ผู้เล่นอันดับต้น ๆ สำหรับหมากรุกโกลกาตาอย่างรวดเร็วและสายฟ้าแลบ | ข่าวหมากรุก


โกลกาตา: ผู้เล่นหญิง 2 อันดับแรกของอินเดียจะได้ลงเล่นในขณะที่ Tata Steel Chess India กลับมาที่เมืองนี้เป็นครั้งที่สี่ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายนถึง 4 ธันวาคม
การแข่งขันครั้งแรกของผู้หญิงมีสนามที่แข็งแกร่งของผู้เล่น 11 คนรวมถึงอินเดียหมายเลข 1 Koneru Humpy (Elo 2574) และหมายเลข 2 Harika Dronavalli (Elo 2507) พร้อมด้วยน้องสาว Muzychuk ที่มีชื่อเสียง – Anna และ มาเรีย จากยูเครน น้องสาวทั้งสองเป็นส่วนหนึ่งของทีมยูเครนที่คว้าเหรียญทองในการแข่งขัน Chess Olympiad เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ฮัมปี้จะได้รับโอกาสแก้แค้นแอนนาหลังจากที่เธอล้มจากการแข่งขันผู้สมัครหญิงปี 2022-23 โดยแพ้ให้กับผู้เล่นอันดับ 2 ของยูเครนในรอบก่อนรองชนะเลิศ
นอกจากน้องสาวแล้ว ฟิลด์นี้ยังรวมถึง Anna Ushenina จากยูเครน, Oliwia Kiolbasa จากโปแลนด์ และ นานา อัดนิดเซ่ ของจอร์เจียในฐานะผู้เล่นในต่างประเทศ ความสามารถอันดับต้น ๆ ของอินเดียเช่นทีมผู้ชนะเหรียญทองแดง Chess Olympiad R Vaishali และ Bhakti Kulkarni พร้อมด้วยสมาชิกทีมที่ชนะเหรียญทองใน Vantika Agarwal โอลิมปิกออนไลน์ปี 2020 และผู้ชนะเหรียญทองแดงจาก Chess Olympiad 2021 Savitha Shri
ในโซนเปิด สายตาทุกคู่จับจ้องไปที่ดาวรุ่ง D Gukesh, R Praggnanandhaa, Arjun Erigaisi และ นิฮาล ซารินดาวรุ่งแห่งวงการหมากรุกโลก ทัวร์นาเมนต์นี้จะได้เห็นการกลับมาของ เวสลีย์ โซ (สหรัฐอเมริกา), ฮิคารุ นากามูระ (สหรัฐอเมริกา), ชาคริยาร์ มาเมดยารอฟ (อาเซอร์ไบจาน) และ พารัม แม็กซูดลู (อิหร่าน) ในขณะที่อดีตแชมป์โลกอย่างรวดเร็ว โนดีร์เบค อับดุสทารอฟ ของอุซเบกิสถานจะปรากฏตัวครั้งแรกของเขา
ในขณะที่ Vidit Gujarathi จะนำความท้าทายของอินเดีย อดีตแชมป์ระดับประเทศ เอส.พี. เศรษฐรามัน จะเล่นแบบพบกันหมดเป็นครั้งแรก
Viswanathan Anand แชมป์โลก 5 สมัยจะปรากฏตัวในฐานะแอมบาสเดอร์ของทัวร์นาเมนต์ซึ่งจะเล่นในรูปแบบที่รวดเร็วและสายฟ้าแลบโดยก่อนหน้านี้มีกำหนดในสามวันแรกและหลังในสองวันสุดท้าย
นับเป็นครั้งแรกที่เงินรางวัลสำหรับทั้งประเภทชายและหญิงจะเท่ากัน





Source link