ทีม PH Para Chess คว้า 3 เหรียญทอง


ทีมหมากรุกพาราฟิลิปปินส์คว้า 3 เหรียญทองในการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม

Menandro Redor เริ่มการกลิ้งลูกบอลโดยขึ้นนำในประเภทบุคคลมาตรฐาน VI-B2/B3 ของผู้ชาย

Redor จบทัวร์นาเมนต์เจ็ดรอบด้วยคะแนน 5.5 เสมอกับ Amir Rabbi Khorasgani จากอิหร่าน อย่างไรก็ตามชาวฟิลิปปินส์ได้รับชัยชนะในช่วงไทเบรก 27-25 เพื่อคว้าเหรียญทอง

Khorasgani ตัดสินคว้าเหรียญเงิน และ Gayuh Satrio จากอินโดนีเซียที่ทำคะแนนได้ 5.0 แต้ม คว้าเหรียญทองแดง

ทนายความ เชเซอร์ เมนโดซา ยังคว้าเหรียญทองในมาตรฐานบุคคลสำหรับผู้หญิงที่มีความบกพร่องทางร่างกาย (PI) อีกด้วย

เมนโดซายังปิดท้ายทัวร์นาเมนต์โดยมียูนีจากอินโดนีเซียเป็นจ่าฝูงด้วยคะแนนคนละ 5.5 แต้ม แต่ชนะไทเบรก 27.5-26.5

Yuni ได้เหรียญเงิน และ Doan Thu Huyen ก็เลือกเหรียญทองแดง


ฟิลิปปินส์คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 3 ในการแข่งขันหมากรุกประเภททีมของหมากรุกมาตรฐาน VI-B2/B3 สิ่งที่เพิ่มเข้าไปใน 5.5 แต้มของ Redor คือ 4.0 แต้มของ Aryan Subaste และ 3.5 แต้มของ Darry Bernardo ที่จะครองการแข่งขัน

Bagheri Majid จากอิหร่าน, Mosleh Hamzeh และ Khorasgani คว้าเหรียญเงินได้ ส่วน Jumadi, Hartono Adji และ Satrio Gayuh จากอินโดนีเซียคว้าเหรียญทองแดง

“ภารกิจของเราบรรลุผลสำเร็จแล้วบางส่วน เป้าหมายคือต้องดีขึ้นและมีส่วนช่วยให้ทีม Para Philippines ได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขัน Asian Para Games ที่หางโจว” James Infiesto โค้ชทีมหมากรุกชาวฟิลิปปินส์กล่าว

ในประเภทบุคคลชาย PI นั้น Arena Grandmaster Henry Lopez คว้าเหรียญเงิน และ FIDE Master Sander Severino คว้าเหรียญทองแดง ขณะที่อินโดนีเซียคว้าเหรียญทอง และคาซัคสถานคว้าเหรียญทองแดง

ทั้งสามคนคือ Lopez, Severino และ Jasper Rom คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันประเภททีม

นอกเหนือจากการคว้าเหรียญทองเดี่ยวแล้ว เมนโดซายังเป็นส่วนหนึ่งของทีม PI มาตรฐานของทีมหญิง โดยเธอและเพื่อนร่วมทีม เชอริล อังโกต์ และ ฌอง-ลี นาซิตา คว้าเหรียญทองแดง

ทีมอินโดนีเซียได้เหรียญทอง และเวียดนามได้เหรียญเงิน



Source link