ภายในถนนยาวของ Tyler Glasnow กลับจากการผ่าตัด Tommy John


แทมปาเบย์เรย์สเริ่มเหยือกไทเลอร์กลาสโนว์ขว้างบอลสดในขณะที่เขากลับจากการผ่าตัดทอมมี่จอห์นก่อนเกมเบสบอลกับลอสแองเจลิสแองเจิลส์วันอังคารที่ 23 ส.ค. 2565 ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กรัฐฟลอริดา (AP Photo/Mike คาร์ลสัน)
แทมปาเบย์เรย์สเริ่มเหยือกไทเลอร์กลาสโนว์ขว้างบอลสดในขณะที่เขากลับจากการผ่าตัดทอมมี่จอห์นก่อนเกมเบสบอลกับลอสแองเจลิสแองเจิลส์วันอังคารที่ 23 ส.ค. 2565 ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กรัฐฟลอริดา (AP Photo/Mike คาร์ลสัน)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Tyler Glasnow ผู้ซึ่งข้ามชะตากรรมทางกายภาพที่เห็นได้ชัดของเขาในฐานะนางแบบรันเวย์หรือตัวสำรองสำหรับรูปปั้นกรีกคลาสสิกที่จะกลายเป็นเหยือกขวา 6 ฟุต 8 แทนได้รับใบอนุญาตพายเรือของเขา

“คุณไม่จำเป็นต้องมีใบอนุญาตพายเรือเพื่อแล่นเรือในฟลอริดา” เขากล่าวเมื่อเดือนที่แล้วเมื่อแทมปาเบย์รังสีผ่านนิวยอร์ก “แต่ฉันทำอย่างนั้น”

ในขณะที่รังสีนำสองในสามจากพวกแยงกี Glasnow ก็โยนลูกวัวและเกมหมากรุกที่แพ้ใน Washington Square Park ให้กับผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่น

“ผมเกือบชนะ” เขากล่าวถึงนัดล่าสุดของเขา “แต่ผู้ชายคนนั้นกลับทำร้ายฉัน”

แม้ว่าการแพ้หมากรุกเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่ายินดีเมื่อเทียบกับ 14 เดือนที่ผ่านมา

“เป็นเรื่องดีที่ได้อยู่บนท้องถนนเพราะมันเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันของฉันทุกวัน ฉันคิดว่าส่วนที่ยากที่สุดของการทำกายภาพบำบัดคือความซ้ำซากจำเจ เช่น การทำกายภาพบำบัด จากนั้นคุณก็กลับบ้าน ไม่มีอะไรต้องทำอีกแล้ว” กลาสโนว์กล่าว “เหมือนว่าฉันไปทำงานไม่ได้ คุณรู้ว่าฉันหมายถึงอะไร”

ในวันพุธ — หนึ่งสัปดาห์ก่อนฤดูกาลปกติปี 2022 จะสิ้นสุดลง — ในที่สุด Glasnow จะกลับไปทำงานประจำของเขาในฐานะผู้เริ่มการแข่งขันระดับแนวหน้าของ The Rays ขณะที่พวกเขาต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งไวด์การ์ดของ American League และอาจขโมยความได้เปรียบในสนามเหย้าในรอบแรกจาก Toronto Blue Jays (ตอนนี้ Jays เป็นเมล็ดพันธุ์ที่สี่ใน AL, Rays เป็นที่ห้า) เขา’ จะกลับลงสนามเพื่อลงเล่นในเมเจอร์ลีกครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2564

PORT CHARLOTTE, FL - 17 มีนาคม: Tyler Glasnow #20 จาก Tampa Bay Rays โพสท่าถ่ายรูประหว่างวันถ่ายภาพ Tampa Bay Rays ที่ Charlotte Sports Park ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2022 ในเมือง Port Charlotte รัฐฟลอริดา  (ภาพถ่ายโดย Mary Holt / MLB Photos ผ่าน Getty Images)

PORT CHARLOTTE, FL – 17 มีนาคม: Tyler Glasnow #20 จาก Tampa Bay Rays โพสท่าถ่ายรูประหว่างวันถ่ายภาพ Tampa Bay Rays ที่ Charlotte Sports Park ในวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 2022 ในเมือง Port Charlotte รัฐฟลอริดา (ภาพถ่ายโดย Mary Holt / MLB Photos ผ่าน Getty Images)

