คาเนโล อัลวาเรซ vs. Terence Crawford: การแข่งขันหมากรุกทางเทคนิคเหรอ?


เทรนเนอร์ เวอร์จิล ฮันเตอร์ เชื่อว่าการปะทะที่อาจเกิดขึ้นระหว่างเทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด และคาเนโล อัลวาเรซ อาจเป็น “การแข่งขันหมากรุกทางเทคนิค” ระหว่างแชมป์ทั้งสอง

ฯพณฯ Turki Alalshikh ต้องการต่อสู้ระหว่าง Canelo แชมป์ซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทที่ไม่มีปัญหา (61-2-2, 39 KOs) และอดีตแชมป์โลกสามประเภท Crawford (40-0, 31 KOs) ในช่วงฤดูหนาวในเดือนธันวาคมหรือมกราคม

ครอว์ฟอร์ดยังคงมีการต่อสู้ในวันที่ 3 สิงหาคมกับแชมป์รุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวท WBA อิสเรล มาดริมอฟ ที่สนามกีฬาบีเอ็มโอในลาสเวกัส ฯพณฯ ไม่ได้บอกว่าครอว์ฟอร์ดการชกคาเนโลนั้นขึ้นอยู่กับเขาที่เอาชนะมาดริมอฟ (10-0-1, 7 KO) หรือไม่ แต่นั่นก็สมเหตุสมผลดี

คงเป็นเรื่องยากสำหรับครอว์ฟอร์ดผู้หยิ่งผยองที่จะเดินหนีจากความพ่ายแพ้ให้กับมาดริมอฟเพื่อต่อสู้กับคาเนโล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นการพ่ายแพ้น็อกเอาต์

การต่อสู้ที่น่าติดตาม ความสนใจที่ฉุนเฉียว

“มันจะเป็นไฟต์ที่น่าสนใจอย่างแน่นอน และมันจะดึงดูดความสนใจของแฟนๆ” เทรนเนอร์ Virgil Hunter จาก Fighthype กล่าวเกี่ยวกับการปะทะระหว่าง Canelo Alvarez และ Terence Crawford ถ้ามันเกิดขึ้นในเดือนธันวาคมหรือมกราคม

“คุณมีคนมากมายที่คิดว่า Terence สามารถชนะการต่อสู้นั้นได้ และมีคนจำนวนมากที่คิดว่า Canelo สามารถชนะได้”

เป็นไฟต์ที่น่าสนใจเพราะครอว์ฟอร์ดและคาเนโลถูกมองว่าเป็นนักสู้ที่เก่งที่สุดสองคนในกีฬานี้ ทั้งสองคนกำลังเข้าสู่ช่วงหลายปีและใกล้จะสิ้นสุดอาชีพการงานของพวกเขา

สิ่งที่ทำให้สิ่งนี้น่าสนใจก็คือความคิดที่จะให้ครอว์ฟอร์ดขยับคลาสน้ำหนักขึ้นสามคลาสจาก 147 เพื่อเอาชนะคาเนโลที่ 168 และแจกขนาด มันคงเป็นไปไม่ได้ที่ครอว์ฟอร์ดจะมีโอกาสชนะหากเขาชกกับรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวทรุ่นใหญ่และอายุน้อยอย่างเดวิด เบนาวิเดซหรือเดวิด มอร์เรลล์

คนพวกนั้นตัวใหญ่ ทรงพลัง และอายุน้อยเกินไปสำหรับครอว์ฟอร์ด แต่คาเนโลอายุ 33 ปี กำลังต่อสู้เหมือนนักสู้วัย 40 มากกว่า อัตราการทำงานของคาเนโลต่ำ และเขามีปัญหาด้านความแข็งแกร่งซึ่งจะทำให้ครอว์ฟอร์ดมีโอกาส

ขนาดเทียบกับทักษะ

“ดังนั้น ฉันคิดว่านั่นสร้างความสนใจอย่างมากในการต่อสู้ครั้งนั้น หากเราต้องพูดถึงพื้นฐานและประวัติศาสตร์ คุณจะพูดว่าเป็นผู้ที่ใหญ่กว่า [Canelo] ชนะ แต่ในเทอเรนซ์ เรากำลังพูดถึงนักสู้ที่เก่งกาจ ดังนั้น คุณจะนับเขาไม่ได้” ฮันเตอร์กล่าว

หากครอว์ฟอร์ดรับพลังหมัดของคาเนโลไม่ได้ เขาจะลังเลที่จะปล่อยมือ เราได้เห็นแล้วว่า Gennadiy Golovkin ซึ่งเป็นรุ่นมิดเดิ้ลเวทที่แท้จริง ระมัดระวังที่จะปล่อยมือในการชกสองครั้งแรกกับ Canelo

Golovkin ไม่สามารถโจมตี Canelo ได้เพราะมันเสี่ยงเกินไปเขาจึงขว้างกระทุ้งจำนวนมากซึ่งส่งผลให้เขาล้มเหลวที่จะชนะ ครอว์ฟอร์ดไม่มีขนาดและกำลังเหมือน GGG และเขาไม่โดนนักสู้อย่างคาเนโลโจมตี Errol Spence Jr. ดูเหนื่อยล้าและเชื่องช้าในการต่อสู้กับครอว์ฟอร์ดเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

“มันเป็นการต่อสู้ที่ฉันสนใจอยากเห็นมาก คุณต้องชื่นชมเทอเรนซ์ที่ก้าวขึ้นมาอีกขั้นในรุ่นน้ำหนักและกล้าที่จะเก่งพอที่จะทำภารกิจที่ยิ่งใหญ่ได้” ฮันเตอร์กล่าว

การแข่งขันหมากรุก ไม่ใช่สงคราม

“ถ้า Canelo ชนะ ฉันจะไม่แปลกใจเลย ถ้าเทอเรนซ์ชนะ ฉันจะไม่แปลกใจเลย” ฮันเตอร์กล่าว “ฉันคิดว่ามันจะเป็นการแข่งขันหมากรุกโดยพิจารณาจากความสามารถของเทอเรนซ์และความสามารถของคาเนโล ฉันไม่คิดว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่จะจบลงเหมือนสงครามเพราะความสามารถด้านกีฬาและความสามารถในการหลบเลี่ยงของเทอเรนซ์”

หวังว่าฮันเตอร์จะคิดผิดเกี่ยวกับการต่อสู้ระหว่าง Canelo กับ Crawford ที่เป็นการแข่งขันหมากรุก เพราะนั่นไม่ใช่สิ่งที่แฟนมวยอยากเห็น พวกเขาต้องการเห็นการทำสงครามกับนักสู้ทั้งสองคนปล่อยมือด้วยความตั้งใจที่จะน็อกเอาต์

“ขณะเดียวกันก็ต้องระวังการเข้าไปในปากสิงโตเองจนทำให้ขนาดและกำลังหายไป ฉันคิดว่ามันจะเป็นการต่อสู้ทางยุทธวิธีและการต่อสู้เพื่อผู้พิถีพิถันทางเทคนิค” ฮันเตอร์กล่าว

วิดีโอยูทูป



Source link