การอพยพของรัสเซีย — และดาวรุ่งพุ่งแรง


การรุกรานยูเครนของโซเวียต (โอ๊ะโอ รัสเซีย…) ส่งผลให้ปรมาจารย์หลายคนต้องทนทุกข์ทรมานจากมโนธรรมผิดชอบชั่วดีที่แปรพักตร์ไปสู่ระบอบเสรีนิยมมากขึ้น ดินแดนแห่งฤดูหนาวอันยาวนานของปูตินได้รับการทำนายไว้ด้วยคำทำนายที่คล้ายกับคาสซานดราของแกร์รี คาสปารอฟ ฤดูหนาวกำลังจะมา. ความไม่พอใจเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ เป็นการระบายสมองของผู้เล่นหมากรุกชั้นนำชาวรัสเซีย Kramnik และ Kasparov จากไปแล้ว และนี่คือรายชื่อผู้อพยพย้ายถิ่นฐานที่ถูกกฎหมายจากดินแดนที่ไม่มีความสุขนั้น ตามที่นักข่าว Tarjei J. Svenson กล่าวไว้ สิ่งเหล่านี้ประกอบด้วย:

GM Nikita Vitiugov – รัสเซียไปอังกฤษ 3 กันยายน

จีเอ็ม ซานัน ชูกิรอฟ – รัสเซียถึงฮังการี 23 สิงหาคม

จีเอ็ม มักซิม ชิเกฟ – รัสเซียไปสเปน 17 สิงหาคม

GM Anton Demchenko – รัสเซียถึงสโลวีเนีย 28 กรกฎาคม

GM Vladimir Fedoseev – รัสเซียถึงสโลวีเนีย 27 กรกฎาคม

จีเอ็ม คิริล อเล็กเซนโก – รัสเซียถึงออสเตรีย 7 กรกฎาคม

GM Alexander Motylev – รัสเซียถึงโรมาเนีย 14 มิถุนายน

GM Alexey Sarana – รัสเซียถึงเซอร์เบีย 21 เมษายน

GM Alexandr Predke – รัสเซียถึงเซอร์เบีย 3 มีนาคม

GM Alexandra Kosteniuk – รัสเซียถึงสวิตเซอร์แลนด์ 3 มีนาคม (แน่นอนว่าอเล็กซานดรายังเป็นอดีตแชมป์โลกหญิงด้วย)

จากมุมมองของอังกฤษ ทีมชาติของเราได้รับประโยชน์จากการบินของ Nikita Vitiugov ซึ่งโดดร่มลงบนเรือโดยตรงให้กับทีมชาติอังกฤษ นำหน้า David Howell และ Mickey Adams ในการแข่งขัน European team Championship เมื่อเดือนที่แล้ว ที่นั่น Vitiugov แสดงให้เห็นถึงความสูงของเขาโดยชนะสองครั้ง เสมอหลายครั้ง และไม่แพ้เลย บังเอิญว่า Vitiugov ไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้ปฏิบัติงานด้านวิทยาศาสตร์และศิลปะหมากรุกชั้นนำเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ฝึกสอนและผู้ฝึกสอนระดับแชมป์โลกอีกด้วย

การแจงนับสั้น ๆ เกี่ยวกับการหาประโยชน์มากมายของเขาจะเพียงพอที่จะแสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญที่แตกต่างกันของเขา Nikita Kirillovich Vitiugov เกิดที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กในปี 1987 และกลายเป็นแกรนด์มาสเตอร์ระดับนานาชาติในปี 2006 เขาคว้าเหรียญเงินในการแข่งขัน World Youth Championships ในปี 2006 ที่เมือง Herceg Novi และเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมรัสเซียที่ชนะการแข่งขัน World Team Championship (2009) ใน Bursa คว้าเหรียญทองเดี่ยว และอีกครั้งใน Ningbo (2011)

ฟอร์มที่ดีของเขาดำเนินต่อไปจนถึงปี 2013 เมื่อเขาได้ที่ 1 เท่ากันในการแข่งขัน Gibraltar Masters 2013 ด้วยสกอร์ 8/10 จากนั้นคว้าแชมป์ไทเบรกส์เพื่อคว้ารางวัลที่หนึ่งแต่เพียงผู้เดียว ไม่นานมานี้จุดสูงสุดของเขาสามารถคว้าแชมป์ Russian Championship Superfinal (2021) ด้วยสกอร์ 7/11 (+3 -0 =8)

