จบการเสมอสตรีคที่ Sinquefield Cup ปี 2023


GM Wesley So คว้าชัยชนะครั้งแรกในการแข่งขัน Sinquefield Cup ปี 2023 เมื่อวันศุกร์ เมื่อ GM Richard Rapport เสียสละเพื่อแนวคิดแบบไดนามิกใน King’s Indian Defence So ได้นำทางเขาไปสู่ความปลอดภัยพร้อมทั้งเพิ่มความได้เปรียบทางวัตถุด้วย

ผู้จัดการทั่วไป Maxime Vachier-Lagrave และ Alireza Firouzja ก็เกือบจะได้เปรียบอย่างเด็ดขาดเช่นกัน แต่ในช่วงเวลาวิกฤติ พวกเขามองข้ามโอกาสทางยุทธวิธี

Sinquefield Cup ดำเนินต่อไปด้วยรอบที่ 5 วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 14:30 น. ET/20:30 CET/1 น. IST

อันดับหลังรอบที่ 4

หลังจากเล่นรอบที่ 3 ในวันขอบคุณพระเจ้า ผู้เล่นและผู้จัดงานก็เฉลิมฉลองวันหยุดด้วยงานเลี้ยงร่วมกัน

เมื่อรอบที่สี่เริ่มต้นขึ้น มีคำถามหนึ่งที่ค้างอยู่ในอากาศ วันนั้นจะมีเกมชี้ขาดนัดแรกหรือไม่?

GM Hikaru Nakamura แบ่งปันความคิดของเขา

ดังนั้นกับสายสัมพันธ์

รู้สึกประหลาดใจมากกับการเลือก King’s Indian Defense ของ Rapport: “ฉันไม่ได้คาดหวัง King’s Indian เพราะมันต้องใช้ความกล้าอย่างมากในการเล่นเกมคลาสสิก” แม้จะจับคู่ต่อสู้ได้ด้วยความประหลาดใจ แต่ Rapport ก็พยายามดิ้นรนเพื่อให้เท่าเทียมกัน

เมื่อเผชิญกับภารกิจการป้องกันที่น่าหวาดหวั่นในตำแหน่งที่แย่ลง Rapport เสียสละการแลกเปลี่ยนด้วยความหวังในการสร้างการตอบโต้ เปิดเผยดังนี้: “โดยหลักการแล้ว เขาต้องปกป้องตำแหน่งที่ไม่ดี แต่ฉันไม่คิดว่ามันเป็นสไตล์ของเขากับอธิการที่ไม่ดี” ชัยชนะนัดแรกของงานคือเกมประจำวันของเรา โดยมีการวิเคราะห์โดย GM Rafael Leitao

กีริ vs วาเชียร์-ลาเกรฟ

Anish Giri และ Vachier-Lagrave GM ประสบปัญหาแทรกซ้อนตั้งแต่ต้นเกม ในการเคลื่อนไหวที่ 11 การโจมตีทางยุทธวิธีหลายครั้งได้ปะทุขึ้น ซึ่งต้องการความแม่นยำจากผู้เล่นทั้งสองคน Giri รักษาความได้เปรียบในการย้ายครั้งแรกเล็กน้อยในตำแหน่งด้านล่างได้อย่างไร

สีขาวเพื่อการเคลื่อนไหว

ในที่สุดควันก็จางลง ทิ้งให้ Giri จำนำกับอธิการและอัศวินของ Vachier-Lagrave หลังจากมีความเท่าเทียมแล้ว ปรมาจารย์ชาวฝรั่งเศสก็เอาชนะคู่ต่อสู้เพื่อให้ได้การประสานชิ้นส่วนที่ดีขึ้น เมื่อกิริทำพลาด วาเชียร์-ลาเกรฟก็ได้รับโอกาสทางแท็กติก

Giri เล่าความรู้สึกของเขาเกี่ยวกับเกมหลังจบเกม ภาพ: Lennart Ootes/Saint Louis Chess Club

ฟิรูซจา vs โดมิงเกซ

Firouzja กับ GM Leinier Dominguez เป็นอีกเกมที่จวนจะผลการแข่งขันชี้ขาด ฟิรูซจารู้สึกว่าช่วงเวลาสำคัญกำลังเกิดขึ้น 25: “ฉันคิดว่าที่นี่ฉันเข้าใกล้ชัยชนะมากที่สุด”

ฟิรูซจาหวังว่าการเปลี่ยนชุดของเขาจะเป็นแรงบันดาลใจให้คว้าชัยชนะหรือไม่? ภาพ: Austin Fuller/Saint Louis Chess Club

Nepomniachtchi กับ Caruana

ด้วยแรงผลักดันจากการเล่นชิ้นส่วนแบบไดนามิก GM Ian Nepomniachtchi เปลี่ยนเบี้ยที่แขวนอยู่ให้กลายเป็นกำลังในแดนกลาง เทียบกับ GM Fabiano Caruana อย่างไรก็ตาม ผู้ท้าชิงสองครั้งดันเบี้ยเหล่านี้เร็วเกินไป และปล่อยให้ Caruana หนีจากแรงกดดันได้

การจับคู่ – รอบที่ 4






สีขาว

สีดำ
เนปอมเนียชชิ1/2 – 1/2คารัวนา
ฟิรูซจา1/2 – 1/2โดมิงเกซ
กิริ1/2 – 1/2วาเชียร์-ลาเกรฟ
ดังนั้น1 – 0รายงาน
อโรเนียวันพักผ่อน

การจับคู่ – รอบที่ 5






สีขาว

สีดำ
โดมิงเกซ– –ดังนั้น
อโรเนีย– –ฟิรูซจา
รายงาน– –กิริ
วาเชียร์-ลาเกรฟ– –เนปอมเนียชชิ
คารัวนาวันพักผ่อน

วิธีดูซินเควฟิลด์คัพ 2023

คุณสามารถติดตามเกมและผลการแข่งขันทั้งหมดได้บนแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดของเราโดยไปที่ลิงก์นี้

เกมส์ทั้งหมด

Sinquefield Cup ปี 2023 เป็นทัวร์นาเมนต์ OTB คลาสสิกระดับนานาชาติที่แข็งแกร่งที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเป็นการแข่งขันรอบสุดท้ายของ Grand Chess Tour ปี 2023 ตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 14:30 น. ET/20:30 CET/01:00 (+1) IST ปรมาจารย์ชั้นยอด 10 รายจะแข่งขันกันเพื่อชิงส่วนแบ่งเงินรางวัล 350,000 ดอลลาร์


ความคุ้มครองก่อนหน้า





Source link