วิทยุฮาวานาคิวบา | Luis Ernesto Quesada หนึ่งในห้าผู้เล่นที่ดีที่สุดใน Continental Chess


Quesada หนึ่งในห้าที่ดีที่สุดใน Continental Chess

ฮาวานา 29 พฤษภาคม (JIT)- อันดับที่ห้าของ Luis Ernesto Quesada ปรากฏว่าเป็นผลงานที่โดดเด่นที่สุดของชาวคิวบาในการแข่งขัน Absolute Continental Chess Championship ของอเมริกาปี 2024 หลังจากหกรอบจาก 11 รอบที่กำหนดในเมืองโคลอมเบียจาก Medellin

ชาว Avilanian ผนึกรอบสองที่จัดขึ้นในวันจันทร์นี้ด้วยการชนะและเสมอ ผลลัพธ์ที่ทำให้เขาอยู่ใกล้กับกลุ่มผู้นำ ประสบความสำเร็จในการเอาชนะ Fabian Vivas ก่อนที่จะลงนามสันติภาพกับ Sergio Barrientos ชาวโคลอมเบีย หนึ่งในบุคคลระดับสูงสุดในบรรดาผู้ที่สร้างภาพเคลื่อนไหวให้กับการแข่งขัน

ด้วยผลงานดังกล่าว แชมป์คิวบาคนปัจจุบันถึงห้าแต้มโดยอยู่ห่างจากผู้เล่นสี่คนที่อยู่ด้านบนเพียงครึ่งเส้น: ชาวอเมริกัน Jeffery Xiong และ Gregory Kadanov , Cristóbal Henríquez ของชิลี และ Terry Renato ชาวเปรู

กลุ่มนั้นจะเล่นเกมที่น่าสนใจที่สุดของรอบที่ 7 เมื่อทีมเหนือดวลกับซงถือหมากขาว ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบที่เฮนริเกซจะยังคงได้เปรียบกับเทอร์รี่

สำหรับเลขชี้กำลังที่เหลือของเกาะนั้น Lelys Martínez ก็มี 5 แต้มเช่นกัน แต่ครองอันดับที่ 11 ตามไทเบรก นักเตะชาวซานติเอโก้รายนี้คว้าชัยชนะและเสมอกับมาเทียส ฆาเก้แห่งชิลีและเดวิด อาเรนัส เจ้าบ้านตามลำดับ

โอมาร์ อัลเมดา จากเมืองหลวงจบลงด้วยความสุขน้อยลงหลังจากจับคู่ครอสของเขากับเฟาสติโน โอโร ชาวอาร์เจนตินา และอิวาน โซเรียโน ชาวเปรู ผลการแข่งขันทำให้เขาเหลือ 4.5 ไลน์และไปอยู่ขั้นตอนที่ 25

สี่ขั้นตอนด้านล่างจะปรากฏดาเนียล อิดัลโก คิวบาเช่นกัน ซึ่งทำคะแนนได้สำเร็จ 4.5 คะแนนหลังจากลงนามสงบศึกกับชาวโคลอมเบียที่เกิดในคิวบา, โรแบร์โต การ์เซีย และเปอร์โตริโก เอ็ดการ์โด อัลเมดินา

การดวลคิวบาในรอบที่ 7:

หลุยส์ เออร์เนสโต-ฮูลิโอ เซซาร์ ดิอาซ (เม็กซิโก)

เลลิส-โจซู อาเราโฮ (DOM)

อัลเมดา-คาร์ลอส ฆัวเรซ (GUA)

อิดัลโก-จอร์จ ไมเออร์ (URU)



Source link