Vitiugov ต่อต้านการรุกรานยูเครนของรัสเซียอย่างรุนแรง และตัดสินใจที่จะไม่กลับไปรัสเซียหลังสงครามเริ่มต้นขึ้น ตามที่ได้รายงานไว้ข้างต้น ตอนนี้เขาเปลี่ยนสหพันธ์เป็นอังกฤษแล้ว

มีการคาดเดากันว่า Vitiugov หรือ สุลต่านข่าน เป็นผู้อพยพที่แข็งแกร่งที่สุดในการขอลี้ภัยในอังกฤษ ฉันยอมรับอย่างนอบน้อมว่ารางวัลอันทรงเกียรตินี้เป็นของแชมป์โลกอย่างวิลเฮล์ม สไตนิตซ์ เขาเล่นในการแข่งขันลอนดอนปี 1862 จากนั้นตั้งรกรากอยู่ในลอนดอนมานานกว่ายี่สิบปี หาเลี้ยงชีพที่ London Chess Club เขาอพยพไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2426

ในขณะที่ฉันกล่าวอำลาผู้อ่านของเราจนถึงปีใหม่ ฉันปิดท้ายด้วยชัยชนะสองครั้งของ Vitiugov และเป็นการเตือนใจว่าเกียรติยศของผู้ยิ่งใหญ่ สไตนิทซ์ ไม่ควรมอบให้กับอาณาจักรและการลืมเลือนของ Styx, Acheron, Phlegethon, Cocytus, Lethe, Avernus, แม่น้ำคลาสสิก และทะเลสาบแห่ง Hades โดยบังเอิญ นี่คือเฮกซามิเตอร์แบบละตินในรูปแบบของฮอเรซ ฉันคิดว่าบรรทัดนี้มีอยู่แล้วในบทประพันธ์ของฮอเรซเองหรืออาจจะเป็นเวอร์จิล แต่การตามล่าหาวรรณกรรมกลับล้มเหลวที่จะค้นพบมัน เว้นแต่ว่าฉันจะได้ยินจากนักวิชาการด้านคลาสสิกในทางที่ตรงกันข้าม ฉันจะต้องสันนิษฐานว่าฉันได้สร้าง Hexameter ภาษาละตินแห่งแม่น้ำขึ้นมาใหม่โดยไม่ได้ตั้งใจ

เกี่ยวกับเกม …ก่อนอื่นเลย:

London Swansong ของ Steinitz พบกับคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ ก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่ที่สหรัฐอเมริกาอย่างถาวร ดูเหมือนว่าไวท์กำลังบังคับเหตุการณ์ แต่การโจมตีครั้งสุดท้าย …b6 ได้ขัดขวางราชินีของไวท์และกองกำลังรุกฆาต ขณะที่อาศัยอยู่ในลอนดอน Steinitz ชนะการแข่งขันกับ Anderssen, Zukertort, Blackburne และ Bird

โยฮันเนส ซูเคอร์ทอร์ต vs วิลเฮล์ม สไตนิตซ์ (1883)

นั่นคืออดีต; มองไปสู่อนาคต สองเกมโดย Nikita Vitiugov มือวางอันดับ 1 คนใหม่ของอังกฤษ ประการแรกคือการรื้อถอนแชมป์โลกที่ยังครองตำแหน่งแชมป์โลกในขณะนั้น

นิกิต้า วิติอูกอฟ vs. ดิง ลิเรน (2555)

และจะพาเราเข้าสู่ปีใหม่บอร์ดหนึ่งของเขาทำลายล้างซูเปอร์แกรนด์มาสเตอร์ในการแข่งขันกับเนเธอร์แลนด์

จอร์เดน ฟาน ฟอเรสต์ vs. นิกิต้า วิติอูกอฟ (2023)