‘มีบางอย่างที่แตกต่างออกไป’

อาการบาดเจ็บจะผลักเหยือกจากศูนย์กลางของกีฬาไปที่ข้างสนาม หากไม่พ้นสายตาไปตลอดทั้งฤดูกาล อาชีพการงานจะตกต่ำในขณะที่ความคาดหวังยังคงอยู่ – และนั่นก็ต่อเมื่อคุณโชคดีเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาการบาดเจ็บที่ข้อศอก เช่น แบบที่ต้องผ่าตัดทอมมี่ จอห์น ดูเหมือนจะดูเหมือนกับระเบิด แม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างความทนทานและความรุนแรงจะยังไม่ชัดเจน

ในปี 2018 The Rays ได้ซื้อกิจการ Glasnow จาก Pittsburgh Pirates และเปลี่ยนการเลือกดราฟต์รอบที่ห้าอย่างรวดเร็วด้วย ERA อาชีพ 5.79 ในขณะนั้นที่เด้งไปมาระหว่างอุปการะ การหมุนเวียน และ Triple-A ให้กลายเป็นเอซที่กำลังเติบโต

“เราระบุลักษณะบางอย่างเกี่ยวกับเขาที่เราชอบมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราถูกทิ้งร้างใช่ไหม” Peter Bendix ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเบสบอลของ Rays ในขณะนั้นและได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้เป็นผู้จัดการทั่วไปในช่วงยุที่ผ่านมานี้ “เขาใช้ค้อนขว้าง 98 ไมล์ต่อชั่วโมง”

แต่นั่นเป็นฤดูกาลที่แล้วที่เขาทุ่มกว่า 100 อินนิ่ง เต็มไปด้วยอาการบาดเจ็บและอาการบาดเจ็บที่ไม่สอดคล้องกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Glasnow กล่าวว่าครั้งแรกที่เขารู้ว่ามีบางอย่างผิดปกติ “ในปี 2019 กับ Orioles” สามปีที่ผ่านมา.

“ฉันคิดว่าฉันเปลี่ยนเครื่องและมันเป็นการเล่นสองครั้ง มันเหมือนกับการเปลี่ยนความเร็ว 95 ไมล์ต่อชั่วโมง และฉันจำได้ว่าแค่โยนมันผิดจริงๆ” เขากล่าว “นั่นรู้สึกแปลกๆ ไม่ได้เจ็บปวดจริงๆ แต่ฉันไม่สามารถลืมมันได้”

หลังจากเริ่มต้นครั้งต่อไป เขาได้รับการวินิจฉัยว่ามีอาการตึงที่แขนขวา “ฉันมองโลกในแง่ดีเช่น ‘โอเค มันไม่ขาด’ ฉันสามารถฟื้นฟูได้ และฉันคิดว่ามันใช้เวลานานกว่าที่คาดไว้มาก”

กลาสโนว์พลาดฤดูกาลนั้นไปเกือบหมด กลับมาในเดือนกันยายน เขาผ่านพ้นช่วงฤดูและปี 2020 ที่สั้นลงเพื่อจัดการกับความรู้สึกไม่สบายเป็นครั้งคราวด้วยการวอร์มอัพที่นานขึ้นและความมั่นใจในการพาหนุ่มๆ ออกไปด้วยสิ่งที่เขามี ที่ได้ผลจนกระทั่งเกมกับทีมชิคาโกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

“MRI ยังคงเหมือนเดิมและฉันก็เหมือนกับ ‘มีบางอย่างที่แตกต่างออกไป’” เขากล่าว

เขามี 2.66 ERA กับ 123 เอาท์ใน 88 โอกาสสำหรับแชมป์ลีกอเมริกันที่ครองราชย์และเพิ่งเริ่มต้นเพียงครั้งเดียวก็รู้สึกดีขึ้นกว่าที่เคย

