การแข่งขัน Chess on the Square ของวิลมิงตันจะมีขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายน


การแข่งขัน “Chess On The Square” มีกำหนดจัดขึ้นที่ห้องสมุดวิลมิงตันในวันเสาร์หน้า (1 มิถุนายน)

การแข่งขันฟรีและกิจกรรมการเรียนรู้หมากรุกนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Lisa Flowers ประธานสภา Trippi Congo และ Terrone Warren เจ้าของ BVD Barber Salon

เปิดกว้างสำหรับประสบการณ์การเล่นหมากรุกทุกระดับ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

Warren กล่าวว่าความมุ่งมั่นของเขาต่อเกมนี้เป็นเรื่องส่วนตัวและยาวนาน หลังจากเรียนหมากฮอสตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เขาก็สนใจความซับซ้อนของหมากรุก

“ฉันรู้แค่ว่ามันทำให้ฉันคิดดีขึ้น มันทำให้ฉันมองชีวิตแตกต่างออกไป มันทำให้ฉันมองคณิตศาสตร์แตกต่างออกไป และมันนำทางฉันตลอดชีวิตจนถึงวินาทีนี้จริงๆ แค่รู้จักเกม เรียนรู้เกม อดทนกับเกม และรู้จักชิ้นส่วนต่างๆ มันเป็นเพียงเกมที่น่าทึ่งที่ฉันเรียนรู้ตั้งแต่เนิ่นๆ และฉันก็เล่นต่อไป และเมื่อฉันเล่นฉันก็ได้รับความพึงพอใจอย่างมาก”

การแข่งขันใช้ระบบหมากรุกสวิส ไม่มีใครตกรอบเนื่องจากผู้เล่นจะถูกจับคู่กันในแต่ละรอบ และผู้ชนะคือผู้เล่นที่ได้รับคะแนนมากที่สุดเมื่อสิ้นสุดรอบทั้งห้า

วอร์เรนกล่าวว่าการแข่งขันเริ่มต้นกลางแจ้งเมื่อเก้าปีที่แล้ว แต่ข้อกังวลหลายประการได้ย้ายที่อยู่ชั่วคราว

“เราวางแผนที่จะกลับมาข้างนอกในปีหน้า – เราอยากจะเก็บมันไว้ข้างนอกจริงๆ นั่นคือเป้าหมายของเราตั้งแต่ต้น แต่เนื่องจาก Rodney Square มีข้อจำกัดมากมาย เราจึงเข้าไปในห้องสมุด – พวกเขาเปิดประตูต้อนรับเรา ดังนั้นเราจะกลับมาข้างนอกในปีหน้า พระเจ้าเต็มใจ”

การแข่งขันใช้ระบบหมากรุกสวิส ไม่มีใครตกรอบเนื่องจากผู้เล่นถูกจับคู่กันในแต่ละรอบ และผู้ชนะคือผู้เล่นที่ได้รับคะแนนมากที่สุดเมื่อสิ้นสุดรอบทั้งห้า

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนการแข่งขันหมากรุกฟรี chessonthesquare.org





Source link