การเล่น Magnus Carlsen ในสนามหญ้าในบ้านของเขาไม่ใช่เรื่องท้าทาย” Praggnanandhaa นำหน้าหมากรุกนอร์เวย์


เหลือเวลาอีกไม่ถึงสัปดาห์สำหรับการแข่งขันหมากรุกนอร์เวย์ครั้งที่ 12 ดาราชาวอินเดีย Praggnanandhaa Rameshbabu กล่าวว่าเขารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เล่นในสนามซึ่งรวมถึง Magnus Carlsen มือวางอันดับ 1 ของโลก, Ding Liren แชมป์โลก และมือวางอันดับ 1 ของโลก Hikaru Nakamura และอีกมากมาย ดาวระดับโลก

งานนี้จะจัดขึ้นที่อาคารหลักของ SR-Bank ในเมืองสตาวังเงร์ ประเทศนอร์เวย์ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม ถึง 7 มิถุนายน

“ฉันมีความสุขและตื่นเต้นมากที่ได้เล่นหมากรุกนอร์เวย์ สนามมีความแข็งแกร่งมาก นี่อาจเป็นสนามที่แข็งแกร่งที่สุดที่ผมเคยเล่นมา และผมมองว่านี่เป็นโอกาสและความท้าทายในการทำให้ดีที่สุด ฉันยังตั้งตารอที่จะได้เล่นในส่วนควบคุมครั้งนี้ซึ่งฉันไม่เคยเล่นที่อื่นเลย” Pragg วัย 18 ปีอธิบายในขณะที่เขาถูกเรียกว่าในโลกหมากรุกด้วยความรัก

เมื่อนึกถึงการแข่งขันของเขากับแม็กนัส คาร์ลเซ่น มือวางอันดับ 1 ของโลกในการแข่งขัน FIDE Chess World Cup เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเขามอบความท้าทายอันหนักหน่วงให้กับนักกีฬาชาวนอร์เวย์วัย 32 ปีรายนี้ Pragg กล่าวว่า “ฉันสนุกกับความท้าทายที่ดีเสมอ หลังจากฟุตบอลโลกปีที่แล้ว นี่จะเป็นเกมคลาสสิกเกมแรกของฉันกับเขา ฉันค่อนข้างตื่นเต้นที่จะได้เล่นเป็นเขา และตื่นเต้นพอๆ กันที่จะได้เล่นเป็นคนอื่นๆ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าประสบการณ์ที่นี่จะช่วยฉันในทัวร์นาเมนต์ในอนาคต”

เขาเน้นย้ำอีกว่าการเล่น Magnus ในบ้านเป็นสนามหญ้า (นอร์เวย์) ไม่ใช่ความท้าทาย “ฉันไม่คิดว่าการเล่นแมกนัสในสนามหญ้าที่บ้านของเขาถือเป็นความท้าทายสำหรับฉัน โดยปกติแล้ว มันจะสำคัญสำหรับผู้เล่นที่เล่นในบ้านของเขา แต่มันก็ไม่สำคัญสำหรับฉันมากนัก” Pragg กล่าวอย่างมั่นใจ ซึ่งจะให้ Vaishali Rameshbabu น้องสาวของเขาเล่นการแข่งขัน Norwegian Chess Women’s Tournament อันทรงเกียรติเป็นครั้งแรก

“ฉันดีใจที่ได้เห็นทัวร์นาเมนต์พิเศษเฉพาะสตรีเปิดตัวในนอร์เวย์หมากรุก ถือเป็นความคิดริเริ่มที่ดีมากเพราะมีทัวร์นาเมนต์สำหรับผู้หญิงไม่มากนัก สิ่งนี้จะสนับสนุนให้องค์กรอื่นจัดการแข่งขันของผู้หญิงด้วย

“น้องสาวของฉันก็จะไปเล่นที่นั่นด้วย ฉันรอดูว่าเธอจะทำอย่างไร” เขากล่าว

ด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในปฏิทินสากล Pragg ได้เน้นย้ำถึงการเติบโตของหมากรุกทั่วโลก และโอกาสที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้เล่นอายุน้อยและผู้เล่นหน้าใหม่ “ปีนี้ตารางงานยุ่งมาก หลังจากหมากรุกนอร์เวย์แล้ว เราก็ย้ายไปที่บูดาเปสต์เพื่อแข่งขันหมากรุกโอลิมปิก และฉันจะเล่น Global Chess League ในปลายปีนี้ด้วย

เป็นเรื่องดีจริงๆ ที่มีลีกที่น่าตื่นเต้น ซึ่งผมคิดว่าจะช่วยให้เกมเติบโตได้อย่างแน่นอน ในฐานะแฟนหมากรุก ฉันดีใจที่เห็นลีกนี้เติบโตขึ้น สำหรับตอนนี้ ฉันมุ่งเน้นไปที่หมากรุกนอร์เวย์ และฉันมีร่างกายและจิตใจที่พร้อมที่จะทำให้ดีที่สุด” Pragg กล่าวเสริม



Source link