มุมหมากรุก: โอเวอร์โหลด | ข่าว


วินิจฉัย 1

วันขอบคุณพระเจ้าเป็นช่วงเวลาของปีที่เรามักจะทานอาหารมากเกินไป ในการเล่นหมากรุก เราสามารถบรรทุกหมากของเรามากเกินไปและรับมือได้มากกว่าที่เราจะเคี้ยวได้ ด้วยคำใบ้นี้ โปรดลองค้นหาสองกระบวนท่าที่ชนะของคนผิวขาว

สีขาวมีเบี้ยพิเศษสำหรับอัศวินพิเศษของคนผิวดำ แต่ทั้งอัศวินและราชาของคนผิวดำก็เต็มไปด้วยพลังป้องกันจากแบล็คโกง สีขาวโจมตีที่จุดอ่อนของตำแหน่งสีดำเป็นครั้งแรกโดยได้รับอัศวิน

ถ้าราชาดำยึดเรือขาวได้ ราชาขาวก็จะแย่งเรือดำไป ส่งผลให้จำนำ f5 สีดำโดดเดี่ยวและสูญหายไปในไม่ช้า จากนั้นสีขาวจะมีเบี้ยสองตัวต่อเบี้ยตัวหนึ่งของคนดำทั้งสองข้างของกระดาน และตำแหน่งของสีดำก็สิ้นหวัง

หลังจากที่เรือของไวท์จับอัศวินของแบล็คได้ วิธีที่ดีที่สุดของคนผิวดำคือการไม่ยึดอัศวิน แต่ปกป้องเรือประมงของมันต่อไปกับราชาถึง e7 แม้ว่าจะมีเบี้ยสีดำหรือสองตัวก็ตามในการจบเกมสีดำก็ยังมีโอกาสดึงได้ หากไม่มีอะไรอื่น การรักษาเรือประมงไว้บนกระดานจะทำให้เกิดความยุ่งยาก

สีขาวจึงโจมตีอีกครั้งโดยโกงไปที่ e8 ตรวจสอบ (ดูแผนภาพถัดไป)

วินิจฉัย 2

คนดำจะต้องยึดเรือของคนขาว ไม่เช่นนั้นเรือของคนขาวจะต้องยึดเรือของคนดำโดยได้รับการสนับสนุนจากราชาคนขาว หลังจากที่ราชาของคนผิวดำเข้ายึดครองเรือของคนผิวขาว กษัตริย์ของคนผิวขาวก็ยึดเรือของคนผิวดำไป เป็นอีกครั้งที่จำนำ f5 ของคนผิวดำมีมากเกินไป และในไม่ช้าก็จะถูกราชาของคนผิวขาวกลืนกินไป สิ่งนี้ทำให้คนผิวขาวจบเกมได้ง่ายและไม่ซับซ้อน โดยมีผู้จำนำส่วนใหญ่สองคนที่เด็ดขาดทั้งสองฝั่งของกระดาน

บทเรียนสัปดาห์นี้อย่าทำเกินเลย



Source link