จอน สปีลแมน: Charge of the Chestnuts!


ในการโจมตี!

[Note that Jon Speelman also looks at the content of the article in video format, here embedded at the end of the article.]

เมื่อสองสัปดาห์ก่อน ฉันเปิดเกมที่นี่โดยหลู่ เหมี่ยวอี้ เด็กหญิงชาวจีนวัย 14 ปีที่ดุร้าย ต่อมา เมื่อฉันดูใน YouTube ฉันพบชายชาวโครเอเชีย (agadmator) เปรียบการเล่นของเธอกับ Rashid Nezhmetdinov ซึ่งเป็นคำชมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับนักเล่นหมากรุกแนวรุก

สิ่งนี้ทำให้ฉันคิดถึงผู้เล่นแนวรุกที่เก่งที่สุดตลอดกาล และฉันก็ท่องเน็ตอยู่พักหนึ่ง และดูรายชื่อของคนอื่นก่อนที่จะเริ่มคิดถึงเกมของตัวเอง — และสงสัยว่าเกมแนวรุกที่ยอดเยี่ยมตัวไหนที่จะนำมาประกอบกัน

จริงๆ แล้ว ฉันยังไม่ได้สั่งด้วยตัวเอง แค่ชื่อบางชื่อที่ฉันคิดว่าควรเข้าไปใกล้ด้านบนมาก ซึ่งฉันเขียนไว้ด้านหลังซองจดหมาย (หรือหนังสือพิมพ์แทน) และฉันคิดว่าฉันจะเชิญชวนผู้อ่านให้ส่งสิบอันดับแรกของตนเอง — หรือถ้ามันง่ายกว่านั้น ห้าอันดับแรก — ซึ่งอาจเข้าไปอยู่ในความคิดเห็นได้ โปรดแนะนำเกมโจมตีที่ยอดเยี่ยมที่คุณต้องการดูในคอลัมน์ต่อๆ ไป

ตั้งแต่วันที่ 19ไทย ศตวรรษนี้ ต้องเป็นอดอล์ฟ แอนเดอร์สเซน และพอล มอร์ฟี่อย่างแน่นอน และตั้งแต่อายุ 20 ต้นๆไทย– ศตวรรษ อเล็กซานเดอร์ อาเลไคน์ Paul Keres เป็นตัวเลือกที่ง่าย เช่นเดียวกับ Nezhmetdinov เองและ Misha Tal (ซึ่ง Nezhmetdinov มีคะแนนบวกอย่างโด่งดัง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขามีคนผิวขาวมากกว่าคนผิวดำ ซึ่งนับระหว่างสองคนนี้อย่างแน่นอน)

พอล เคเรส

อนุสาวรีย์ Paul Keres ในเมืองนาร์วา ประเทศเอสโตเนีย

ต่อมาในวันที่ 20ไทย ศตวรรษนี้ แน่นอนว่ายังมี Garry Kasparov และ Viswanathan Anand เล่นเกมโจมตีที่ยอดเยี่ยมมาบ้าง แม้ว่าฉันจะไม่จัดเขาให้อยู่ในประเภทเดียวกับแฮ็กเกอร์เด็ดขาดที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของรายการนี้ก็ตาม Vladimir Kramnik มีหมัดหนักมากเช่นกันเมื่อเขาออกไป ในขณะที่ย้อนกลับไป Bobby Fischer และ Boris Spassky เป็นตัวรุกที่ยอดเยี่ยม แม้ว่าฉันจะคิดว่า Fischer เป็นผู้เล่นที่มีพลังมากกว่าตัวรุกอย่างแท้จริง และ Spassky เป็นผู้เล่นสากล

แน่นอนว่ายังมีความเป็นไปได้อื่นๆ อีกมากมาย เช่น Leonid Stein, Alexei Shirov, Hikaru Nakamura และผู้เล่นกลุ่มล่าสุดอย่าง Nodirbek Abdussatorov, Alireza Firouzja และ Parham Maghsoodloo ที่มักจะ “แฮ็กเก็ต” อย่างน่าขันก็อยู่ในใจเช่นเดียวกับ Wei Yi – โดยเฉพาะ ในเกมที่ยอดเยี่ยมด้านล่าง

ไม่ว่าในกรณีใด เกณฑ์ของฉันคือ อย่างน้อยก็ในบางครั้ง ผู้เล่นเหล่านี้จะเพิกเฉยต่อเนื้อหาในการต่อสู้อันดุเดือดไม่มากก็น้อย โดยอาศัยพลังแห่งพลังงานโดยสิ้นเชิง มีตัวอย่างมากมายที่ฉันสามารถเลือกได้ และฉันได้เลือกตัวอย่างที่ฉันชื่นชอบสามรายการใน “The charge of the ‘old’ chestnuts”

เลือกรายการจากรายการเพื่อสลับระหว่างเกม



โจมตีเหมือนซูเปอร์แกรนด์มาสเตอร์

ใน Fritztrainer นี้: “โจมตีเหมือน Super GM” กับ Gukesh เราสัมผัสทุกแง่มุมของการเล่นของเขา โดยเน้นเป็นพิเศษว่าคุณจะกลายเป็นผู้เล่นแนวรุกที่ดีขึ้นได้อย่างไร


ลิงค์



Source link