การรอคอยถึงสิบสองปีสำหรับมาตรฐาน GM ขั้นสุดท้ายส่งผลกระทบต่อฉัน: Shyaam Nikhil | ข่าวหมากรุก


เจนไน: P Shyaam Nikhil วัย 32 ปี เป็นเวลานานแล้ว ในช่วงเวลาที่หมากรุกอินเดียถูกปกครองโดยวัยรุ่นชาวเจนไน ในที่สุด Shyaam ก็คว้าตำแหน่ง GM ของเขาในดูไบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยรอถึง 12 ปีสำหรับบรรทัดฐานสุดท้ายของเขา ชาย Nagercoil กลายเป็น GM คนที่ 85 ของอินเดียและคนที่ 30 ของ TN ในระหว่างการสัมภาษณ์กับ TOI เขาได้เปิดใจเกี่ยวกับการต่อสู้ดิ้นรนของเขา

ข้อความที่ตัดตอนมา:
การเดินทางครั้งนี้ยากแค่ไหนหลังจากที่คุณกลับมาใกล้ในปี 2012 เมื่อวิสวานาธาน อานันท์ ยังคงเป็นแชมป์โลก
มันนานมากแล้ว ผมได้มาตรฐานแรกในการแข่งขัน Mumbai Mayor’s Cup และอีกครั้งในการแข่งขัน National Premier Championship ครั้งที่ 49 ที่เมืองออรันกาบัด หลังจากนั้นผมได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนท์เมื่อเดือนเมษายนปี 2012 ที่ดูไบ นั่นคือจุดที่ฉันเข้าใกล้บรรทัดฐานสุดท้ายของฉัน และฉันต้องการครึ่งหนึ่งของสองในสองรอบสุดท้าย ในการเผชิญหน้าเพื่อตัดสิน ฉันเอาชนะปรมาจารย์ Tigran L Petrosian จากอาร์เมเนียได้ แต่ฉันเล่นผิดและเกมจบลงด้วยการเสมอกัน ฉันทำได้เกินเรตติ้งที่ 2,500 แต่เนื่องจากทางเทคนิคบางอย่าง ฉันจึงไม่ได้รับตำแหน่งนี้

รู้สึกอย่างไรเมื่อคุณไปถึงที่นั่นในที่สุดเมื่อวันอาทิตย์?
มีหลายครั้งที่ผมเข้าใกล้มากแต่พลาดไป ฉันไม่สามารถรับมือกับมันได้เพราะฉันรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ — ความกดดันทางจิตใจกำลังเข้ามาหาฉัน เมื่อไหร่ก็ตามที่ฉันเข้าใกล้ ฉันมักจะตื่นตระหนกและจะสูญเสียมันไป ตอนนี้มันเป็นความรู้สึกมีความสุข ตอนนี้ฉันสามารถเล่นหมากรุกได้อย่างอิสระและสงบสุขแล้ว ไม่มีความกดดัน ฉันสามารถมุ่งเน้นไปที่เกมและคุณภาพของเกมได้มากขึ้น

คุณจัดการกับโอกาสที่พลาดไปเหล่านั้นอย่างไร?
มันค่อนข้างเจ็บปวดแต่ฉันก็ทำต่อไป แต่พ่อแม่และเพื่อนของฉันกังวลมากกว่าฉัน ฉันมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงเกมของฉันมากขึ้น แต่เมื่อฉันเห็นแม่ได้รับผลกระทบจากการพลาดท่า มันก็ส่งผลต่อฉันเช่นกัน

คุณรักษาแรงบันดาลใจให้ตัวเองได้อย่างไร?
ฉันเคยออกกำลังกายและนั่งสมาธิ แต่เนื่องจากฉันทำงานที่ ICF Railways ฉันจึงไม่สามารถรักษามันไว้ได้เสมอไป จริงๆ แล้ว หลายปีที่ผ่านมา เด็กเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันจริงๆ หลังจากไปถึงระดับหนึ่งแล้ว มีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนที่ไม่เคยเล่นในอินเดีย แต่ Gukesh, Pragg และ (Arjun) Erigaisi วิธีที่พวกเขาคิดขึ้นมานั้นมหัศจรรย์มาก และพวกเขาไม่มีอุปสรรคทางจิตใดๆ พวกเขาแค่เดินหน้าต่อไปด้วยความเชื่อว่าทุกสิ่งสามารถบรรลุผลสำเร็จได้

ชัยชนะของผู้สมัครของ Gukesh เป็นแรงบันดาลใจให้คุณหรือไม่?
แม้แต่คาร์ลเซ่นก็ทำนายว่ากูเคชจะทำได้ไม่ดี ถ้าฉันอายุเท่าเขา ฉันจะได้รับผลกระทบจากคำพูดดังกล่าวได้ง่าย แต่ Gukesh พูดอย่างไม่เป็นทางการว่า “คาร์ลเซ่นมีอิสระที่จะแสดงความคิดเห็นของเขา” มันไม่ส่งผลกระทบต่อฉัน ฉันรู้เกี่ยวกับตัวเอง เมื่อเด็กมีความมั่นใจในเกมของตัวเอง คุณจะรู้สึกมีแรงบันดาลใจจริงๆ



Source link