ชมรมหมากรุก Haddonfield เคลื่อนไหวอย่างถูกต้องบนเวทีระดับโลก – Catholic Star Herald


นักเรียนเหล่านี้จากทีมหมากรุก Knights of the Square Table เข้าร่วมการแข่งขันแบบเสมือนจริงใน Worldwide 12U Team Battle ทีมโรงเรียนภูมิภาคไครสต์เดอะคิงจบอันดับที่ห้า (ภาพจากเฟซบุ๊กโรงเรียนภูมิภาคคริสต์เดอะคิง)

ทีมหมากรุกที่ Christ the King Regional School, Haddonfield เพิ่งเข้าร่วมการแข่งขัน Worldwide 12U Team Battle เสมือนจริง ซึ่งสนับสนุนโดย Worldwide Junior Chess ในโครเอเชีย นักเรียนจบอันดับที่ห้าจาก 12 ทีม โดยมีผู้เล่นสองคน เลียม เจซูนาส และแมทธิว ปิเซอร์โน เป็นหนึ่งในผู้ทำประตูสูงสุดจากผู้เข้าร่วม 81 คน

การเข้าร่วมการแข่งขันเช่น Worldwide 12U Team Battle ค่อนข้างใหม่สำหรับทีมนี้ ในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา กลุ่มนี้เป็นชมรมนอกหลักสูตรที่นักเรียนแข่งขันกันเอง

โค้ชปีแรก William Jesunas ค้นพบประวัติการแข่งขันหมากรุกของโรงเรียน แต่ไม่ใช่ในระดับนานาชาติ ในช่วงต้นยุค 2000 นักเรียนจะแข่งขันกันในการแข่งขัน New Jersey Scholastic Championship ในเมือง Piscataway มีแม้กระทั่งถ้วยรางวัลปี 2003 ที่โรงเรียนจัดแสดงจากนักเรียนหมากรุกเหล่านั้น

Jesunas ตัดสินใจที่จะขยายโอกาสตามการแข่งขันในปัจจุบัน โดยอนุญาตให้นักเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่อายุน้อยกว่าได้เข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ขึ้นและแข่งขันกับโรงเรียนในท้องถิ่นอื่นๆ รวมถึง Worldwide 12U Team Battle ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว

“ผมคิดว่าโอกาสใดๆ ที่เด็กๆ ได้แข่งขันกับคู่แข่งที่ดีที่สุดนั้นยอดเยี่ยมมาก” Jesunas กล่าว “ทีมเหล่านี้มีประวัติศาสตร์การเล่นในยุโรปมายาวนาน ทีมที่เราเสมอกันในอันดับที่ 5 นอกเหนือจากการแข่งขันชิงแชมป์รุ่นจูเนียร์หลายรายการ … มีปรมาจารย์มากกว่า 10 คน รวมถึงหนึ่งในผู้เล่นหมากรุกที่เก่งที่สุดในโลกด้วย”

ทีมงานของโรงเรียนซึ่งมีชื่อว่า Knights of the Square Table ปัจจุบันมีนักเรียนมากกว่า 30 คนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 8 นักเรียนจะพบกันสัปดาห์ละครั้งหลังเลิกเรียนเพื่อเล่นและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเกมนี้ พวกเขาแบ่งออกเป็นสองชมรมหมากรุก: อนุบาล-เกรดสี่ และเกรดห้าถึงแปด

“เด็กๆ ทุกคนที่เข้าร่วมสนุกกับมันมากและรักการเรียนรู้เกี่ยวกับเกมและพัฒนาทักษะของพวกเขา” แอนน์ ฮาร์ทแมน ครูใหญ่ของโรงเรียนกล่าว “มันทำให้พวกเขามีช่องพิเศษในชุมชนโรงเรียน และทั้งโรงเรียนของเราก็ภูมิใจในความสำเร็จของพวกเขา”

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทีมได้เข้าแข่งขันในการแข่งขัน Mid-Atlantic Scholastic Tournament และได้รับรางวัล ซึ่งทำให้ Jesunas ได้สำรวจชุมชนทีมหมากรุกเยาวชนในระดับโลก

ตอนนี้ Hartman และ Jesunas ได้ตั้งเป้าที่จะสร้างการแข่งขันหมากรุกสังฆมณฑลแล้ว การแข่งขันครั้งแรกมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 16 พฤษภาคมที่โรงเรียน

“การได้เห็นความภูมิใจและความสุขบนใบหน้าของนักเรียนเมื่อพวกเขามีจิตใจที่เฉียบแหลมของพวกเขา … ทำให้ฉันต้องการเปิดประสบการณ์นั้นให้กับเด็กคนอื่นๆ ที่เล่นหมากรุก” ฮาร์ทแมนกล่าว “มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการต้องการให้เด็กๆ พัฒนาความรักในเกมและเรียนรู้กลยุทธ์ที่ดีขึ้นในการเล่นกับผู้อื่นที่ชอบการแข่งขันทางจิตใจ” เธอยังหวังว่าพวกเขาจะ “ได้รู้จักเพื่อนใหม่ซึ่งพวกเขาสามารถเล่นหมากรุกด้วยต่อไปได้ในอนาคต”

Michael Bress เป็นผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและการตลาดของสำนักงานการศึกษาคาทอลิกของสังฆมณฑลแคมเดน



Source link