ราเมชบาบู แพรกนานันทฮา ขึ้นเป็นรุ่นน้องมือ 1 ของโลก 1 ในหมากรุก


Praggnanandhaa เฉือน Nodirbek Abdusattorov ออกไป

ดาราหมากรุกหนุ่มจากอินเดีย Rameshbabu Praggnanandhaa ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการขึ้นสู่จุดสูงสุดในการจัดอันดับรุ่นน้องของ FIDE เมื่อวันศุกร์ ปรมาจารย์จากเมืองเจนไนซึ่งอายุ 18 ปีมีคะแนน 2,747 คะแนน แซงหน้าอันดับรองชนะเลิศอย่าง Nodirbek Abdusattorov จากอุซเบกิสถานไปสี่คะแนน

พรากนันท์ฮา ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์มาสเตอร์ด้วยวัย 12 ปี 10 เดือนในปี 2561 และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดอันดับที่ 4 ที่เคยทำได้ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลังๆ นี้ เขาเอาชนะ Ding Liren ใน Tata Masters ปี 2024 Praggnanandhaa เข้าร่วมกับ Vishwanathan Anand ในฐานะผู้เล่นชาวอินเดียเพียงคนเดียวที่สามารถเอาชนะแชมป์โลกที่ครองราชย์ได้

Praggnanandhaa ขึ้นสู่จุดสูงสุดของอันดับจูเนียร์และยังเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดอันดับที่ 13 ของโลกในทุกกลุ่มอายุ เพียงห้าคะแนนเท่านั้นที่ตามหลังอันดับที่ 10 ที่ถือโดย Levon Aronian จากอาร์เมเนีย เขาเป็นผู้เล่นอินเดียชั้นนำของโลกแซงหน้าอานันท์ที่อันดับ 15 ด้วยคะแนน 2,730

การรายงานข่าวกีฬาสดของอินเดียบน Khel ตอนนี้

ความสำเร็จของ Praggnanandhaa ถือเป็นผลงานที่โดดเด่นสำหรับหมากรุกอินเดียซึ่งมีประวัติในการผลิตผู้เล่นระดับโลก ผู้เล่นอินเดียคนอื่นๆ ที่อยู่ในกลุ่มรุ่นน้องที่ดีที่สุด ได้แก่ D Gukesh ที่อันดับสาม, Nihal Sarin ที่อันดับหก และ Raunak Sadhwani ที่อันดับเจ็ด พวกเขาทั้งหมดมีตำแหน่งปรมาจารย์และทำผลงานได้ดีในการแข่งขันระดับนานาชาติ

หากต้องการทราบข้อมูลอัปเดตเพิ่มเติม โปรดติดตาม Khel Now บน Facebook ทวิตเตอร์และ อินสตาแกรม; ดาวน์โหลดแอป Khel Now Android หรือแอป IOS และเข้าร่วมชุมชนของเราบน Whatsapp และ Telegram





Source link