“สิ่งที่แปลกประหลาดที่สุดคือ ก่อนที่ฉันจะได้รับบาดเจ็บ เป็นครั้งแรกในอาชีพของฉัน ฉันแบบ ‘โอ้ ฉันรู้สึกดีมากบนเนิน,’” กลาสโนว์กล่าว “ไม่ใช่เกมเดียวที่ดีจริงๆ หนึ่งเกมที่แย่จริงๆ ฉันเกือบจะรู้สึกเหมือนความรู้สึกส่วนตัวของฉัน – ฉันรู้จักตัวเองดีพอแล้ว – เป็นที่ซึ่งไม่ใช่รถไฟเหาะที่พยายามสร้างตัวเองใหม่ นี่เป็นครั้งแรกในอาชีพของฉันที่ฉันชอบ ฉันรู้ว่าฉันกำลังทำอะไรอยู่ ไม่ว่าฉันจะรู้สึกอย่างไร ฉันก็รู้ว่าฉันสามารถกลับไปใช้ลวดเย็บกระดาษที่ทำให้ฉันดีขึ้นได้”

ตอนแรกพวกเขาพยายามที่จะละทิ้งการผ่าตัด แต่ในเดือนสิงหาคม กลาสโนว์ได้ให้ทอมมี่ จอห์นทำการซ่อมแซมเอ็นยึดอัลนาร์ (ulnar collateral ligament – UCL) Dr. Keith Meister ทำการผ่าตัดแบบไฮบริดที่ใหม่กว่าซึ่งเกี่ยวข้องกับการสร้างใหม่พร้อมกับเหล็กดัด สำหรับ Glasnow มันเหมือนกับว่ารองเท้าอีกคู่หนึ่งหล่นลงมาในที่สุด

“การที่ตัวสูงและทุ่มขนาดนี้ ฉันคิดว่าคงหลีกเลี่ยงไม่ได้” กลาสโนว์กล่าว “ในที่สุดเมื่อมันผ่านไป มันก็ไม่เหมือนกับการบรรเทา แต่อย่างน้อยก็เหมือนกับว่าอย่างน้อยฉันก็จะได้ไม่ต้องเจ็บปวด”

เขาเข้าสู่กระบวนการด้วยสายตาที่ชัดเจนเกี่ยวกับการบดขยี้จิตใจของการทำกายภาพบำบัดตลอดทั้งปี เขาเคยได้ยินผู้ชายพูดถึงเรื่องนี้มาก่อน และพร้อมที่จะรับมือกับความก้าวหน้าที่เพิ่มขึ้นและความพ่ายแพ้ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ความเบื่อหน่ายนั้นเป็นส่วนที่แย่ที่สุด

“คุณต้องปรากฏตัวทุกวันเป็นเวลา 14 เดือน ทำสิ่งเดียวกันและไม่ได้รางวัลอะไรเลย” เบนดิกซ์กล่าว “สิบสี่เดือน แม้แต่ 12 เดือน เป็นเวลาที่ยาวนานจริงๆ และไม่ต้องออกกำลังกายเพื่อแข่งขัน คุณจะไม่ได้รับผลตอบแทนใด ๆ ในตอนท้ายของวัน คุณไม่ได้อยู่กับเพื่อนร่วมทีมของคุณ คุณไม่ต้องเดินทางบนถนน คุณจะไม่ได้รับประโยชน์ใดๆ ที่ทำให้ไลฟ์สไตล์นี้สนุกยิ่งขึ้น”

“ฉันแค่คิดว่าหลังจากผ่านไปสองชั่วโมงฉันก็แบบ ฉันต้องไปทำอย่างอื่นนอกจากดูทีวี” กลาสโนวกล่าว

ดังนั้นใบอนุญาตพายเรือ

รังสีให้คำมั่นสัญญา

บางทีอาจเป็นเพียงลมเกลือและลมทะเลที่มาจากการออกไปในมหาสมุทรหรืออาจเป็นความหนาวเย็นโดยกำเนิดของแคลิฟอร์เนียที่ชาวซานตาคลาริต้าพาเขาไปทางตะวันออก แต่กลาสโนว์ดูเหมือนจะไม่เครียดอย่างมากเกี่ยวกับการทำกายภาพบำบัดหรือกลับมาหลังจากห่างหายไปกว่าหนึ่งปี . เหยือกอื่นกล่าวว่ากระบวนการ TJ เกี่ยวข้องกับน้ำตาและความสงสัยในตนเองและวันที่มืดมน และแม้ว่าในที่สุดคุณจะไปถึงแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์แล้ว ก็ยังมีอุปสรรคสุดท้ายที่ต้องเคลียร์: คุณช่วยโน้มน้าวแขนของคุณให้ออกแรงเต็มที่อีกครั้งได้ไหม แล้วถ้าใช่ ของจะเหมือนเดิมไหม?

