การต่อสู้หมากรุกที่ SLCC เมื่อ Summer Chess Classic ปี 2024 เริ่มต้นขึ้น


Summer Chess Classic ปี 2024 เริ่มในวันอังคารที่ 28 พฤษภาคมที่ Saint Louis Chess Center (SLCC) นำเสนอหมากรุกคลาสสิก Round Robins ที่มีผู้เล่นสิบคนสองคน (เกม 120 นาทีโดยเพิ่มขึ้น 30 วินาทีและไม่มีการควบคุมเวลารอง) Classic มีชื่อที่คุ้นเคยจำนวนหนึ่งในกลุ่ม A และรวมถึงผู้มีความสามารถรุ่นเยาว์ (IM Brewington Hardaway) และ ผู้เล่นหญิงชั้นนำ (GM Irina Krush, IM Alice Lee, WGM Gulrukhbegim Tokhirjonova) ในกลุ่ม B

หลังจากเล่นไปสามรอบ ผู้เล่นสี่คนขึ้นนำกลุ่ม A ด้วยคะแนน “บวกหนึ่ง”

ในบรรดาสี่ทีมชั้นนำ ผู้เล่นสามคนมาถึงที่นั่นโดยมีผลการแข่งขันชี้ขาดคนละหนึ่งรายการ ในขณะที่ GM แอนดรูว์ ฮองเล่นเกมชี้ขาดสามเกม อันที่จริง ชัยชนะในช่วงชิงเวลาสองรายการทำให้ Hong เป็นผู้นำตั้งแต่เนิ่นๆ ด้วยการชนะติดต่อกัน:

แต่ GM Christopher Yoo จับ Hong ได้ในรอบที่สาม:

GM Ray Robson ยังได้เข้าร่วมผู้นำด้วยชัยชนะหลังจบเกมที่ดีในรอบที่สาม:

ในที่สุด GM Grigory Oparin ก็ใช้ประโยชน์จากการตัดสินรอบที่สามด้วย:

ในกลุ่ม B GM Andy Woodward อยู่คนเดียวที่จุดสูงสุดด้วยคะแนน 2½/3

จนถึงตอนนี้ Wunderkind วัย 14 ปีอยู่ในฟอร์มระดับท็อป โดยตามหลังเสมอ IM Alice Lee ในรอบแรกด้วยชัยชนะติดต่อกัน:

ในขณะที่ Krush และ Tokhirjonova ต่างทำคะแนนได้เท่ากัน ทั้งคู่เล่นเกมชี้ขาดมาสองเกม และต่างก็มีชัยชนะแบบอย่างให้เห็น นี่คือ Krush ที่แสดงเส้นทางเชิงกลยุทธ์ของ White สู่ชัยชนะต่อ Benko Gambit ในขณะที่ Tokhirjonova เอาชนะคู่ต่อสู้รุ่นเยาว์ของเธอในเกมจบเกมโกงและจำนำ:

คอยติดตามสัปดาห์หน้าสำหรับความครอบคลุมเพิ่มเติมจากเหตุการณ์นี้ สามารถติดตามการแข่งขันสดได้ทาง หมากรุกดอทคอม และในช่อง Twitch ของ SLCC



Source link