ผู้สมัคร GM Shreyas อายุ 15 ปี!


Shreyas Royal เกิดที่เมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย เมื่อปี 2009 บังเอิญว่านามสกุล ‘Royal’ ไม่อยู่ในครอบครัว ได้รับมาหลังจากที่นักโหราจารย์แนะนำให้ครอบครัวใช้ชื่อที่มีอักษรย่อ SR

เมื่อเชรยาสอายุได้ 3 ขวบ ครอบครัวที่เขาย้ายไปอยู่สหราชอาณาจักร เขาเรียนหมากรุกตั้งแต่อายุหกขวบจากพ่อของเขา Jiterndra Singh ในปี 2017 เขาได้รับรางวัล European Youth U8 Chess Championship และในเดือนตุลาคม 2022 เมื่ออายุ 13 ปี ก็ได้ครองตำแหน่ง IM เต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นผู้เล่นอังกฤษที่อายุน้อยที่สุดที่เคยบรรลุเป้าหมายนี้ ปัจจุบันเขามีบรรทัดฐานของ GM อยู่ 2 ประการ และมีเป้าหมายที่จะทำลายสถิติ GM ที่อายุน้อยที่สุดในสหราชอาณาจักร (เดวิด โฮเวลล์ จัดขึ้นเมื่ออายุ 16 ปี 1 เดือน)

นี่คือความสำเร็จบางส่วนของ Shreyas Royal:

  • แชมป์หมากรุกเยาวชนยุโรป U8 (2017)
  • ปริญญาโทภาษาอังกฤษนานาชาติที่อายุน้อยที่สุด (2022)
  • ได้รับเชิญให้เข้าร่วม London Ches Classic (2023)
  • จบอันดับที่ 7 จาก 10 ในรายการ London Chess Classic (2023)
  • คะแนน FIDE ปัจจุบัน: 2459

เมื่อปลายเดือนธันวาคม Shreyas ลงเล่นใน Caplin Hastings Congress ครั้งที่ 97 (2023-24) เรื่องราวหลักของงานคือความพยายามของเขาเพื่อให้ได้บรรทัดฐาน GM ที่สามและเป็นบรรทัดสุดท้าย เชรยาสเข้ามาใกล้มาก โดยจบอันดับที่ 3 ขาดคะแนนไปครึ่งแต้ม เขาพลาดชัยชนะอันยากลำบากในสามจากสี่เกมล่าสุดของเขา

ความสง่างามและความโดดเด่น: Shreyas ร่วมกับนายกรัฐมนตรีอังกฤษ Rishi Sunak และกับแชมป์โลกระดับตำนาน Garry Kasparov ผู้ช่วยฝึกเด็กคนนี้

KCF (มูลนิธิหมากรุกคาสปารอฟ) เชิญเชรยาสเข้าค่ายฝึกอบรมในยุโรป และในเดือนกรกฎาคม ปี 2023 เขาได้ฝึกอบรมโดยตรงกับคาสปารอฟ พวกเขาคุยกันถึงเกมที่ซับซ้อนที่สุดของเขา จากนั้นเขาก็ต้องเผชิญกับการทดสอบและแบบฝึกหัดที่ยากมาก ในท้ายที่สุด เชรยาสก็สามารถสร้างความประทับใจให้คาสปารอฟได้รับเลือกให้เข้าร่วมโปรแกรม “Young Stars” ของ KCF พวกเขาจะติดตามนักเรียนในอนาคตอันใกล้ ให้คำแนะนำ เซสชันออนไลน์ และทำงานร่วมกับโค้ชของพวกเขา และจัดค่ายฝึกอบรมปีละครั้งกับคาสปารอฟ พวกเขาเพิ่งมอบหมายโค้ชให้ Shreyas ทำงานด้วย

ฉันเพิ่งคุยกับ Shreyas (ทาง Skype) เขาเป็นชายหนุ่มที่น่ารักมาก ฉลาดและชอบออกไปข้างนอก สิ่งที่ทำให้ฉันประทับใจเพิ่มเติมก็คือเขาพูดสำเนียงอินเดียได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เด็กคนนี้พูดอย่างนั้น อังกฤษ. ฟังเขาในบทสัมภาษณ์ ChessBase India:

ฉันถาม Shreyas เกี่ยวกับเกมที่มีคำอธิบายประกอบสำหรับ ChessBase และเกมเหล่านั้นก็กำลังจะเปิดตัวอย่างรวดเร็ว นี่คือสองตัวอย่าง ตัวอย่างแรกเทียบกับคู่ต่อสู้ที่มีอันดับสูงสุดของเขา โปรดทราบว่า ดร.คาร์สเตน มุลเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการจบเกมของเราได้วิเคราะห์จุดจบแล้วในบทความนี้

เกมที่สองแข่งกับ Gukesh ซึ่ง Shrjeyas เขียนว่า:

นี่คือเกมของฉันกับ Gukesh อายุ 17 ปี ด้วยเรตติ้งสูงสุดที่ 2758! เขาเลือกที่จะเล่นในการแข่งขัน Round Robin นี้เพื่อพยายามผ่านการคัดเลือกผ่าน FIDE Circuit สำหรับผู้สมัคร น่าเสียดายที่เขาไม่สามารถชนะการแข่งขันได้และจบลงด้วยอันดับที่สาม ฉันอาจเป็นหนึ่งในคนขี้เมาตลอดทางเพื่อโอกาสผู้สมัครของเขา เนื่องจากเขาต้องถูกคาดหวังให้ทุบตีฉัน

อ่านด้วย



Source link