Glasnow ไม่กลัวที่จะกลับมาอยู่บนเนินดิน แต่เขาต่อต้านความหมายที่ว่าเขามีอยู่โดยไม่ต้องกังวล

“ฉันคิดว่าถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้นกับฉันเหมือนเมื่อสี่ปีก่อน” เขากล่าว “ฉันจะจัดการกับมันได้ไม่ดีเลย”

นั่นเป็นฤดูกาลสุดท้ายของเขากับพวกโจรสลัด และเมื่อเทียบกับเวลาของเขาที่นั่น การฟื้นตัวของทอมมี่ จอห์นเป็นไปอย่างราบรื่น

“ผมคิดว่าเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในพิตต์สเบิร์ก สภาพจิตใจของผมมันช่างเลวร้าย ผมมักจะเปรียบเทียบกับความรู้สึกที่แย่ที่สุด” เขากล่าว “และกระบวนการบำบัดก็ไม่มีอะไรเทียบกับ ’16 และ ’17 สำหรับฉันในพิตต์สเบิร์ก”

อะไรที่น่ากลัวเกี่ยวกับเรื่องนั้น?

“แค่การขว้างไม่ดีฉันเดา” Glasnow กล่าว “ความวิตกกังวลแบบนั้นแย่กว่าที่ฉันรู้สึกที่นี่”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพราะเขารู้สึกเหมือนกำลังเข้าสู่ความมั่นคงในอาชีพการงาน The Rays เปิดโอกาสให้ Glasnow เป็นตัวของตัวเองที่ดีที่สุด ในช่วงต้นของกระบวนการฟื้นฟู ทีมงานสัญญาว่า แม้จะกระตือรือร้นที่จะให้เขากลับขึ้นเนิน พวกเขาจะไม่ทำอะไรที่สายตาสั้น สิ่งสำคัญอันดับแรกคือการปกป้องอาชีพของกลาสโนว์เกินกว่าจะกดดันในฤดูกาลเดียว

ไม่นานหลังจากการเดินทางไปนิวยอร์ก Rays ทุ่มเงินบางส่วนเบื้องหลังความรู้สึกนั้นโดยเซ็นสัญญากับ Glasnow เพื่อขยายเวลาสองปี – จ่ายเงินให้เขา 5.35 ล้านดอลลาร์สำหรับปีสุดท้ายของการมีสิทธิ์ได้รับอนุญาโตตุลาการและซื้อหน่วยงานอิสระในปีแรกของเขาที่ 25 ล้านดอลลาร์ ด้วยโบนัส Cy Young ในตัว

เป็นการพนันสำหรับผู้ชายที่จะขว้างลูกที่มีความหมายเป็นครั้งแรกใน 472 วันในวันพุธ The Rays ระมัดระวังเงินสดของพวกเขา พูดง่ายๆ ก็คือ มักจะซื้อขายผู้เล่นที่ มี ได้ร่วมบริจาคก่อนที่จะแพงเกินไป แต่ปีที่ผ่านมาของการทำกายภาพบำบัดที่ทรหดได้ทำให้สิ่งที่พวกเขาเห็นในกลาสโนว์แข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น

“เรามีความมั่นใจอย่างมากว่าไทเลอร์เป็นใครในฐานะบุคคล” เบนดิกซ์กล่าว “เขาเป็นนักกีฬาที่น่าทึ่ง นักกีฬาประหลาด เป็นนักกีฬาประเภทที่คุณอยากเห็นบนเนินดินในเกมสำคัญ แต่คนที่เขาเป็น จรรยาบรรณในการทำงาน วิธีดูแลร่างกาย วิธีดูแลจิตใจ ถ้าใครจะได้ประโยชน์สูงสุดจากพรสวรรค์ทางกาย ก็คือไทเลอร์ เมื่อคุณต้องคำมั่นสัญญาแบบนั้น คุณกำลังให้คำมั่นกับบุคคลนั้น มากกว่าคนเหยือก และนั่นคือสิ่งที่ทำให้เรามีความมั่นใจที่จะออกไปที่นั่นและทำเช่นนั้น”



Source link