เอาชนะ RCB

  • IPL 2024: SRH ทำลายสถิติ RCBs, Heinrich Klassen | เทรวิสเฮด | อภิเษก ชาร์มา

  • คลิปนี้บันทึกโดยวิศวกรที่ทำงานร่วมกับ Neuralink เป็นการสาธิตความสามารถของชิปสมอง

    คนที่เล่นหมากรุกยังพูดถึงความแตกต่างที่เกิดจากเทคโนโลยีอีกด้วย เขาเป็นอัมพาตใต้ไหล่นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุประหลาดเมื่อแปดปีก่อน

    เผยแพร่ครั้งแรก: 15 พฤษภาคม 2567 14:12 น. ICT



    Source link