นิทรรศการหมากรุก Washington Square กลับมาพร้อมกับ Int’l Master Farai Mandizha


โดย เดอะ วิลเลจ ซัน | นิทรรศการหมากรุก Washington Square ข้ามกิจกรรมฤดูใบไม้ร่วง แต่จะกลับมาอีกครั้งพร้อมกับงวดฤดูใบไม้ผลิในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม

ได้รับการสนับสนุนจาก Washington Square Association ซึ่งเป็นย่านใกล้เคียงและองค์กรพลเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของนิวยอร์ก ช่วงบ่ายจะเป็นการดื่มด่ำไปกับกลยุทธ์การเล่นหมากรุก

กิจกรรมต่างๆ จะเริ่มในเวลาเที่ยงตรงที่ลานหมากรุกของสวนสาธารณะ โดยมีการบรรยายโดยปรมาจารย์นานาชาติ Farai Mandizha

จากนั้นเวลา 13.00 น. นิทรรศการหมากรุกพร้อมกันหรือที่รู้จักในชื่อ “the simul” จะเริ่มขึ้น ในระหว่างนี้ Mandizha จะเล่นผู้เล่น 23 คนพร้อมกัน ไล่จากกระดานหมากรุกหนึ่งไปอีกกระดานหมากรุก และสิ้นสุดเมื่อมีผู้เล่นเหลือเพียงคนเดียว

ในงานจำลองหมากรุก Washington Square ครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2021 Maxim Dlugy จากไปและไตร่ตรองกระดานเพื่อต่อสู้กับ Surfi ซึ่งนำปรมาจารย์ไป 60 กระบวนท่าก่อนจะพ่ายแพ้ ต่อมา Dlugy ได้เสนองานให้ Surfi เป็นครูที่สถาบันหมากรุก Upper West Side ของเขา (ภาพโดยเดอะ วิลเลจ ซัน)

กิจกรรมนี้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมฟรี ยินดีต้อนรับทุกวัยให้เข้าร่วมในการจำลอง และจะมีการสงวนไว้ห้าจุดสำหรับผู้เล่นอายุ 12 ปีหรือต่ำกว่า IM Mandizha จะบริจาคบทเรียนฟรีให้กับใครก็ตามที่เล่นให้เขาเสมอกัน และสองบทเรียนหากรุกฆาต

ปัจจุบันตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา IM Mandizha เกิดและเติบโตในซิมบับเวและเป็นผู้เล่นที่กระตือรือร้นอันดับหนึ่งจากประเทศนั้น การฝึกสอนผู้เล่นเริ่มต้นตั้งแต่เนิ่นๆ สำหรับ Mandizha ซึ่งเป็นรุ่นไลท์เวทของทีมหมากรุกโรงเรียน Prince Edward School อันโด่งดังจนไร้พ่ายในฤดูกาล หลังจากสำเร็จการศึกษา เขาจะเดินทางไปหลายประเทศเพื่อรับตำแหน่ง FIDE (Fédération Internationale des Échecs)

ที่การแข่งขันในเดือนพฤศจิกายน 2022 Laura Montanari ซึ่งมีพื้นเพมาจากอิตาลีและเป็นผู้เล่นระดับท็อปในช่วงอายุของเธอ ได้ยอมรับการต่อสู้อันดุเดือดกับปรมาจารย์ John Fedorowicz (ภาพโดยเดอะ วิลเลจ ซัน)

Mandizha โค้ชหมากรุกผู้สร้างแรงบันดาลใจซึ่งเป็นที่รู้จักจากสไตล์การเล่นแทคติกที่เป็นเอกลักษณ์ เชื่อว่าแก่นแท้ของหมากรุกคือการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ดังนั้น แทนที่จะขอให้นักเรียนท่องจำอย่างเคร่งครัด เขามุ่งเน้นไปที่การช่วยให้พวกเขาคิดผ่านท่าต่างๆ

โค้ช Farai ได้รับเชิญและเล่นในการแข่งขันหมากรุกโอลิมปิกทุกครั้งตั้งแต่ปี 2012 และทำหน้าที่เป็นโค้ชหมากรุกของ Hunter College Campus Schools

วันที่ฝนตกของหมากรุกจำลองคือวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม

หากต้องการตอบรับคำเชิญเพื่อเล่นมาสเตอร์ระดับนานาชาติ คลิกที่นี่





Source link