นี่คือทั้งหมดที่คุณต้องรู้ – Firstpost


ตำนานหมากรุก Garry Kasparov การขุดค้นราหุลคานธีอย่างชัดเจนกลายเป็นไวรัลใน X. Reuters

แกร์รี คาสปารอฟ อดีตแชมป์หมากรุกโลกได้ออกคำชี้แจงเกี่ยวกับ X (ก่อนหน้านี้) หลังจากที่โพสต์ของเขาเกี่ยวกับราหุล คานธี กลายเป็นกระแสไวรัล ตำนานหมากรุกรัสเซียในโพสต์ล่าสุดของเขากล่าวว่า “เรื่องตลกเล็กๆ น้อยๆ ของเขาไม่ผ่านการสนับสนุนหรือความเชี่ยวชาญในการเมืองอินเดีย”

หลังจากที่สภาคองเกรสแชร์วิดีโอที่ราหุล คานธีแสดงความรักต่อหมากรุก ผู้ใช้ X แท็กคาสปารอฟในโพสต์ที่ดูเหมือนเป็นการดูหมิ่นนักการเมืองอินเดียอย่างชัดเจน โพสต์ดังกล่าวเขียนว่า “รู้สึกโล่งใจมากที่ @Kasparov63 และ @vishy64theking เกษียณก่อนกำหนดและไม่ต้องเผชิญหน้ากับอัจฉริยะด้านหมากรุกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของเรา”

ในการตอบกลับ คาสปารอฟกล่าวว่า “แบบดั้งเดิม (sic) กำหนดว่าคุณควรชนะจาก Raebareli ก่อน ก่อนที่จะท้าทายเพื่อชิงตำแหน่งสูงสุด”

ราหุลกำลังแข่งขันกับราเอบาเรลีในการเลือกตั้งโลกสภาที่กำลังดำเนินอยู่

ก่อนหน้านี้ ราหุลในวิดีโอได้ตั้งชื่อคาสปารอฟว่าเป็นนักเล่นหมากรุกคนโปรดของเขา และบรรยายชาวรัสเซียคนนี้ว่าเป็น “นักคิดที่ไม่เชิงเส้น” นอกจากนี้เขายังมีความคล้ายคลึงกันระหว่างการเมืองและหมากรุกด้วย

“เมื่อคุณดีขึ้นเล็กน้อยแล้ว ชิ้นส่วนของคู่ต่อสู้ก็ใช้งานได้เกือบจะเหมือนกับของคุณเลย” ราหุลกล่าว

หลังจากที่โพสต์ของคาสปารอฟซึ่งถูกมองว่าเป็นการบ่อนทำลายคานธี กลายเป็นกระแสไวรัล เขาจึงไปที่ X อีกครั้งเพื่อชี้แจง

“ฉันหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องตลกเล็กๆ น้อยๆ ของฉันจะไม่ผ่านการสนับสนุนหรือความเชี่ยวชาญในการเมืองอินเดีย! แต่ในฐานะที่เป็น ‘สัตว์ประหลาดที่มีดวงตา 1,000 ตา’ อย่างที่ฉันได้เคยกล่าวไว้ ฉันไม่สามารถพลาดที่จะเห็นนักการเมืองกำลังเล่นน้ำในเกมที่ฉันชื่นชอบ!” คาสปารอฟเขียนบน X ขณะตอบโพสต์ของนักแสดง Ranvir Shorey

Shorey ได้แชร์วิดีโอของคานธี

คาสปารอฟคือใคร?

ขาหมากรุกของรัสเซียเป็นอดีตมือ 1 ของโลกที่ครองตำแหน่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์นาน 255 สัปดาห์ เขากลายเป็นแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดโดยไม่มีใครโต้แย้งด้วยวัย 22 ปีในปี 1985 เขาเกษียณจากหมากรุกในปี 2548 และปัจจุบันอาศัยอยู่ในโครเอเชียหลังจากออกจากรัสเซีย

คาสปารอฟ ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง เป็นนักวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย

ข่าวล่าสุด

พบกับเราบน YouTube

ติดตาม



Source link