ควิซอน, การ์เซีย IM คอยจับตาหมากรุก PH ต่อไป


ปรมาจารย์ระดับนานาชาติ Daniel Quizon และ Jan Emmanuel Garcia ดึงผลลัพธ์ที่ตัดกันเมื่อคืนวันพฤหัสบดีเพื่อรักษากำมือของพวกเขาไว้เป็นผู้นำหลังจากการแข่งขันหมากรุกแห่งชาติฟิลิปปินส์สามรอบซึ่งมีชื่อว่า “Battle of the Grandmasters” ที่ศูนย์การประชุมชุมชน Marikina

Quizon อาศัยเทคนิคการจบเกมที่เหนือกว่าของเขาในการพลิกกลับ Samson Chiu Chin Lim III ใน 64 กระบวนท่าของการเผชิญหน้าซิซิลี ในขณะที่ Garcia ใช้ English Opening เป็นตัวทุบตีในการรื้อ Jerish John Velarde ใน 33 กระบวนท่า

ชัยชนะทั้งคู่ถือเป็นชัยชนะครั้งที่สามติดต่อกันสำหรับทั้ง Quizon และ Garcia ในขณะที่สร้างคะแนนนำหนึ่งแต้มเหนือกลุ่มผู้เล่นสี่คนซึ่งประกอบด้วย Woman Grandmaster Janelle Mae Frayna, FIDE Masters Christian Gian Karlo Arca และ Mark Jay Bacojo และ GM John Paul Gomez .

Arca เด็กอัจฉริยะวัย 14 ปีผู้ได้รับชัยชนะครั้งใหญ่ที่สุดจนถึงปัจจุบันคือการพิชิตโลกเยาวชนแบบสายฟ้าแลบในอิตาลีเมื่อเดือนที่แล้ว ยังคงต้องหันกลับมามองในขณะที่เขาวาดร่วมกับ Frayna ในการดวล Three Knights 30 กระบวนท่า

Bacojo วัย 17 ปี ขโมยสปอตไลต์บางส่วนไปเช่นกัน หลังจากที่เขาจัดการ Paulo Bersamina ทหารผ่านศึกโอลิมปิก ได้ถึง 67 กระบวนท่า ในการเผชิญหน้าของชาวสลาฟที่แข็งแกร่ง ในขณะที่ Gomez พอใจกับตัวเองด้วยการแบ่ง 26 กระบวนท่ากับ GM Darwin Laylo ของเกมสลาฟอีกเกมหนึ่ง .

ผลการแข่งขันอื่นๆ ของรอบนี้ IM Barlo Nadera ที่มีรอยแผลเป็นจากการสู้รบปะทะ WIM Marie Antoinette San Diego ใน 61 กระบวนท่าของ Benoni และ GM Joey Antonio ที่ถูกจัดให้จับฉลาก 68 กระบวนท่าอันน่าทึ่งโดย Vince Angelo Medina จาก Modern Defense

Quizon และ Garcia ต่างตั้งตารอที่จะคุมหางเสือเรือในขณะที่พวกเขากำลังต่อสู้กับ Laylo และ Nadera ตามลำดับ ในรอบที่สี่ในเวลาข่าวในการพบกัน 13 รอบนี้ นำเสนอโดย Marcy Teodro นายกเทศมนตรีเมือง Marikina และ Maan Teodoro สมาชิกสภาคองเกรสหญิง

สามช่องสำหรับการแข่งขันหมากรุกโลกโอลิมปิกปีหน้าที่บูดาเปสต์ ประเทศฮังการี และกระเป๋าเงินอันดับต้นๆ มูลค่า 120,000 เปโซกำลังถูกจับจองที่นี่โดยได้รับความอนุเคราะห์จาก Marikina City, ประธาน NCFP ประธาน Prospero Pichay จูเนียร์, ประธาน POC Abraham Tolentino, ประธาน PSC Richard Bachmann, Eugene มูลนิธิ Torre Chess, Jundio Salvador จาก Pan de Amerikana

– โฆษณา –



Source link