ตามคำลงท้าย อาจเป็นไปได้ว่า Universal Spidey, Mickey Adams จะทวงคืนตำแหน่งสูงสุดในทีมอังกฤษจาก Nikita Vitiugov หลังจากชัยชนะอันรุ่งโรจน์ล่าสุดของเขาใน London Classic ตามที่รายงานในคอลัมน์นี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้คะแนนของเขาเพิ่มขึ้น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว FIDÉ (สหพันธ์หมากรุกโลก) ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าต่อจากนี้ไปทีมผู้ลี้ภัยจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมการแข่งขันหมากรุกโอลิมปิกทุก ๆ สองปี บางทีอาจเป็นสัญญาณของช่วงเวลาที่วุ่นวาย ความปั่นป่วนที่เพิ่มมากขึ้นกำลังก่อตัวขึ้นโดยโบธนา สิวานันดัน สาวน้อยตัวจิ๋วที่ว่ายน้ำข้ามขอบฟ้าจิตใจของฉันเป็นครั้งแรก เมื่อปีนี้เธอเอาชนะอดีตแชมป์อังกฤษ ปีเตอร์ ลี ด้วยคะแนนอย่างท่วมท้น 3.5 ถึง 0.5 ในแมตช์สี่เกมอย่างรวดเร็ว Bodhana ชนะเกมทั้งหมดของเธอในการแข่งขันชิงแชมป์โลก FIDÉ สามครั้งสำหรับผู้เข้าแข่งขันที่อายุน้อยที่สุด ซึ่งจัดขึ้นตามกำหนดเวลาที่แตกต่างกัน ตอนนี้เธอกลายเป็นผู้เล่นหญิงอันดับต้นๆ ในการแข่งขัน Rapid Play สำหรับผู้ใหญ่ครั้งใหญ่ที่เมืองซาเกร็บ

ทั้งหมดนี้ถือเป็นผลลัพธ์ที่น่าอัศจรรย์สำหรับเด็กอายุแปดขวบ ถ้าโพธานาไล่ตามวิถีแห่งความสำเร็จของเธอด้วยกำลังที่เท่าเทียมกัน ก็ไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะกล่าวว่าความสุขุม ความแม่นยำ ความมุ่งมั่น และพรสวรรค์ที่แท้จริงของเธออาจพาเธอก้าวไปสู่ตำแหน่งสูงสุดในหมากรุก ซึ่งเป็นแชมป์โลกชาวอังกฤษคนแรกนับตั้งแต่สมัยของพหูสูตแห่งวิกตอเรียน , ฮาวเวิร์ด สตอนตัน. ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโพธานาจะตั้งหัวข้อคอลัมน์ในอนาคตมากมายเพื่อยกย่องคุณธรรมและความสำเร็จอันหลากหลายของเธอ

ในที่สุด ในฤดูกาลแห่งพระราชกฤษฎีกาอันโด่งดังและเป็นเวรเป็นกรรมจากซีซาร์ ออกัสตัส นักบุญลูกา บทที่ 2 ข้อ 1ขอให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน บทความ สุขสันต์วันคริสต์มาสและปีใหม่ที่เจริญรุ่งเรือง

เล่มที่ 206 ของเรย์

หมากรุกในปีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


เขียนโดยความร่วมมือกับอดีตนักข่าวหมากรุกของ Reuters อดัม แบล็ค ปรากฏตัวเมื่อต้นปีนี้ ตอนนี้คนที่ 207 ของเขา

นโปเลียนและเกอเธ่: มาตรฐานแห่งอัจฉริยะ


(ซึ่งกล่าวถึงความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขากับหมากรุกและอธิบายว่าเรย์ใช้กลยุทธ์การต่อสู้ในยุคนโปเลียนเพื่อพัฒนารูปแบบการเล่นหมากรุกของเขาเองได้อย่างไร) ได้เกิดขึ้นจริง ทันเวลาที่จะเติมเต็มชีวประวัติมหากาพย์เรื่องใหม่ของริดลีย์ สก็อตต์ หนังสือทั้งสองเล่มมีจำหน่ายที่ Amazon และ Blackwell’s


ข้อความจาก TheArticle


เราเป็นสิ่งพิมพ์เดียวที่มุ่งมั่นที่จะครอบคลุมทุกมุม เรามีส่วนสำคัญที่ต้องทำ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในตอนนี้มากกว่าที่เคย และเราต้องการความช่วยเหลือจากคุณในการเผยแพร่ต่อไปในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจตกต่ำเหล่านี้ ดังนั้นกรุณาบริจาค





Source link